Mẹo vặt: Thai phụ cần làm gì khi bị ngứa vùng kín

lover lover @lover

Mẹo vặt: Thai phụ cần làm gì khi bị ngứa vùng kín

Ngứa cơ quan sinh dục là hiện tượng thường thấy ở chị em khi mang thai. Chứng ngứa thông thường không ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi nhưng ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe của người mẹ nếu không có những biện pháp làm giảm triệu chứng này.

26/06/2012 12:57 AM
4,437

Khi tắm, chị em không tắm nước quá nóng ( Ảnh minh họa )

Khi tắm, chị em không tắm nước quá nóng ( Ảnh minh họa )

Việc tăng chuyển hóa cơ bản và tăng sinh mạch máu ngoài da khi mang thai khiến các thai phụ tăng tiết mồ hôi và da trở nên nhạy cảm hơn với những kích thích bên ngoài: thời tiết nóng bức, sự cọ xát của quần áo thô ráp... thường gây ngứa ở vùng bẹn và vùng mu.

Ngứa ở vùng bẹn và mu cũng thường xảy ra ở các thai phụ trong những tháng cuối thai kì do rạn da.

Ngứa do thay đổi độ pH vùng âm hộ - âm đạo khi mang thai.

Ngứa do viêm nang lông, gây ngứa ở những vùng có lông ở bộ phận sinh dục...

Để giảm bớt khó chịu do triệu chứng này chị em cần chú ý tới một số vấn đề trong việc vệ sinh vùng kín như: Khi tắm, không tắm nước quá nóng, không  dùng nước xà phòng có chất tẩy mạnh khi vệ sinh vùng kín. Không nên làm sạch vùng kín bằng cách thụt rửa sâu bên trong âm đạo. 

Có thể vệ sinh vùng kín bằng nước chè xanh rửa sạch, đun kỹ. Nước chè xanh có tác dụng trong việc ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập, chè xanh có tính sát khuẩn cao và khử được mùi hôi do khí hư tiết ra nhiều…

Cần mặc quần áo rộng rãi, chọn đồ lót bằng chất liệu cotton và thay thường xuyên.

Chế độ ăn nên có thêm các thực phẩm giàu vitamin A, vitamin D. Đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Giảm ăn đường và các thực phẩm ngọt.

Lưu ý, cho dù ngứa do nguyên nhân gì, chị em cũng không được gãi. Nếu bị ngứa nhiều, thai phụ cần đến bác sĩ và tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc.

Theo Lao Động

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý