Minh Khang - Tôi muốn chăm Thúy Hạnh mọi lúc mọi nơi

mesuhao mesuhao @mesuhao

Minh Khang - Tôi muốn chăm Thúy Hạnh mọi lúc mọi nơi

Hỏi Minh Khang về Thúy Hạnh, anh chỉ cười và chia sẻ rằng đền như thế nào cũng không đủ.

14/05/2012 11:19 AM
15,651

-  Có vợ nổi tiếng hơn, anh có chút nào đó phải mủi lòng?

-  Tôi và Hạnh làm hai lĩnh vực khác nhau mặc dù cùng chung trong giới showbiz. Bản thân công việc của Hạnh đã xuất hiện trước công chúng nhiều hơn tôi và Hạnh cũng nổi tiếng trong lĩnh vực của Hạnh. Công việc hoà âm phối khí và sáng tạc nhạc của tôi vốn dĩ đã là công việc đằng sau hậu trường rồi, có một thực tế đáng buồn rằng khán giả họ chỉ nhớ đến tên ca sĩ với những ca khúc hit, nhưng có mấy ai nhớ được tên nhạc sĩ đã sáng tác ra ca khúc đó đâu. Vậy nên chuyện này cũng bình thường thôi.

-  Anh dành nhiều thời gian cho công việc ở phòng thu. Thúy Hạnh cũng bận rộn không kém với vai trò Giám đốc chuyên môn công ty Elite Vietnam, MC, giám khảo… Anh chị sắp xếp thời gian ở bên nhau như thế nào?


-  Thời gian chúng tôi dành cho nhau khá nhiều đấy, studio của tôi gần nhà nên tôi cũng thường chạy về với gia đình. Nếu Hạnh đi làm tôi cũng hay thường đưa đón, tôi muốn được chăm sóc vợ mọi lúc, tôi không nỡ để cô ấy tự lái xe đi làm.

-  Việc anh cưng chiều vợ như thế cũng là bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình?

-  Cô ấy cũng rất hiểu và chiều tôi đấy chứ. Tôi là người khá nóng tính, cũng may bà xã là người biết nhường nhịn chồng chứ không chắc cũng không ít lần va chạm. Tôi làm gì cũng nghĩ cho gia đình nhỏ bé của mình, và tôi nghĩ bà xã cũng hiểu được tấm lòng của tôi nên mới luôn nhường tôi.

-  Có bao giờ anh phàn nàn rằng bà xã của mình làm việc quá nhiều?


-  Cũng có đấy, vì tôi thương vợ không muốn Hạnh phải làm việc quá nhiều. Nhưng tôi hiểu tính cách của Hạnh, cô ấy sẽ không chịu ngồi không và cũng biết chọn lựa và sắp xếp công việc hợp lí.

-  Được biết, Thúy Hạnh từng thể hiện một vài ca khúc của anh. Trong Liveshow Ký ức diễn ra vào đầu năm nay, cô ấy cũng tham gia trình diễn. Anh có dự định thực một album gồm tất cả các ca khúc được thể hiện bởi giọng hát của bà xã mình?

-  Chắc là không. (cười) Tôi cũng đã từng nói, chỉ cho Hạnh hát để góp vui thôi. Bản thân Hạnh cũng biết lượng sức và Hạnh cũng không có ý định đi hát.

Minh Khang: "Tôi muốn chăm Thúy Hạnh mọi lúc mọi nơi" - 1
Gia đình Thúy Hạnh

-  Liveshow Đối thoại với ký ức diễn ra vào ngày mai (14.5) có ý nghĩa như thế nào đối với bản thân anh?

-  Tôi đã từng mong muốn một ngày nào đó có thể làm một Liveshow để giới thiệu những ấp ủ, những mảng âm nhạc còn ẩn sâu trong tôi... Vì vậy Liveshow lần này cũng như một dấu ấn ghi nhớ trong sự nghiệp âm nhạc của tôi.

-  Vì sao vào thời điểm này, anh lại tổ chức đến 2 đêm nhạc gần như là liên tiếp nhau?

-  Các cụ đã có câu "thiên thời, địa lợi, nhân hoà"... tôi thấy may mắn khi vào đúng thời điểm này tôi hội tụ được 3 yếu tố đó. Với Đêm dạ tiệc âm nhạc Ký ức tôi muốn gửi lời tri ân đến tất cả các bạn bè đồng nghiệp và những người thân, tôi cũng muốn giới thiệu với họ những trải nghiệm của tôi về những mảng màu âm nhạc tôi vẫn đang giữ riêng cho mình, có thể nói Đêm Dạ tiệc âm nhạc là bước tạo đà và thể nghiệm để chính thức tổ chức Liveshow Minh Khang đối thọai Ký ức lần này. Tôi muốn các bạn bè thân thiết và gia đình cảm nhận và đóng góp ý kiến cho những miền Ký ức đó của tôi.

-  Liveshow được chia thành 4 chủ đề Ký ức tuổi thơ, Ký ức tình yêu, Ký ức Thiên đàng, Ký ức trong tôi. Trong đó, phần nào anh đặt nhiều tâm tư nhất?


-  Mỗi miền Ký ức đều mang những tâm tư riêng và tôi đều đặt tâm huyết của mình vào mỗi ca khúc. Với Ký ức tuổi thơ sẽ là những ca khúc về thời học trò rất trong sáng. Với Ký ức Thiên đàng là những tâm sự và sẻ chia của tôi với những mảnh đời không may mắn. Với Ký ức Tình yêu là những nỗi niềm khắc khỏai trong tình yêu. Và Ký ức trong tôi là những đam mê, góc khuất trong tâm hồn của chính tôi với âm nhạc – JAZZ.

-  Nhiều khán giả đặt hy vọng vào tiết mục của Dương Triệu Vũ và Phương Anh Got Talent sẽ là điểm nhấn của Liveshow. Anh có thể chia sẻ thêm?

-  Dương Triệu Vũ và Phương Anh sẽ kết hợp cùng nhau trong miền Ký ức Thiên đàng, chúng tôi sẽ không dàn dựng màu mè mà sẽ rất nhẹ nhàng như đúng tinh thần của ca khúc đó.

-  Anh sẽ trả lời như thế nào nếu có người cho rằng việc mời Phương Anh đến tham gia chỉ là một chiêu thức quảng bá cho chương trình?

-  Liveshow của tôi đã có một dàn ca sĩ cũng như ê kíp nổi tiếng, tôi mời Phương Anh vì tôi nhận thấy tinh thần, sự yêu đời của em đúng với nội dung ca khúc mà tôi muốn chia sẻ và gửi gắm đến khán giả…và chính em sẽ mang thông điệp ấy đến gần với khán giả dùm tôi.

-  Thúy Hạnh có vai trò gì trong quyết định thực hiện Liveshow lần này của anh?

-  Bà xã tôi là Giám đốc sản xuất của liveshow và hỗ trợ tôi mọi mặt để thực hiện Liveshow lần này, từ chạy tài trợ, lên ý tưởng cùng tôi và ê kíp rồi cùng ê kíp thực hiện chương trình… Tôi gần như không phải lo gì nhiều.

Minh Khang: "Tôi muốn chăm Thúy Hạnh mọi lúc mọi nơi" - 2

-  Bà xã của anh luôn rất bận rộn, nhưng chị ấy không hề ngại ngần dành thời gian để tham gia tổ chức liveshow của chồng. Anh dự định sẽ đền bù cho chị ấy như thế nào?

-  (Cười trừ) đền bù bao nhiêu cũng không đủ đâu, vì Thúy Hạnh đâu chỉ dành thời gian cho riêng liveshow của tôi mà đã dành cả cuộc đời gắn bó với tôi.

-  Từ đâu anh lại quyết định thử sức và theo đuổi dòng nhạc Blues - Jazz?


-  Jazz là một thể lại nhạc đầy ngẫu hứng, tự do không theo một khuôn khổ nào cả và jazz cũng là niềm đam mê trong âm nhạc của tôi. Theo tôi nghĩ bất kỳ nhạc công ai cũng đ��u đam mê nhạc jazz và tôi cũng không ngọai lệ. Jazz đối với tôi như hơi thở cuộc sống và luôn làm cho tôi phải tìm tòi và học hỏi.

-  Khó khăn nhất mà anh đã gặp phải trong quá trình theo đuổi dòng nhạc này là gì?


-  Chuyển thể ngôn ngữ Việt vào giai điệu jazz theo hòa thanh một cách ngẫu hứng của riêng mình.

-  Sau liveshow của anh, dòng nhạc Blues – Jazz sẽ được chú ý hơn và có cơ hội phát triển tại Việt Nam?

-  Tôi không nghĩ xa thế đâu, tôi cũng chỉ là một trong những người yêu jazz, tôi không thể làm cho mọi người yêu thích jazz hơn chỉ qua vài sáng tác của mình. Tôi chỉ hi vọng lớp trẻ khi còn ngồi trong ghế nhà trường có thể yêu thích và tập một lọai nhạc cụ nào đó thì sau này trong mỗi con người các em đều có niềm đam mê với âm nhạc, và khi đó tôi nghĩ jazz fussion sẽ được phát triển nhiều hơn tại Việt Nam.

-  Đầu tư tiền của để thực hiện Liveshow riêng và không bán vé, nếu có người nhận xét anh đang phung phí tiền bạc để mua tiếng tăm thì anh sẽ trả lời thế nào với họ?


-  Những miền ký ức trong chương trình lần này của tôi như những lời tự sự, cần một không gian ấm cũng và lắng đọng nên địa điểm Nhà hát Thành phố rất phù hợp với liveshow. Tôi cũng muốn bán vé lấy doanh thu lắm, nhưng Nhà hát Thành phố khá nhỏ và không có nhiều chỗ, số lượng giấy mời tôi cũng phải trả quyền lợi cho các nhà tài trợ, và cũng chỉ đủ mời những khách mời của tôi. Nếu có bán vé thì số lượng vé còn lại để bán cũng rất ít nên chúng tôi quyết định không bán vé để không gian liveshow hòan tòan dành cho khách mời.

-  Một số nhạc sĩ từng chia sẻ họ sáng tác ca khúc thị trường chỉ để kiếm tiền và khi có đủ họ lại quay về sáng tác những giai điệu vốn là đam mê của mình và cũng có chất nghệ thuật hơn. Anh có rơi vào trường hợp như họ không và cụ thể chuyện đó như thế nào?

-  Nhạc trẻ, nhạc thị trường, nhạc trữ tình, nhạc sang… loại hình nào cũng có khán giả riêng và cũng đều có nghệ thuật, tôi không co cụm vào một dòng nhạc như mọi người vẫn nghĩ đâu, tôi cũng có viết một số ca khúc trữ tình hay đấy. Tôi như một con tắc kè bông muốn biến hóa mình trong nhiều thể lọai để nuôi gia đình vợ con, mặc dù doanh thu cũng chẳng được quá nhiều. Còn liveshow này mới chính là đam mê của tôi trong âm nhạc.

Cảm ơn anh!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý