Minh Vương bị tẩy chay vì hát 'chuồng gà'

mesuhao mesuhao @mesuhao

Minh Vương bị tẩy chay vì hát 'chuồng gà'

Nếu anh còn tiếp tục đi hát tỉnh, em sẽ không chơi với anh nữa đâu, đó là lời cảnh báo Minh Vương nhận được khi một người bạn đồng nghiệp biết anh nhận show tỉnh.

11/04/2012 09:42 AM
22,193
- Chỉ mới theo con đường solo khoảng 6 tháng nhưng anh đã có rất nhiều ca khúc hit như "Nhớ em", "Anh xin lỗi", "Vệt nắng cuối trời"... Minh Vương có xem đó là một sự may mắn?

Tất cả các ca khúc như Nhớ em hay Vệt nắng cuối trời chỉ mới phát hành online và chưa có nhiều hình thức quảng bá, nhưng chúng đã may mắn được khán giả đón nhận và ủng hộ. Việc có được một chút thành công như vậy cũng là chuyện may mắn đối với những ca sĩ trẻ. Tôi cảm thấy rất vui vì những nỗ lực của mình đã được đền đáp xứng đáng.

- Gần đây, ngoài sự xuất hiện trong các chương trình ca nhạc truyền hình, quán bar, anh còn thường xuyên đi hát ở tỉnh. Phải chăng anh đang cố gắng mở rộng biên độ ảnh hưởng của mình?


Vâng, đúng vậy. Từ đầu năm đến nay, ngoài sân khấu truyền hình và các chương trình lớn, tôi còn dành thời gian để đi biểu diễn tại các tỉnh thành. Quyết định này xuất phát từ mong muốn đến gần hơn với khán giả và muốn phủ sóng âm nhạc của mình sâu rộng hơn, tới những nơi mà khán giả còn hạn chế tiếp cận internet. Nhờ những lần đi diễn xa như vậy, tôi mới cảm nhận được hết những tình cảm yêu thương của các khán giả ở vùng quê dành cho mình.



- Những người trong nghề thường đùa nhau, sân khấu tỉnh là sân khấu "chuồng gà" vì vật chất ở đó không được như mong đợi. Nguyên nhân nào khiến anh quyết định nhận lời biểu diễn ở đây?

Quả thật bây giờ không ít nghệ sĩ có suy nghĩ đó, nhưng riêng tôi chưa bao giờ có sự phân biệt sân khấu thành phố hay sân khấu quê. Khi nhận lời hát tỉnh, tôi đã biết chắc chắn những chương trình ca nhạc sẽ chưa được đầu tư hoành tráng và quy mô như ở thành phố, caste cũng thấp hơn nhưng bù lại, khán giả ở tỉnh rất thân thiện và dễ mến. Quan trọng là người nghệ sĩ sẽ cống hiến những gì cho khán giả.

Một số đồng nghiệp trong nghề, khi biết tin tôi đi hát "chuồng gà" cũng đã có những phản ứng không hay. Có người trong số họ còn nói thẳng: "Nếu anh còn tiếp tục đi hát tỉnh, em sẽ không chơi với anh nữa đâu", vì họ quan niệm hát tỉnh là một cách hạ giá bản thân của nghệ sĩ.

- Một số ca sĩ thường cho rằng chỉ có những người hết thời mới hát sân khấu tỉnh. Anh thấy nhận định này có đúng?

Về chuyện này, tôi cũng đã nghe nói rất nhiều. Nhưng rất tiếc, những phát ngôn như thế đều xuất phát từ những người chẳng bao giờ có cơ hội đi diễn tỉnh, và không bao giờ được bầu sô để mắt tới. Tất nhiên, mỗi người sẽ có một suy nghĩ, một quan điểm khác nhau khi nhìn nhận về vấn đề nào đó. Riêng với tôi, việc nói ca sĩ hát tỉnh là hết thời thì hoàn toàn sai lầm. Sân khấu tỉnh đâu chỉ dành cho những người "về hưu", ở đó vẫn thường xuyên xuất hiện những ngôi sao thuộc hàng nhất nhì V-pop đấy nhé.

- Những tai nạn oái oăm thường tìm đến với các ca sĩ đi hát tỉnh một cách thường xuyên. Anh có bao giờ gặp tình huống tương tự như thế chưa?

Cũng có vài lần tôi vướng phải tình huống dở khóc dở cười rồi. Ví dụ như gần đây đi biểu diễn ở Quảng Ninh, khi tôi đang hát có một bạn khán giả nam nhảy lên sân khấu đòi xin cái vòng đeo tay kèm theo lời dọa dẫm, nếu không cho thì lát xuống sân khấu sẽ biết tay cậu ấy. Vì đây là chiếc vòng mà bạn gái mua tặng nên tôi cũng không nỡ rời xa nó. Cho cũng dở, mà không cho cũng dở. Cuối cùng, tôi đành đưa ra một lời đề nghị và may mắn là khán giả nọ cũng đồng ý. Thay vì tặng cái vòng kỷ niệm, tôi đã hát tặng cậu ấy thêm 3 bài trong buổi đêm diễn hôm đó (cười).



- Ca sĩ hiện nay được xem là một nghề có sự cạnh tranh rất gay gắt. Có khi nào anh bị đồng nghiệp chơi xấu hay cố tình dìm hàng chưa?

Có chứ. Đây là “luật bất thành văn” trong nghề mà. Khi bạn đã trở thành đối tượng quan tâm của khán giả và các bầu sô thì sự đố kị, ghen ghét từ đồng nghiệp cũng từ đó sản sinh theo. Dĩ nhiên cũng có lúc cảm thấy rất tức giận nhưng khi nghĩ lại, tôi nhận thấy tranh cãi không giải quyết được vấn đề gì cả. Quan trọng là bản thân mình phải cố gắng cân bằng được mọi mối quan hệ và hạn chế nhất những xích mích không đáng có.

- Trong năm 2012, anh có những kế hoạch gì để phát triển vị trí của mình trong lòng công chúng?

Trong năm nay, tôi sẽ phát hành album đầu tay của mình vào tháng 6. Album này gồm có 2 CD và 1 DVD, trong đó một CD gồm các ca khúc mới toanh và một CD gồm các ca khúc hit của tôi từ trước đến nay. Cuối năm tôi sẽ tiếp tục phát hành album vol 2. Ngoài ra, tôi còn có sự kết hợp với một số ca sĩ khác như Hoàng Hải, Nam Cường, Thùy Chi trong các single khác. Năm nay chắc chắn sẽ là một năm tương đối bận rộn.

- Việc hát solo có ảnh hưởng gì đến công việc chung của M4U hay không? Gần đây cũng có nhiều tin đồn cho rằng nhóm sẽ tan rã. Đây có phải là sự thật?

Một lần nữa tôi xin đính chính tin đồn M4U tan rã chỉ là thông tin thất thiệt. M4U là “con đẻ” của Minh Vương nên sẽ không bao giờ có chuyện nhóm sẽ tan rã. Bên cạnh việc phát hành album đầu tay của mình thì Minh Vương sẽ cùng các thành viên trong nhóm nhanh chóng cho ra mắt một sản phẩm mới của nhóm. M4U hy vọng sẽ được khán giả đón nhận nhiệt tình.

- Còn tin đồn về đám cưới thì sao?

Hiện giờ tôi xin phép không tiết lộ nhiều về điều này, tuy nhiên chắc chắn trong năm nay tôi sẽ có một bất ngờ lớn dành cho người hâm mộ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý