Miền tây Trung Quốc rung chuyển bởi động đất 6,3 độ richter

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Miền tây Trung Quốc rung chuyển bởi động đất 6,3 độ richter

(Công lý) Trung tâm khảo sát địa chất Mỹ cho biết, miền tây Trung Quốc ngày 3/7 bị rung chuyển bởi một trận động đất mạnh 6,3 độ richter.

03/07/2015 07:16 PM
199

Miền tây Trung Quốc, nơi thường xuyên phải hứng chịu những trận động đất

Theo Spunik, báo cáo từ Trung tâm khảo sát địa chất Mỹ cho thấy, khu vực Guma phía tây của Tân Cương, Trung Quốc sáng nay (3/7), đã xảy ra một trận động đất mạnh 6,3 độ richter. Trận động đất xảy ra với tâm chấn thuộc sa mạc Taklamakan ở độ sâu 10 km. Ban đầu, nó được dự đoán mạnh 6,3 độ richter. Tuy vậy, theo báo cáo của Trung tâm nghiên cứu Networks trận động đất trên mạnh tới 6,5 độ richter.

Truyền hình nhà nước Trung Quốc cho biết, hiện vẫn chưa nhận được báo cáo về thương vong cũng như những thiệt hại liên quan. Nhưng chính phủ hy vọng rằng, thiệt hại do trận động đất này gây ra là không đáng kể.

Guma là một khu vực nghèo, chủ yếu là đồng bào dân tộc Hồi giáo Uighur, sống bằng nông nghiệp, với dân số hơn 200.000 người.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), ông Sun Shihong, một nhà nghiên cứu động đất thuộc Trung tâm nghiên cứu Networks, tại Trung Quốc cho biết, nếu tại khu vực đông dân cư, chắc chắn trận động đất đã gây thiệt hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, khu vực xảy ra động đất là nơi xa xôi, hẻo lánh nên có thể thiệt hại sẽ không đáng kể.

Miền tây nam Trung Quốc là khu vực thường xuyên phải hứng chịu những trận động đất. Vào tháng 8 năm ngoái, một trận động đất mạnh 6,1 độ richter cũng xảy ra tại khu vực này khiến 600 người thiệt mạng. Đến tháng 4 vừa qua, trận động đất tại nước láng giềng Nepal đã giết chết 8.800 người khiến Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý