Michael Jackson - Xử Nữ và Song Ngư, khi ước mơ trở thành hiện thực

baybykiu baybykiu @baybykiu

Michael Jackson - Xử Nữ và Song Ngư, khi ước mơ trở thành hiện thực

Dù đã qua đời được vài năm, nhưng cho tới nay Ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson vẫn là 1 tượng đài không thể thay thế trong lòng hàng triệu người hâm mộ trên thế giới. Với Xử Nữ và Song Ngư hai cung đối đỉnh đều nổi bật trong lá số, trong con người anh tồn tại những tính cách đối lập...

23/01/2015 09:42 AM
901

Michael Jackson - Xử Nữ và Song Ngư

“Trong Michael tồn tại những tính cách trái ngược nhau. Rực rỡ sáng ngời nhưng cũng tự hủy hoại mình. IQ cực cao, nhưng tính khí thì vô cùng khủng khiếp. Trẻ con, nhưng độc đoán. Giàu có và quyền lực, nhưng thực chất là 1 đứa trẻ luôn bất an. Vì thế, anh có thể vừa ngọt ngào tựa thiên thần, vừa lạnh lùng lãnh khốc.” - Một người cùng Michael Jackson thực hiện album Bad (tháng 8/1987) nhận xét.

Con người Michael Jackson tồn tại nhiều nét đối lập.

Con người Michael Jackson tồn tại nhiều nét đối lập.

Michael Jackson sinh vào ngày 29/8/1958, lúc 7h33 tối tại Gary, Indiana, Mỹ - điều này được chính người cháu ruột của anh xác nhận. Biểu đồ sinh của anh có điểm Mọc và Mặt Trăng cùng thuộc Song Ngư, Mặt Trời cùng rất nhiều hành tinh khác trong Xử Nữ tại nhà 6. Tính cách anh về cơ bản mà nói thì là sự tổng hòa của hai dấu hiệu này - hai dấu hiệu có ảnh hưởng lớn nhất.

Biểu đồ sinh của Michael Jackson

Biểu đồ sinh của Michael Jackson (mở hình sang cửa sổ mới để xem cỡ lớn)

“Lúc nào bạn cũng có thể mơ, và những giấc mơ của bạn sẽ thành sự thực. Thế nhưng, tự bạn phải biến chúng thành hiện thực.” - Michael Jackson

Song Ngư và Xử Nữ là hai cung đối đỉnh có tính chất đối ngược nhau - một bên coi trọng sự chăm chỉ, kiến thức; một bên lại trân quý những mộng mơ và tinh thần sáng tạo. Một người có sự kết hợp của hai cung hoàng đạo này hẳn là có những nét mâu thuẫn trong tính cách, đồng thời phải trải qua rất nhiều khó khăn - ví dụ phải tìm cách cân bằng giữa tình cảm và lý trí.

Tuy nhiên, nếu có thể tận dụng mâu thuẫn và vượt qua những trở ngại sẵn có, họ có thể làm được những điều vô cùng ấn tượng. Quả thật, ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson là ví dụ điển hình cho thấy người ta có thể biến những giấc mơ (Song Ngư) thành hiện thực nhờ kỷ luật và sự chăm chỉ (Xử Nữ).

"Tôi không bao giờ thỏa mãn với bất cứ điều gì, tôi là người cầu toàn, con người tôi chính là như thế". - MJ

Cầu toàn, không ngừng cố gắng để hoàn thiện bản thân - đó chính là đặc tính của Xử Nữ. Những đặc tính khác của Xử Nữ ở Michael Jackson còn là khiêm tốn, chu đáo, nghiêm túc, cần cù và chăm chỉ. Rất hiếm khi anh ngủ quên trên chiến thắng của chính mình, trái lại còn làm người ta đi hết từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác.

Ngoài ra, Michael Jackson còn là bậc thầy về sử dụng ngôn từ - chẳng gì cai quản Xử Nữ cũng là hành tinh chủ về tài ăn nói. Những bài hát của anh đều có ca từ khiến giới phê bình tấm tắc ngợi khen. Anh trân trọng cái đẹp, yêu mến nghệ thuật và văn học - những bài thơ, ca từ đẹp đều khiến anh xúc động và ấn tượng. Anh rất thích đọc sách.

Michael Jackson rất thích đọc sách.

“Tôi rất thích đọc. Tôi ước gì mình có thể khuyên mọi người đọc sách nhiều hơn. Có cả một thế giới mới trong những cuốn sách. Nếu không thể đi du lịch, bạn có thể du lịch tinh thần qua những cuốn sách. Nhờ chúng, bạn có thể thấy bất cứ điều gì, tới bất cứ đâu bạn muốn.” - Michael Jackson

Tuy nhiên, ông hoàng nhạc Pop cũng sở hữu cả những nét tính cách tiêu cực của Xử Nữ nữa. Anh có xu hướng hay lo lắng thái quá và chỉ trích bản thân, ngoài ra còn bị ám ảnh quá độ về sức khỏe - mà chính bản thân anh cũng phải trải qua vài bệnh tật, chẳng hạn bạch biến và lupus.

Hơn hết, nơi mà Xử Nữ cư trú trong biểu đồ của Michael Jackson chính là nhà 6, địa bàn có ảnh hưởng giống hệt Xử Nữ - chủ về sức khỏe, công việc. Nơi đây lại có rất nhiều hành tinh trùng tụ với nhau, lại càng làm cho những nét "Xử Nữ" trong con người anh rõ ràng hơn bao giờ hết.

“Tôi rất nhạy cảm với cảm xúc và tâm trạng của người khác... và tôi biết ơn vì điều đó.” - MJ

Mặt Trăng và điểm Mọc thuộc Song Ngư khiến MJ là người cực kỳ nhạy cảm - anh giống như 1 miếng bọt biển tinh thần, có thể “hấp thụ” suy nghĩ và cảm xúc của người khác. Đặc tính này cũng dẫn tới khả năng tưởng tượng và sức sáng tạo dồi dào, góp phần làm nên sáng tạo của anh trong nghệ thuật. Ngoài ra, Song Ngư còn khiến anh có sự liên kết đặc biệt với tôn giáo và tâm linh - anh đặc biệt tin vào Chúa. Anh cũng rất rất dịu dàng, biết cảm thông người khác, và đặc biệt, rất nhút nhát.

Nhân nói về sự nhút nhát của Michael, có thể cho đây là ảnh hưởng kết hợp giữa cả Song Ngư và Xử Nữ. Ta đã biết Song Ngư thuộc tuýp nhút nhát bẩm sinh. Còn Xử Nữ, họ là những cá thể tự ti trầm trọng, mà sự chăm chỉ và nỗ lực của họ cũng nhằm rèn giũa kỹ năng cá nhân để bù lại thiếu sót ấy. Họ muốn dùng công việc để nói thay mình, thế nên, dù niềm tin vào bản thân có thể ít nhưng lòng kiêu hãnh vào công việc của mình thì luôn hiện hữu.

Một khi tôi bước lên sân khấu, có gì đó xảy ra. Khi giai điệu vang lên, ánh sáng chạm tới tôi, những vấn đề không còn nữa. - MJ

“Một khi tôi bước lên sân khấu, có gì đó xảy ra. Khi giai điệu vang lên và ánh sáng chạm tới tôi, những vấn đề không còn nữa.” - MJ

Nhút nhát là thế, nhưng trên sân khấu, Michael dường như lại thành con người khác, chói sáng và khiến người khác ngỡ ngàng. Tình yêu với trình diễn của Michael Jackson là ảnh hưởng từ Thủy tinh và Kim Tinh cùng ở trong Sư Tử.  Cũng nhờ Sư Tử mà sự nổi tiếng đến với anh một cách vô cùng tự nhiên. Trên thực tế, rất nhiều diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng thế giới có Sư Tử nổi bật.

Vị trí của Thủy Tinh cho thấy lĩnh vực mà một người quan tâm cũng như đường hướng tâm lý trong việc ra quyết định. Với Thủy Tinh tại Sư Tử, MJ có xu hướng theo đuổi nghệ thuật, hơn thế đây còn là mục tiêu lâu dài, được anh dùng ý chí mạnh mẽ để tiến tới. Tương tự, Kim Tinh thuộc Sư Tử cho thấy tình yêu sân khấu, đam mê được biểu diễn, yêu thích cái đẹp.

Kết lại bài viết, xin được trích lời của Timor Steffins, 1 trong những vũ công của MJ nói về anh: “Anh ấy là người vô cùng giản dị, hay xấu hổ và thuần khiết. Khi nhìn thấy anh trên sân khấu, biểu diễn và thực hiện những bước nhảy, bạn sẽ phải thốt lên kinh ngạc. Thực sự là rất ngoạn mục. Nhưng nếu gặp ngoài đời, bạn sẽ thấy Michael Jackson thật ra rất ngọt ngào, dịu dàng. Rất dễ nói chuyện và thực tế, nhưng cũng rất rất nhút nhát.

Quả là một con người tràn đầy mâu thuẫn, nhưng chính sự mâu thuẫn ấy lại khiến "Ông hoàng nhạc Pop" trở nên độc nhất vô nhị và được mọi người nhớ mãi.

Tử Lung

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý