Mẹo trị viêm họng dứt điểm cho trẻ

lover lover @lover

Mẹo trị viêm họng dứt điểm cho trẻ

Thời tiết mưa lạnh chuyển mùa thất thường thế này dễ khiến bé nhà bạn bị ho khan, viêm rát cổ họng. Một số bài thuốc dân gian sau có thể giúp trị viêm họng dứt điểm cho trẻ.

27/03/2015 05:10 PM
3,192

Mưa lạnh, thời tiết chuyển mùa dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, đặc biệt trẻ rất dễ bị ho và viêm họng. Sau đây là một số bài thuốc mẹ có thể áp dụng để chữa trị cho con.

Trị viêm họng bằng gừng và mật ong

Nạo một miếng gừng thêm mật ong vào. Cho trẻ ngậm miếng gừng thấm mật ong. Gừng có tính kháng viêm sẽ làm dịu cổ họng và chống viêm. Mật ong cũng có tác dụng giảm bớt cơn viêm họng.

 - Ảnh 1

Vào mùa lạnh, nên cho trẻ uống trà gừng giúp con ấm người. Không chỉ vậy, gừng còn có công dụng rất tốt trong việc sát trùng vòm họng cũng như chữa ho. Ngoài ra cũng nên thường xuyên cho trẻ uống mật ong ấm vào buổi sáng.

Lưu ý: Trẻ dưới 1 tuổi không dùng mật ong.

Trị viêm họng bằng lá xương xông và mật ong

Để chữa viêm họng, ho và nôn trớ, nhất là long đờm cho con hiệu nghiệm, một biện pháp khác được nhiều chị em sử dụng đó là sử dụng lá sương sông thái nhỏ hấp 10 phút với mật ong.

 - Ảnh 2

Sau đó, bạn có thể cho con uống để chữa nôn trớ và ho, cũng như giúp tiêu bớt đờm. Với cách này, nhiều mẹ áp dụng trong 5 ngày cho con và nói rằng giúp giảm hẳn ho và tiêu đờm đi rất nhiều.

Trị ho, viêm họng bằng lá húng chanh tươi và đường phèn

Ngoài dùng để xông rất tốt cho con khi bị cảm hàn mùa đông, phụ huynh có thể dùng lá húng chanh tươi 20g (rửa sạch, thái nhỏ) và dùng đường phèn khoảng 20g.

 - Ảnh 3

Cho hai thứ vào bát, chưng cách thuỷ, chắt lấy nước và cho con uống từ từ. Nếu con lớn, bạn có thể bảo con ngậm bã trong miệng rồi mút lấy nước. Mỗi ngày uống một thang, liên tục trong 3 - 5 ngày con sẽ đỡ hẳn viêm họng và ho.

Trị viêm họng bằng lá hẹ và đường phèn

Nếu nhà chị em nào trồng cây hẹ thì đều biết hẹ là cây có vị cay, hơi chua, hăng. Vì là loại cây tính ấm, tác dụng trợ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm. Do đó, lá hẹ là một trong những phương thuốc được nhiều mẹ đang nuôi con nhỏ áp dụng.

 - Ảnh 4

Để chữa viêm họng bằng lá hẹ cho con, hãy choảng khoảng một nắm nhỏ lá hẹ và một lượng đường phèn vừa đủ và sau đó lấy 1 chút đường phèm vào bát, hấp cách thủy.

Sau đó chắt lấy nước cho bé uống ngày 2 lần và mỗi lần uống khoảng 2-3 thìa cà phê.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý