Microsoft thu hồi cô gái trí thông minh nhân tạo

sakura1 sakura1 @sakura1

Microsoft thu hồi cô gái trí thông minh nhân tạo

Trí thông minh nhân tạo của Microsoft bị người dùng Twitter tiêm nhiễm những tư tưởng xấu, dẫn đến phát ngôn lệch chuẩn.

29/03/2016 09:48 AM
47

(ĐSPL) - Trí thông minh nhân tạo của Microsoft bị người dùng Twitter tiêm nhiễm những tư tưởng xấu, dẫn đến phát ngôn lệch chuẩn. 

Xuất hiện trên mạng xã hội Twitter từ tuần trước, cô chatbot 19 tuổi Tay có khả năng tự học hỏi và giao lưu nhờ công nghệ trí thông minh nhân tạo của Microsoft, được kì vọng sẽ giúp hãng Microsoft thử nghiệm sự hòa nhập của trí tuệ nhân tạo với con người trên không gian số. Công việc của cô là đăng tải những dòng tweet có nội dung như hội thoại thông thường và giao lưu với người dùng khác.

Thế nhưng, chỉ chưa đầy một tuần xuất hiện, Microsoft đã buộc phải thu hồi lại chatbot của mình khi phát hiện Tay đã tiếp xúc và thu nhận những tư tưởng xấu thay vì những điều tốt đẹp. Mặc dù được lập trình để tránh tham gia vào những chủ đề nhạy cảm hoặc gây tranh cãi, nhưng một số người dùng đã tìm cách biến Tay thành công cụ truyền bá những nội dung tiêu cực như phân biệt sắc tộc hay tôn giáo.

Sau khi phát hiện sự việc, Microsoft không chỉ đưa ra lời xin lỗi, mà còn thu hồi lại cỗ máy của mình và ngừng các hoạt động trên tài khoản Twitter @TayAndYou. "Chúng tôi vẫn sẽ kiên trì tiếp tục học hỏi theo hướng mang đến một thế giới Internet có những điều tốt đẹp nhất, không phải điều tệ nhất, cho nhân loại", Peter Lee nhấn mạnh.

Trong năm 2014, Microsoft từng thử nghiệm thành công mẫu Chatbot (phần mềm tự động chat với người dùng) mang tên Xiaolce tại Trung Quốc. XiaoCle được 40 triệu người sử dụng và nhận được nhiều phản hồi tốt trong hầu hết các cuộc trò chuyện.

SỞ SỞ (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý