Minh Hằng không lường trước được áp lực

msstit msstit @msstit

Minh Hằng không lường trước được áp lực

Nữ diễn viên ‘Ngôi nhà hạnh phúc’ cảm thấy căng thẳng trước cường độ tập luyện ‘Bước nhảy hoàn vũ’.

23/03/2012 09:18 AM
13,879

- Vừa mới bước sang tuần thứ hai của cuộc thi “Bước nhảy hoàn vũ”, chị đã “dính” ngay một số vụ lùm xùm. Điều này ảnh hưởng như thế nào đến tâm lý của chị?

- Tôi quan niệm, một khi đã tham gia bất kỳ cuộc chơi nào, thì phải chấp nhận những chuyện bên lề như thế. Trong số 100 người ngoài xã hội, không phải ai cũng yêu thương mình. Vì vậy, có những chuyện không phải sự thật, người ta vẫn có thể “thêm mắm dặm muối”. Đôi khi, chuyện xảy ra sờ sờ trước mắt, nhưng chưa chắc bản chất nó đã là như vậy.

Trước những lời khen chê, tôi luôn giữ cho mình trạng thái cân bằng. Không phải cứ ai khen là mình bay lên tận mây xanh, còn ai chê thì mình ủ rũ. Sống trong showbiz 7-8 năm đã dạy cho tôi cách suy xét mọi vấn đề, phải biết vượt qua mọi chuyện và đặc biệt là không để nó ảnh hưởng đến tinh thần của mình.

Minh Hằng trong đêm mở màn "Bước nhảy hoàn vũ".

Minh Hằng trong đêm mở màn "Bước nhảy hoàn vũ".

- Khi gặp phải một scandal nào đó, chị rất kín tiếng. Tại sao chị không lên tiếng giải thích?

- Sau sự cố của nhiều anh chị nghệ sĩ, tôi rút ra được bài học là phải thận trọng khi phát ngôn. Ngôn ngữ nói khác ngôn ngữ viết, nên nếu sơ sẩy một chút sẽ gây nên hiểu lầm. Tôi sợ nhất là mọi người hiểu sai ý của mình, rồi từ đó làm cho mọi chuyện càng trở nên nghiêm trọng.

- Trước những chỉ trích của khán giả xung quanh việc ăn mặc hay vụ “đạo giọng hát” gần đây, chị muốn nói gì?

- Tôi tôn trọng suy nghĩ của khán giả. Tôi chỉ muốn nói rằng, các nghệ sĩ có được vị trí như ngày hôm nay, đều phải trải qua một quá trình phấn đấu. Mọi thứ đều có từng bậc thang để đi lên, nhờ vào sự nỗ lực mà đạt được, chứ không phải tự nhiên mà có.

Trong cuộc sống, ai cũng có lần vấp ngã. Với người bình thường, khi gặp phải sai lầm, mọi chuyện sẽ qua nhanh. Còn với nghệ sĩ, tất cả đều bị phơi bày trên mặt báo, chuyện bé xé ra to và phải chịu sự phán xét của dư luận.

Khi mắc phải sai lầm, tôi thường chọn cách im lặng. Tôi tin, những ai hiểu chuyện sẽ biết rằng tôi đã nhận ra lỗi lầm của mình. Khi mọi chuyện lắng xuống, tôi sẽ có cách để giãi bày với khán giả chi tiết về vụ việc. Tôi nghĩ, như vậy sẽ tốt hơn là thanh minh lúc “dầu sôi lửa bỏng”. Khán giả bây giờ rất tinh ý. Khi tiếp nhận thông tin từ một bài báo, họ đủ tỉnh táo để suy xét nhiều góc độ của vấn đề.

- Trước khi nhận lời tham gia “Bước nhảy hoàn vũ”, chị có lường trước những áp lực sẽ liên tục đến từ nhiều phía như vậy?

- Tôi không lường trước được. Lúc ban tổ chức ngỏ lời mời, tôi rất đắn đo. Khi đặt bút ký hợp đồng, tôi mới biết danh sách các thí sinh tham gia. Nói thực lòng, lúc ấy tôi vẫn rất hồn nhiên. Đến hôm họp báo ra mắt, tôi mới thấy căng thẳng. Nhiều việc phải làm quá mà tôi thì không biết bắt đầu từ đâu. Thậm chí, tôi còn không biết cách để tìm kiếm tư liệu trên mạng.

Đến thời điểm này thì tôi xác định, đây không còn là một cuộc thi, mà là một thử thách mình cần phải đối mặt để vượt qua chính bản thân. Tôi hy vọng, với cường độ làm việc cao như thế này, sau cuộc thi tôi sẽ tiến bộ về nhiều mặt.

Người đẹp phim "Ngôi nhà hạnh phúc" và bạn nhảy.

Người đẹp phim "Ngôi nhà hạnh phúc" và bạn nhảy.

- Có thông tin cho rằng, Minh Hằng từng tuyên bố: “Nếu thắng giải Quán quân cũng không vẻ vang gì, vì không có ai là đối thủ!”. Chị muốn nói gì về điều này?

- Tôi khẳng định, tôi chưa bao giờ có ý nghĩ đó. Với tôi, mọi thí sinh đều là ẩn số, và dance sport là bộ môn hoàn toàn mới lạ với tất cả chúng tôi. Không ai dám chắc 100% mình thắng, vì ngoài ban giám khảo còn có hàng triệu khán giả theo dõi mỗi tuần. Tôi luôn biết mình đang đứng ở đâu, chứ không phải đứng trên trời nhìn xuống mà dám tuyên bố như vậy. Người thích “bô lô ba la” và thích tự huyễn hoặc mình sẽ không bao giờ thành công được!

- Nhưng không thể phủ nhận, trong cuộc thi này chị có lợi thế hơn hẳn các thí sinh khác vì chị là ca sĩ chuyên hát nhạc trẻ sôi động. Chị thấy sao?

- Quả thực, tôi có lợi thế hơn các thí sinh còn lại ở việc đã quen với áp lực trên sân khấu. Nhờ vậy, những lúc “quên bài”, tôi có thể lấp liếm ngay bằng một động tác nào đó. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt. Nhịp của nhảy hiện đại khác hoàn toàn với nhịp của dance sport. Thà không biết gì về nhảy, khi tập khiêu vũ sẽ dễ dàng hơn. Còn tôi lại quen với nhảy hiện đại rồi nên càng khó sửa.

- Hầu hết mọi người đều đưa ra nhận định chị sẽ thắng giải năm nay. Chị nghĩ thế nào?

- Ai cũng có cơ hội giành chiến thắng, vì trong một cuộc thi thì bất ngờ luôn xảy ra. Mọi người đặt kỳ vọng vào tôi quá nhiều, khiến tôi cũng khá áp lực. Đêm mở màn, tôi lo lắng đến run cả tay.

Dạo này, nhắm mắt ngủ mà trong đầu tôi còn đếm nhịp, nghĩ ý tưởng. Buổi tối tranh thủ đi hát cho hết lịch đã nhận từ trước đó rất lâu, sáng dậy sớm đi tập. Guồng quay cứ liên tục như vậy khiến tôi lúc nào cũng cảm thấy buồn ngủ. Thêm vào đó là áp lực từ nhiều phía càng làm tôi căng thẳng. Nếu như tâm trạng của tôi thoải mái như khi mới nhận lời tham gia cuộc thi thì sẽ tốt hơn.

- Có khi nào chị cảm thấy hối hận vì đã “lỡ” tham gia chương trình?

- Không. Tôi mê dance sport lắm! Chính vì tôi mê nó nên mới có đủ sức để tập. Lúc nhảy mệt thì có mệt, nhưng thích vô cùng. Bộ môn này giúp tôi bổ trợ cho phong cách biểu diễn trên sân khấu nhiều lắm. Mới đó mà tôi đã thấy mình có khá nhiều thay đổi tích cực.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý