Minh Nhật giành nửa tỷ đồng của 'Vua đầu bếp Việt Nam'

mesuhao mesuhao @mesuhao

Minh Nhật giành nửa tỷ đồng của 'Vua đầu bếp Việt Nam'

(Ngoisao.vn) – Cô nhân viên ngân hàng 9x đã xuất sắc đánh bại đối thủ dày dặn kinh nghiệm Lê Chi để giành giải thưởng nửa tỷ đồng của “Vua đầu bếp Việt Nam” 2014.

27/10/2014 12:24 PM
2,278

Nếu như chung kết “Vua đầu bếp Việt Nam” mùa đầu tiên là cuộc tranh tài gây cấn của 2 “đấng mày râu” là Thanh HòaQuốc Trí, năm nay lại là sự lên ngôi của phái nữ khi 2 cái tên Lê ChiMinh Nhật đã vượt qua hàng ngàn đối thủ trên cả nước để đến với trận chiến ẩm thực cuối cùng. Cuộc tranh tài của hai thế hệ khác nhau, có phong cách ẩm thực khác nhau đã mang đến nhiều bất ngờ thú vị nhưng không kém phần kịch tính.

Đến với trận chung kết lần này, các thí sinh phải tự lên ý tưởng cho mình một thực đơn đầy đẳng cấp và “để đời” với 3 món là: Món khai vị, Món chính và Món tráng miệng.

Không chần chừ khi tiếp xúc với đề bài, Minh Nhật đã chọn cho mình một thực đơn mang hơi thở của ẩm thực Pháp với 3 món lần lượt là: Gan ngỗng áp chảo, Thỏ Confit và Lê nấu rượu vang, trong khi ứng viên Việt kiều Canada Lê Chi lại chọn cho mình những món ăn mang đậm hồn Á mà cô luôn ấp ủ để thể hiện, đó là: Súp nghêu, Cá sốt chua ngọt và Bánh Crep sầu riêng.

Trải qua 150 phút đầy căng thẳng, hai ứng viên sáng giá đã xuất sắc mang đến 2 thực đơn đẳng cấp và hoàn hảo. Đem đến những món ăn vô cùng hấp dẫn và ngon miệng, chọn ra gương mặt chiến thắng trong thử thách này là điều khó khăn hơn bao giờ hết đối với các giám khảo. Ngang tài ngang sức trong cả cách trang trí và chế biến, nhưng với thực đơn đầy kĩ thuật và sáng tạo bên cạnh việc kết hợp nhiều hương liệu, chiến thắng đã bất ngờ đến với cô gái trẻ 9x tài năng Minh Nhật trong sự vui mừng và hạnh phúc của bạn bè và gia đình cô trong căn bếp của “Vua đầu bếp Việt Nam

Xúc động trong chiến thắng, Minh Nhật chia sẻ rằng: “Tôi rất muốn làm ra một chương trình mà ở đó các bạn trẻ sẽ thấy là vào bếp không có gì là khó cả và chỉ có ở căn bếp mình mới có sự gắn kết hơn với thành viên trong gia đình mình và hiểu thêm về văn hóa Việt Nam, quảng bá thêm về ẩm thực Việt Nam, chiến thắng ngày hôm nay tôi xin dành cho các bạn – những thế hệ trẻ như tôi cũng như một lời kêu gọi để nói là các bạn hãy vào bếp vì ẩm thực Việt Nam có phát triển được hay không phụ thuộc nhiều vào tình yêu nấu nướng của thế hệ trẻ”.

Mặc dù không giành ngôi vị quán quân, Lê Chi vẫn không giấu được sự tự hào và niềm vui của người phụ nữ đã tìm thấy chính mình qua ẩm thực: “Tôi nói nếu tôi không chiến thắng thì đến đây tôi đã tìm được tôi với những người về Việt Nam của tôi và tôi nghĩ tôi không bao giờ quên được lúc đó”.


Quán quân Minh Nhật - Á quân Lê Chi chụp ảnh cùng bộ ba giám khảo.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý