Minh Quân và nghệ sĩ làm đêm nhạc ủng hộ diễn viên “Chu Văn Quềnh”

biettuot biettuot @biettuot

Minh Quân và nghệ sĩ làm đêm nhạc ủng hộ diễn viên “Chu Văn Quềnh”

(ĐSPL) Ngay sau khi hay tin NSƯT Hán Văn Tình nhập viện vì ung thư gan di căn, nhiều nghệ sĩ đã kêu gọi chung tay tổ chức đêm nhạc để giúp anh vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

27/01/2015 12:39 PM
926

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, NSƯT Hán Văn Tình nổi tiếng với vai diễn “Chu Văn Quềnh” trong phim “Đất và người” phát hiện bệnh ung thư gan di căn sang phổi sau khi nhập viện do bị mệt vào ngày 31/12/2014.

Sau một tháng điều trị, gia đình không đủ điều kiện tiếp tục chữa bệnh nên đã xin cho anh ra viện. Tuy nhiên vừa về nhà được một ngày, đêm 23 rạng sáng 24/1, nghệ sĩ lại phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng sức khỏe rất yếu.

 - Ảnh 1Phóng to

Nghệ sĩ Hán Văn Tình đang chống chọi với căn bệnh ung thu quái ác. (Ảnh: Zing)

Thông tin nghệ sĩ Hán Văn Tình gặp phải căn bệnh hiểm nghèo nhưng không đủ điều kiện xạ trị khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Những ngày vừa qua, các ca sĩ Trịnh Minh Quân, Trà My, ca sĩ Phan Anh đã đăng lời kêu gọi các ca sĩ, nghệ sĩ chung tay tổ chức một đêm nhạc nghĩa tình để quyên tiền giúp đỡ nghệ sĩ Hán Văn Tình có điều kiện chữa trị và nhanh chóng vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Minh Quân chia sẻ, anh cùng nghệ sĩ hài Trà My, ca sĩ - MC Phan Anh đã đứng ra kêu gọi các nghệ sĩ miền Bắc cùng thực hiện đêm nhạc diễn ra vào ngày 30/1 để ủng hộ cho Hán Văn Tình. Toàn bộ số tiền thu được từ đêm nhạc này sẽ được trao tận tay gia đình của nghệ sĩ.

Theo thông tin từ Minh Quân, đêm nhạc diễn ra lúc 20h30 ngày 30/1 tại phòng trà Opera -số 5 Đặng Thái Thân – Hà Nội.

“Hoàn cảnh khó khăn và điều trị bệnh cấp tốc của anh Hán Văn Tình, các anh em nghệ sĩ chắc cũng được biết qua thông tin báo chí mấy hôm nay. Hiện anh Tình đang trong thời gian điều trị khẩn cấp nhưng gia đình thực sự khó khăn. Trước tình hình này, Minh Quân, chị Trà My Đinh Trà My và ca sĩ Phan Anh xin phép đựơc kêu gọi anh chị em cùng chung tay thực hiện đêm nhạc để ủng hộ cho anh Tình. Tất cả số tiền thu được sẽ được trao tận tay anh Tình và gia đình”, ca sĩ Anh Quân chia sẻ.

 - Ảnh 2Phóng to

Ca sĩ Minh Quân kêu gọi tổ chức đêm nhạc tình nghĩa giúp đỡ NSƯT Hán Văn Tình trên trang cá nhân.

Diễn viên hài Trà My cũng viết trên trang cá nhân: “Trà My và Trịnh Minh Quân, Phan Anh tổ chức đêm diễn thiện nguyện – sẻ chia với NSƯT Hán Văn Tình. Chúng tôi sẽ tổ chức diễn ở một số nơi trong thành phố (nếu các văn nghệ sĩ tham gia đông). Toàn bộ số tiền ủng hộ trong đêm diễn sẽ đc trao tận tay NSƯT Hán văn Tình!”.

 - Ảnh 3Phóng to

Diễn viên hài Trà My không khỏi xót xa khi hay tin bạn diễn của mình lâm trọng bệnh.

Ngay sau đó, thông tin này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và nhiều phản hồi tham gia chương trình từ các nghệ sĩ khác: Đinh Mạnh Ninh, Ngọc Anh, Ngọc Khuê…

Rất nhiều lời động viên, cầu sức khỏe đã được mọi người gửi tới NSƯT Hán Văn Tình: “Mong chú tai qua nạn khỏi”; “Mong mọi người thành công và chú mau khỏi bệnh”; “Bác ấy rất giản dị và hòa đồng mình cũng được ngồi ăn cơm cùng một lần với bác và cùng trò chuyện, chúc bác sức khỏe”; “Em không phải là ca sĩ nhưng xin phép được đến để ủng hộ 1 chút tấm lòng giúp chú Quềnh! Mong chú sớm vượt qua cơn bạo bệnh này!”

MC Ngọc Trinh chia sẻ cảm xúc khi biết tin nghệ sĩ Hán Văn Tình mang bệnh nan y: "Cuộc đời vốn dĩ có nhiều thứ tai ương bất ngờ ập xuống. Những giọt nước mắt từ người hay mang đến tiếng cười cho khán giả. Mong rằng anh sẽ sớm vượt qua khó khăn và hồi phục để tiếp tục lo cho gia đình và cống hiến cho khán giả. Hy vọng mọi người chung tay giúp sức!"

Ca sĩ Nguyễn Thu Phượng, vợ cũ của MC Thành Trung cũng đã lên trang cá nhân kêu gọi những tấm lòng hảo tâm chung ta ủng hộ nghệ sĩ Hán Văn Tình: "Những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay với anh em nghệ sĩ giúp nghệ sĩ Hán Văn Tình đang bị ung thư phổi. Gia đình chú hiện rất là khó khăn. Người nghệ sĩ như chú cần lắm tất cả tình thương từ mọi người!".

Về phía đơn vị công tác của nghệ sĩ Hán Văn Tình, ông Phạm Ngọc Tuấn - Giám đốc Nhà hát Tuồng Việt Nam - cũng đã họp và phổ biến chung về tình hình của nghệ sĩ. Chia sẻ trên báo Vietnamnet, ông Tuấn cho biết, nghệ sĩ Hán Văn Tình là nghệ sĩ có thâm niên trong nghề, lại là người được đánh giá cao trong việc diễn xuất.

Đời sống của nghệ sĩ Tuồng nói riêng và các nghệ sĩ thuộc bộ môn nghệ thuật truyền thống nói chung rất khó khăn. Anh Tình so với mặt bằng chung của anh em nhà hát cũng còn “khá” hơn vì anh cũng có chút danh tiếng, ngoài lương của Nhà hát, anh Tình cũng có đóng vài quảng cáo, mỗi quảng cáo như vậy cũng được vài triệu đồng.

Ông Tuấn cũng cho biết các nghệ sĩ ở nhà hát tuồng cũng đều khó khăn, không thể giúp đỡ về vật chất nhiều, nhưng sẽ cử xe đưa đón nghệ sĩ Hán Văn Tình nếu anh phải di chuyển trong thời gian chữa bệnh.

Chia sẻ với Zing.vn, ông Lê Tiến Thọ - nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết: "Bản thân cái tên Hán Văn Tình đã nói lên được bản tính của người nghệ sĩ này. Hán Văn Tình là một người sống có tình với đồng nghiệp, bạn bè và cả khán giả. Ai nhờ anh Tình làm gì, bất kể ngày đêm, thời tiết... anh đều làm đến nơi đến chốn để thực hiện đúng lời hứa của mình. Đó là bản chất vô cùng đáng mến của người nghệ sĩ chí tình chí nghĩa này".

Cảm mến người nghệ sĩ chân chính, chiều 26/1, ông Lê Tiến Thọ đã vào viện để thăm hỏi tình hình của Hán Văn Tình và động viên anh vượt qua những cơn đau do căn bệnh ung thư quái ác.

Nghệ sĩ ưu tú Hán Văn Tình sinh năm 1957, tại làng Văn Lang, xã Văn Lương, huyện Tam Nông (Phú Thọ). Được đắm mình trong môi trường ấy từ thuở ấu thơ, những chuyện cười, chuyện vống, cùng nét khôi hài hóm hỉnh đã ngấm vào máu của Hán Văn Tình.

Ông nổi tiếng với vai diễn Chu Văn Quềnh trong phim Đất và Người. Ông đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú và hiện là trưởng đoàn nghệ thuật 1, Nhà hát tuồng Việt Nam. 

DIỆU CHI (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý