Miền Bắc đón không khí lạnh, Hà Nội chuyển rét thấp nhất 14 độ C

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Miền Bắc đón không khí lạnh, Hà Nội chuyển rét thấp nhất 14 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, sáng nay ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

27/12/2016 09:49 AM
362

(ĐSPL) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, sáng nay ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

Theo báo Tiền Phong, sáng nay (27/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Dự báo, ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, sáng nay ở Bắc Bộ, một số nơi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

Gió đông bắc trong đất liền ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Ở các tỉnh miền Bắc trời rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 16 độ C, vùng núi 11 - 13 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.

Miền Bắc đón không khí lạnh, Hà Nội chuyển rét thấp nhất 14 độ C - Ảnh 1

Trời chuyển rét, vùng núi cao xuống dưới 10 độ C. Ảnh minh họa.

Báo Trí thức trẻ cho biết, từ ngày 28/12/2016 đến 02/01/2017, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp với nhiễu động sau bão Nock-Ten nên ở các tỉnh Trung Bộ xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng (100-300mm/đợt) gây một đợt lũ vừa và nhỏ trên các sông thuộc khu vực.

Đỉnh lũ trên các sông ở mức báo động – báo động 2, riêng tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên lũ lên mức báo động 2 – báo động 3, có nơi trên báo động 3.

Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng, ven sông và mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp  2 – 3.

(Tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý