Miền Trung khẩn trương kêu gọi tàu thuyền tránh bão Hagupit

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Miền Trung khẩn trương kêu gọi tàu thuyền tránh bão Hagupit

Đến chiều 7/12, các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa đã thông báo, hướng dẫn cho 32.500 phương tiện biết về diễn biến của bão Hagupit.

08/12/2014 07:59 AM
698

Trước diễn biến phức tạp của bão Hagupit, các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung tập trung kêu gọi tàu thuyền vào bờ hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn.

Trung tâm Phòng chống lụt bão miền Trung-Tây nguyên cho biết, đến chiều 7/12 các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa đã thông báo, hướng dẫn cho 32.500 phương tiện với 140.300 lao động biết diễn biến của bão Hagupit để chủ động phòng tránh.

Đại tá Nguyễn Văn Minh, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy thường xuyên liên lạc và thống kê được từng phương tiện đánh bắt trên biển. Một số đã vào âu tàu đảo Sông Tử Tây, một số khác đã dịch chuyển khỏi khu vực nguy hiểm.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cũng đã kêu gọi 839 phương tiện với hơn 6.700 lao động đang hoạt động trên các vùng biển tìm nơi trú tránh bão. Trong lúc này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lực lượng thường trực, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Ông Phan Văn Ơn, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cho hay, hiện nay tỉnh cũng đã chỉ đạo đảm bảo an toàn các hồ chứa nước, phòng chống những nơi có khả năng bị sạt lở, đảm bảo an toàn cho người dân vị trí nơi xung yếu.

Còn tại tỉnh Khánh Hòa, các đơn vị của lực lượng Biên phòng đã lên phương án sẵn sàng ứng phó khi cần thiết. Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa cũng đã phối hợp với địa phương tuyên truyền cho tất cả các phương tiện trên biển biết được hướng đi của bão để chủ động phòng tránh. Số phương tiện còn lại neo tại bến và đi làm trong ngày. Ngoài ra đơn vị thường xuyên kiểm đếm để nắm số lượng tàu.

Theo VTV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý