Messi trở thành chân sút vĩ đại nhất La Liga

mu mu @mu

Messi trở thành chân sút vĩ đại nhất La Liga

Messi đã chính thức vượt qua kỷ lục của huyền thoại Telmo Zarra để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga.

23/11/2014 02:42 PM
551

Trong quá khứ, huyền thoại Telmo Zarra của Athletic Bilbao từng lập nên kỷ lục 251 bàn thắng ở La Liga. Thành tích này Zarra lập được trong 15 năm, từ 1940 đến 1955. Hơn 50 năm qua, kỷ lục này vẫn chưa một lần bị phá.

Trước trận đấu với Sevilla đêm qua, Messi đã có 250 bàn ở giải VĐQG Tây Ban Nha. Anh là người duy nhất có cơ hội đuổi kịp và vượt qua thành tích của Zarra ở thời điểm hiện tại. Và Leo đã không khiến người hâm mộ thất vọng. Cú hattrick vào lưới Sevilla đã giúp anh vượt qua Zarra, trở thành chân sút vĩ đại nhất La Liga với 253 bàn thắng.

 - Ảnh 1

Đồng đội chúc mừng Messi.

Đáng nói hơn, trong khi Zarra phải mất tới 15 năm để lập kỷ lục này thì Messi chỉ cần 10 năm. Anh bắt đầu thi đấu cho đội 1 của Barca từ năm 2004. Sau 289 lần ra sân ở La Liga, anh ghi được 253 bàn thắng, trung bình 0.87 bàn/trận.

Messi đã lên tiếng trên mạng xã hội về sự kiện trọng đại này: "Khi tôi ghi bàn thắng đầu tiên tại La Liga, tôi không nghĩ có ngày sẽ phá kỷ lục của Telmo Zarra. Tôi chỉ có thể làm được điều này nhờ sự trợ giúp của rất nhiều người, những người đã luôn sát cánh bên tôi trong hành trình đã qua. Cảm ơn các bạn đã luôn ở bên tôi. Tôi cũng muốn dành lời cảm ơn tới những người không còn ở Barca nữa, tôi sẽ không bao giờ quên các bạn. Xin cảm ơn tất cả đã luôn ở bên tôi".

Messi hiện chỉ mới 27 tuổi và còn có thể thi đấu đỉnh cao trong nhiều năm nữa. Với phong độ hiện tại, chắc chắc anh sẽ sớm bỏ xa thành tích của Zarra.

Bình An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý