Mình cho con ăn nhiều trứng vịt lộn nên bị vàng da!

miss1 miss1 @miss1

Mình cho con ăn nhiều trứng vịt lộn nên bị vàng da!

Có thể nói ra nhiều mẹ sẽ không tin nhưng điều này là sự thật đấy các mẹ ạ. Vì thế, các mẹ chỉ nên cho con ăn trứng vịt lộn điều độ th��i nhé.

04/04/2012 09:23 AM
6,556
Con trai mình năm nay đã 5 tuổi. Nhưng có một sự cố trong quá trình nuôi con mà mình sẽ không thể nào quên được và phải rút kinh nghiệm triệt để.

Chuyện là, khi con lên gần 4 tuổi, thấy con có vẻ còi hơn các bạn cùng lứa thế là mình tìm cách tẩm bổ cho con. Quanh đi quẩn lại khi điểm mặt các loại thực phẩm, mình thấy có mỗi trứng vịt lộn là bổ nhất.
 
Hơn nữa, con trai mình lại khá thích thú khi ăn trứng vịt lộn. Con có thể ăn liền 2 quả một lúc và ngày nào con cũng có thể ăn mà không hề kêu chán. Thậm chí có ngày con không được ăn trứng vịt lộn con còn nhắc. Mình và ông xã thấy con thích ăn trứng vịt lộn thì rất mừng và còn chủ động mua nhiều trứng lộn về nhà tự luộc cho con ăn cho an toàn và đảm bảo vệ sinh nữa.

Có lẽ vì được ăn trứng vịt lộn nhiều nên con rất phổng phao và có da có thịt hơn hẳn. Mà cũng phải thôi, vịt lộn nhiều dưỡng chất đến vậy cơ mà.

Nhìn con ai cũng bảo lớn hơn và lạ lẫm hơn. Những lúc như thế, vợ chồng mình vui và hãnh diện lắm. Ít ra mình cũng không phải là người mẹ quá vụng về không biết chăm con.

Nhưng rồi, khoảng tầm 5 tháng, sau khi con ăn liên tùng tục 2 quả trứng lộn/ngày thì con bắt đầu chán ăn trứng. Cứ nghĩ con ăn quá nhiều nên mới chán, vợ chồng mình cũng không bắt ép con ăn nữa.
 



Nhưng không hiểu sao, da con có biểu hiện vàng vọt hơn. Đôi lúc còn kèm theo cơn buồn nôn và phờ phạc, đi ngoài.

Mẹ chồng mình cho rằng con bị chứng vàng da và bị gan do ăn quá nhiều trứng vịt lộn, dẫn tới thừa vitamin A. Mình lấy làm lạ lắm thì được bác sĩ giải thích rằng do con mình ăn quá nhiều trứng lộn nên đã biến lợi thành hại.

Nguyên nhân là do trong quá trình phát triển từ trứng vịt thành trứng vịt lộn (bào thai vịt), một số chất đã bị biến đổi thành nhiều chất cần thiết cho sự tăng trưởng của bào thai vịt. Chính điều này tạo nên giá trị bổ dưỡng.

Cả người lớn và trẻ em ăn quá nhiều trứng lộn mỗi ngày có thể gây nhiều nguy hại cho sức khỏe.

Đấy là bài học đắt giá từ mình khi cho con ăn quá nhiều trứng vịt lộn mỗi ngày và ăn quá thường xuyên. Vì thế, các mẹ nhớ cho con ăn 2-3 quả trứng vịt lộn/ tuần thôi nhé, đặc biệt tránh nên cho con ăn vào buổi tối vì trứng vịt lộn có thể gây khó tiêu và mất ngủ cho trẻ do bị đầy bụng.

Giờ con đã 5 tuổi và khỏi bị vàng da từ rất lâu rồi. Nhưng mỗi khi nhớ lại vụ ăn nhiều trứng vịt lộn là mình lại thấy hãi và sợ.

Mẹ Gia Linh


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý