Minh 'sâm' nhờ người đứng tên mua 2 cây sưa triệu đô?

mesu mesu @mesu

Minh 'sâm' nhờ người đứng tên mua 2 cây sưa triệu đô?

Việc Cơ quan CSĐT (Bộ Công an) thu giữ 2 cây gỗ sưa trị giá triệu đô tại kho của trùm Minh “sâm”, nhiều bạn đọc đã phản ánh thông tin về nguồn gốc của 2 cây gỗ trên.

26/08/2014 12:05 PM
1,246

Sau khi tin tức được đăng tải về vụ án trùm xã hội đen Minh “sâm” và sau đó Cơ quan CSĐT (Bộ Công an) thu giữ 2 cây gỗ sưa trị giá triệu đô tại kho gỗ của trùm Minh “sâm”, nhiều bạn đọc đã phản ánh thông tin về nguồn gốc của 2 cây gỗ trên.

 - Ảnh 1

Công ty Đại An cũng là nhà riêng của ông Nguyễn Ngọc Minh được canh gác nghiêm ngặt.

Lần theo thông tin của bạn đọc, PV tìm về Phòng Tài chính-Kế hoạc thuộc UBND TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nơi, cách đây gần 1 năm (12/2013) đã bán đấu giá 2 cây gỗ sưa đỏ (nhóm 1A) có giá lên đến gần 40 tỷ.

Một cán bộ Phòng Tài chính – Kế hoạch (UBND TP Vĩnh Yên) khẳng định, 2 cây gỗ sưa đỏ mà Cơ quan CSĐT vừa thu giữ tại kho gỗ của trùm Minh “sâm”, chính là 2 cây gỗ sưa mà một người dân tại Bắc Ninh đã trúng thầu trong phiên bán đấu giá do UBND TP Vĩnh Yên tổ chức vào đầu tháng 12/2013.

Được biết vào thời điểm đó, Sở Tài chính chốt giá khởi điểm chào thầu là 38.768.500.000 đồng và giao UBND TP Vĩnh Yên bán đấu giá. Và chủ nhân của 2 cây gỗ sưa đỏ có giá gần 2 triệu USD này đã bỏ thêm chưa đầy 5 triệu đồng (4,5 triệu đồng) để có được 2 cây gỗ sưa đỏ với giá trúng thầu là 38. 773.000.000 đồng (38 tỉ, 773 triệu đồng).

Theo tìm hiểu của PV, tại hợp đồng mua bán tài sản nhà nước và hóa đơn thu tiền bán tài sản nhà nước của UBND TP Vĩnh Yên về việc bán đấu giá 2 cây sưa đỏ trị giá cả triệu đô thuộc về chủ nhân là ông Nguyễn Văn Đại, (có địa chỉ thôn Phù Xá, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh). 2 cây sưa chặt trộm giống với 2 cây sưa tại kho của Minh “sâm”

Được biết, vào khoảng năm 2011, 2 cây sưa đỏ bị các đối tượng chặt trộm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Sau đó, cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Vĩnh Phúc) đã tiến hành thu giữ 2 cây gỗ sưa đỏ này và giao cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan tổ chức bán đấu giá 2 cây sưa đỏ để thu tiền sung công quỹ nhà nước.

Đối chiếu với thông tin từ cơ quan điều tra cho thấy, 2 cây gỗ sưa trị giá gần 2 triệu đô bị thu giữ trong kho của trùm Minh "sâm" được mua trong phiên đấu giá tài sản năm 2013 nhưng do một người khác đứng tên.

Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm (Bộ CA) ngày 20/8 cho biết, quá trình khám xét kho gỗ của trùm xã hội đen Minh “sâm”, ngoài số tang vật là vũ khí “nóng”, ô tô..., cơ quan chức năng còn thu giữ được 2 cây gỗ sưa trị giá triệu USD.

Chiều 25/8, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng C47 cho biết, cơ quan điều tra đã phát hiện và thu giữ được 2 cây gỗ sưa trị giá cả triệu đô tại kho gỗ của Minh “sâm”. Thu giữ 1 lựu đạn, 6 khẩu súng (hai súng ngắn, hai súng Somblex, hai súng bắn đạn hoa cải), 7 xe ôtô, trong đó có một xe Maybach 57s trị giá ngót nghét cả triệu đô; ba xe Lexus, 1xe Mercedes, một xe BMW, một xe Toyota; 6 tỷ đồng và 50 nghìn USD cùng sổ tiết kiệm và nhiều thẻ tín dụng trị giá hàng tỷ đồng; 8 ổ cứng máy tính, 1 laptop; niêm phong các kho gỗ và thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ, sổ sách liên quan hoạt động phạm tội của các đối tượng.

Maika Phạm

Xem thêm video clip : Quảng ngãi: Hãi hùng thi thể đầy vết đâm trên sông Trà Khúc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý