Mẹo trị rôm sảy cho con bằng nước cốt lá tía tô

miss1 miss1 @miss1

Mẹo trị rôm sảy cho con bằng nước cốt lá tía tô

Để trị rm sảy ma h cho b, cc mẹ hy thử dng qua l ta t.

23/04/2012 06:45 PM
8,911
Các mẹ cứ liên tục điều trị rôm sảy bằng nước cốt lá tía tô cho con 2-3 lần/ ngày và điều trị liên tiếp trong 1 tuần nhé. Các mẹ sẽ thấy chúng hiệu nghiệm hơn hẳn so với mướp đắng, kinh giới hay chè tươi đấy!


Mình đã trị rôm sảy cho con thành công chỉ bằng cây lá tía tô ngay trong vườn nhà.

Nhà mình có một mảnh vườn nhỏ với đủ các loại rau nhưkinh giới, tía tô, ngải cứu, mùng tơi, rau lang, rau ngót, mướp đắng. Tất nhiên vì là mảnh vườn nhỏ nên mỗi loại cây chỉ được điểm mặt một vài cây. Song như thế cũng đủ để cho Cún nhà mình được tắm mát hoặc ăn canh suốt cả tuần.

Vào mùa đông còn đỡ, vào mùa hè Cún nhà mình cũng như nhiều bé khác rất hay bị rôm sảy tấn công. Cún giống bố nên máu nóng, lại hay chạy nhảy bên ngoài nên hè đến cứ đen nhẻm và bị rôm sảy hoành hành. Lúc đầu, mình cứ ra sức lấy mướp đắng để đun nước tắm hoặc lá kinh giới vò lấy nước để tắm cho con nhưng chẳng mấy ăn thua. Hình như tất cả những cách mình thử qua đều không mát và hiệu nghiệm bằng lá tía tô thì phải.


Lấy lá tía tô vào rửa sạch

Một lần trong vườn những cây kinh giới, mướp đắng đều đã trơ trụi lá. Mình cũng lại lười đi chợ mua lá chè tươi về tắm cho con vì chợ ở cách nhà quá xa. Định bụng sẽ để cho con "nghỉ tắm" bằng những cây lá mát kia một hôm, nhưng đến chiều con cứ gãi vì ngứa ngáy không chịu đượcvới lũ rôm sảy khi con ra mồ hôi. Thế là mình lại chạy ra vườn nhà xem còn ngọn rau kinh giới nào có thể lấy nhưng chỉ còn đám lá tía tô là chưa được bứt hái nhiều.


Rồi cho vào cối giã...

Vì biết lá tía tô cũng là một loại rau giải nhiệt nên mình đánh liều lấy lá tía tô vào rửa sạch và cho vào cối giã nát để lấy nước cốt chấm lên toàn bộ vùng lưng bị rôm sảy của Cún vài lần/ ngày. Không làm theo cách này, các mẹ có thể dùng lá tía tô xoa xát trực tiếp (với các bé lớn) hay nghiền nhuyễn rồi cho vào túi vải mà xoa xát cho con. Không ngờ, Cún nhà mình rất hợp khi điều trị rôm sảy bằng cách này và cho kết quả rất tốt. Mình cảm giác trị rôm sảy cho Cún bằng nước lá tía tô còn hiệu nghiệm hơn hẳn lá chè tươi, mướp đắng, lá kinh giới… mà trước mình vẫn thường tắm cho Cún nhé.


... giã nhuyễn lá tía tô để lấy nước cốt

Mình viết những chia sẻ này để các mẹ có con bị rôm sảy mùa hè tham khảo thêm một biện pháp đơn giản mà hiệu nghiệm để trị rôm sảy cho con. Kinh nghiệm của mình là các mẹ cứ liên tục điều trị rôm sảy bằng nước cốt lá tía tô cho con 2-3 lần/ ngày và điều trị liên tiếp trong 1 tuần nhé. Khi thoa nước cốt lá tía tô lên người con, nhìn chúng sẽ rất thâm. Nhưng các mẹ cứ nhắc con chịu khó để nước cốt lá tía tô lưu lại trên da trong 10-15 phút cho khô se bề mặt rồi đi tắm hoặc lau lại người bằng nước ấm cho con là ổn.


Hoặc lấy ngay lá tía tô đã giã nhuyễn chà xát lên vùng da bị rôm sảy của con

Lưu ý là, các mẹ nên chấm nước cốt tía tô lên những vùng da bị rôm sảy cho con sau khi con đã được tắm rửa sạch sẽ nhé.

Mấy năm nay từ khi phát hiện ra công dụng trị rôm sảy của tía tô, mình toàn dùng nước này để chấm cho Cún mỗi đợt con bị rôm sảy đấy các mẹ à. Đến bây giờ mỗi khi vào hè dù da con không hề có một con rôm con sảy nào nổi lên nữa nhưng mình vẫn chà cả người cho con bằng nước cốt lá tía tô sau khi con tắm qua loa hoặc chà cho con trước khi tắm buổi tối. Các mẹ khi hái tía tô cứ hái cả cành, lá. Chỉ cần rửa sạch rồi cho vào cối giã mịn lấy nước cốt rồi thoa cho con là ổn.



Mỗi khi vào hè dù da con không hề bị rôm sảy nữa nhưng mình vẫn chà cả người cho con bằng nước cốt lá tía tô sau khi con tắm qua hoặc chà cho con trước khi tắm buổi tối.

Ngoài trị rôm sảy cho con, mình cũng sử dụng lá tía tô để giã lấy nước cốt cho Cún và cả nhà uống. Điều này cũng giúp giảm nổi mẩn (dị ứng) mùa hè đáng kể cho con đấy các mẹ ạ.

Alobacsi.vn (Theo Afamily)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý