Mexico: Lốc xoáy bất ngờ khiến hàng trăm người thương vong

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Mexico: Lốc xoáy bất ngờ khiến hàng trăm người thương vong

(Công lý) Theo BBC, một cơn lốc xoáy bất ngờ xảy ra tại Bắc Mexico hôm 25/5 đã khiến 13 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

26/05/2015 10:45 PM
532

Cơn lốc bất ngờ sáng 25/5 đạt tốc độ 270-300km/h (168-186mph)...

Giới chức Mexico cho biết, vào lúc 6 giờ 45 phút ngày 25/5 (giờ địa phương) một cơn lốc xoáy đạt tốc độ 270-300km/h (168-186mph) đã quét qua thành phố Ciudad Acuna của bang Coahuila, miền Bắc nước này khiến 13 người thiệt mạng, trong đó có 10 người lớn, ba trẻ em và hàng trăm người khác bị thương.

Theo ông Luis Felipe Puente, người đứng đầu Điều phối Quốc gia Bảo vệ dân sự thuộc Bộ nội vụ Mexico, trong số những người bị thương có 88 người bị thương nặng, 229 người bị thương nhẹ và một em bé đã được báo cáo là mất tích.

... khiến hàng trăm người thương vong và phá hoại nhiều nhà cửa

Trận lốc cũng phá hủy nhiều nhà cửa, xe cộ và cơ sở vật chất khác. Theo đánh giá sơ bộ của thị trưởng thành phố này, cơn lốc đã phá hủy 300 ngôi nhà và làm hư hại nặng gần 1.500 ngôi nhà khác.

Ông Puente cho biết, cơn lốc xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng, khiến nhiều xe cộ bị lật tung, cây cối bị bật gốc, nhiều công trình công cộng bị hư hại.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto cho biết, Văn phòng Quản lý Khẩn cấp đã phối hợp với chính quyền bang Coahuila để giúp đỡ các gia đình chịu thiệt hại trong vụ lốc xoáy.

Cơn lốc bất ngờ xảy ra trong lúc Mexico và Mỹ đang phải hứng chịu những trận lũ quét tại các bang Texas và Oklahoma làm 3 người chết, 12 người mất tích và hơn 2.000 người bị mất nhà cửa do thời tiết xấu.

Tại bang Texas, Mỹ, thống đốc bang, ông Greg Abbott ngày 25/5 đã ban bố tình trạng khẩn cấp do thiên tai tại 24 hạt của bang này và tuyên bố Texas đã hành động nhanh chóng, sử dụng tất cả những nguồn lực có sẵn để hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng do thiên tai.

Mexico và bang Texas của Mỹ đang phải hứng chịu những trận lũ quét tồi tệ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý