Minh Hằng - Nếu lấy chồng cũng không bỏ cuộc chơi

msstit msstit @msstit

Minh Hằng - Nếu lấy chồng cũng không bỏ cuộc chơi

Thế kỷ 21 rồi, phụ nữ cũng cần phải có sự nghiệp và độc lập, nữ thí sinh xinh đẹp của Bước nhảy hoàn vũ trả lời trước tin đồn sắp lấy chồng và bỏ dở cuộc chơi nghệ thuật.

14/05/2012 09:14 AM
19,317

 
 Thấy mình may mắn

- Điều mà công chúng và cả người trong giới phải công nhận là Minh Hằng đang khá thành công trong thị trường giải trí Việt. Chị nghĩ về điều này như thế nào?

- Có thể đúng, tôi có nhiều việc để làm và luôn trong trạng thái thiếu thời gian để hoàn thành các dự án của riêng mình. Tôi thấy mình may mắn.

- Chị có vẻ hài lòng với thành quả của mình đang có?

- Chưa đâu, tôi luôn muốn làm nhiều hơn, tất nhiên phải vừa sức chứ không làm quá khả năng. Tôi không bao giờ nghĩ phải chứng tỏ điều gì chỉ là luôn muốn làm nhiều việc để biết rằng mình thật sự có ích. 

Đóng phim, tôi muốn mình phải hóa thân xuất sắc hơn. Ca hát, tôi muốn mình hát hay hơn. Đó toàn là những điều tôi có thể làm tốt hơn nếu tôi dành thời gian học hỏi. Dù thấy mình may mắn nhưng sẽ không bao giờ bằng lòng với bản thân mình.

 
- Chị nghĩ sao khi trong thời gian gần đây, mình bỗng trở thành “tâm điểm” của dư luận?

- Tôi cũng nhận thấy như thế. Nhưng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật thì việc được mọi người “quan tâm” là điều tất yếu. Ngay từ đầu, tôi cũng xác định điều đó, với cả mặt tốt và xấu, chấp nhận nó như hệ quả tất yếu của công việc.

Nhưng thật lòng, đôi lúc sự “quan tâm” quá đà của dư luận đến mức “soi mói” bất chấp sự thật như thế nào của nhiều người khiến tôi suy sụp, cảm thấy chua chát với chính con đường mình đã chọn.

- Chẳng ai thấy Minh Hằng có biểu hiện suy sụp bao giờ?

- Thấy vậy chứ tinh thần tôi không ổn lắm đâu. Chị nghĩ xem có buồn không chứ, nhất là khi những điều không hay xảy ra chỉ là tai bay vạ gió. Tôi muốn làm những điều mình yêu thích với nghề nghiệp nhưng sao khó quá. Mỗi lúc đối mặt với scandal mới, tôi luôn tự nhủ mình có gây ra hay không tự mình biết nhưng thật lòng cũng buồn lắm.

 
- Chị vẫn cho rằng những “chuyện thị phi” đến với mình là tai bay vạ gió thôi sao? Người đời vẫn thường nói: “Không có lửa làm sao có khói”? 

- Đôi lúc tôi cũng tự hỏi không biết ngày, tháng “xúi quẩy” gì mà mình đụng vào đâu người ta cũng thấy ngứa mắt. Tôi cũng muốn được nhiều người yêu mến mình nhưng điều đó rất khó. Là người công chúng thì phải chấp nhận “thị phi” và xem nó như chuyện thường tình thế thôi.

- Chị có thấy những vụ scandal trong làng giải trí thường rơi vào lớp người trẻ. Có phải tuổi trẻ thường thích “nổi loạn”?

- Tôi trẻ nhưng luôn biết bản thân mình ở đâu và phải làm gì. Đó là nền tảng giáo dục của gia đình. Nói thật thì tôi cũng “hồn nhiên” lắm. Tôi không cố đặt đích đến rồi cố sức chạy đến đích. Công việc đến là tôi làm hoặc là sẽ chọn những việc phù hợp nhất với mình để làm mà thôi.

- Công bằng mà nói, không ít người không thích Minh Hằng?

- Cuộc sống đâu tránh khỏi những va chạm nhưng như tôi nói, tôi hồn nhiên quá nên có thể đôi khi vô tình làm phật ý ai đó chăng mà bản thân mình cũng chẳng hay biết. Tôi luôn nghĩ cố gắng làm việc thật tốt, sống thật tốt, không làm hại đến ai mà thôi. Ưu điểm lớn nhất của tôi là chỉ biết dồn hết sức lực cho công việc mà tôi đang làm nên thường tôi thấy mình rất ổn trong công việc. Còn nếu để sống cho vừa lòng mọi người, tôi biết tôi không làm được. Tôi cũng chỉ là con người hết sức bình thường.

Không cần sự thương cảm

- Bước vào cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ 2012", chị lại đối mặt với scandal điều này càng khiến nhiều người cho rằng không phải “vô tình”?  

- Nói tôi cố tình ngụy tạo sự việc để “đánh bóng” là điều hết sức vô lý. Chỉ nói đến chuyện bị thương ở chân thôi cũng đã gây ra nhiều “rắc rối” mà bản thân tôi cũng không hiểu vì sao? 

Dùng cái chân đau để “đánh bóng” thì tôi được lợi gì? Tôi đến với chương trình là muốn được nhảy, mang những gì tôi học được để cống hiến cho khán giả. Tôi muốn mình có thêm nhiều sức khoẻ để nhảy đẹp hơn, trình diễn tốt hơn.

 
- Nhiều người lại nghĩ biết đâu chị làm vậy để tìm sự thương cảm ở khán giả?

- Trong lúc tập luyện, chuyện chấn thương là điều hết sức bình thường. Đó là sự bất cẩn của tôi, tôi sẽ tự mình gánh chịu chứ không cần sự thương cảm của ai. Muốn đạt được thành quả thì tôi phải lao động chứ không thể ngồi đợi sự thương cảm của mọi người mà thành công được.

- Sao chị không phản kháng trước những thông tin không đúng với bản chất sự việc?

- Tôi có phản kháng nhưng cách phản kháng của tôi thì dở tệ. Mỗi lần có sự cố những người xung quanh đều muốn tôi lên tiếng và nói rõ sự thật. Nhưng lúc đó tôi chỉ biết im lặng. Tôi nhìn thấy ở những người thân ánh mắt bất lực, thất vọng còn những người không thân thì nghi ngờ, e ngại. Tôi không biết mình làm đúng hay sai chỉ biết sau mỗi lần vấp ngã là một vết thương đau đớn và tôi không muốn nó bị “lở loét” ra thêm.

- Im lặng cũng được hiểu là thừa nhận?

- Nhưng tôi bất lực. Nếu im lặng cũng bị cho là thừa nhận thì lên tiếng cũng bị cho là muốn “đánh bóng” tên tuổi. Tôi cũng chẳng biết phải làm thế nào cho phải và chỉ biết toét miệng cười cho qua.

- Xem ra cuộc sống của chị cũng có những nỗi buồn và mệt nhọc?

- Người ta thường nói bên cạnh cái rủi là điều may. Tôi chấp nhận xui rủi để đón điều may mắn.

- Chị có tin luật nhân quả không?     

- Qua trải nghiệm, tôi tin mình gieo nhân nào sẽ gặt quả ấy. Tôi chỉ biết dành thời gian và sức lực cho những dự án và công việc của mình thôi. Bởi tôi tin, thời gian sẽ có câu trả lời cho tất cả.

- Có lúc nào Minh Hằng “ngán” nghề mình đang làm?

- Buồn thì có nhưng “ngán” thì không. Tôi đâu biết làm gì ngoài công việc đang có và chỉ có nghệ thuật mới tạo cho tôi niềm vui, niềm phấn khởi để hăng say làm việc. Nếu gạt bỏ tất cả những điều tiếng không hay thì công việc đã và đang mang lại cho tôi quá nhiều thứ. Ngay cả khi cho tôi quyền lựa chọn lại, tôi vẫn sẽ theo nghệ thuật dù biết trước nước mắt tôi lại sắp tuôn rơi.       

 
 
Tôi yêu và được yêu

- Với những kế hoạch dày đặc, liệu chuyện chị sắp theo chồng “bỏ cuộc chơi” có phải chỉ là lời đồn?

- Chắc rồi. Sao “bỏ cuộc chơi” được khi mình vẫn phải làm việc để đạt kết quả tốt hơn. Mà ngay cả có theo chồng, tôi cũng không bỏ cuộc chơi được. Thế kỷ 21 rồi, phụ nữ cũng cần phải có sự nghiệp và độc lập.

- Như vậy, chị có kế hoạch “lên xe hoa” thật?

- Chưa đâu. Còn nhiều thứ phải làm và phải học lắm trước khi nghĩ đến chuyện lập gia đình.  

 
- Nhiều lời đồn rằng chị có đại gia nâng đỡ nên mới được vậy?

- Đại gia hay không là tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Điều tôi xem trọng là tình cảm chứ không phải vỏ bọc bên ngoài. Điều tôi cần là yêu và được yêu.

- Chị nhận được điều mình muốn?

- Tôi may mắn không chỉ trong công việc mà còn cả chuyện tình cảm nữa. Tôi yêu và cả được yêu.

Muốn sống vô tư  

- Thông thường người ta được cái này mất cái kia, nhưng xem ra Minh Hằng chỉ được mà chưa thấy mất gì?

- Sướng theo cái cách tôi muốn ăn gì, mặc gì hay làm gì đều chủ động được cả. Tôi muốn đóng phim gì, ra album thế nào hay chọn thương hiệu nào để quảng cáo, tôi đều chủ động.

Nhưng, điều đó không có nghĩa mọi người, mọi việc cứ chạy tìm đến tôi. Tôi cũng phải lao động, cũng phải vắt óc làm thế nào cho hay nhất, tốt nhất, đỡ tốn kém nhất nhưng hiệu quả cao nhất để chinh phục mọi người. Con người ta chỉ sướng khi không phải suy nghĩ thôi, một cuộc sống vô tư mới thật là sướng, đúng không.

- “Em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh”?

- Thì tôi hồn nhiên thật. Ít khi tôi quan tâm đến chuyện thiệt hơn ở đời lắm. Tôi cứ làm việc của tôi mà không để ý đến công việc của người khác. Nhưng, lớn rồi tôi làm sao sống vô tư được nhất là với với những sự việc diễn ra quanh mình. Nếu vô tư được tôi đã chẳng phải khóc. Âu đó cũng là cuộc sống.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý