Miss Asia Pacific trả vương miện vì bị quỵt phần thưởng

mesuhao mesuhao @mesuhao

Miss Asia Pacific trả vương miện vì bị quỵt phần thưởng

trong bài viết mang tên “hoa hậu châu á thái bình dương cuộc thi đáng xấu hổ, trang global beauties khẳng định, tân hoa hậu đã từ bỏ vương miện vì không nhận được phần thưởng đi kèm như cam kết của ban tổ chức.

22/10/2011 01:21 PM
9,994

Miss Asia Pacific trả vương miện vì bị quỵt phần thưởng

Trong bài viết mang tên “Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương - cuộc thi đáng xấu hổ", trang Global Beauties khẳng định, tân Hoa hậu đã từ bỏ vương miện vì không nhận được phần thưởng đi kèm như cam kết của Ban tổ chức.
> BTC Miss Asia Pacific bị tố thêm tội gạ tình thí sinh

Đây có thể là scandal mới nhất liên quan đến cuộc thi sắc đẹp, có sự tham gia của người đẹp Việt Nam Trương Tùng Lan, vừa kết thúc tại Hàn Quốc.

Hoa hậu

Hoa hậu (giữa) đã từ bỏ vương miện. Ảnh: Misso.

Đêm chung kết diễn ra hôm 15/10 với sự lên ngôi của đại diện nước chủ nhà Park Sae Byul. Tuy nhiên, theo Global Beauties, Park Sae Byul mới đây đã tuyên bố trả vương miện. “Park Sae Byul từ bỏ ngôi Hoa hậu sau khi nhận ra rằng, Ban tổ chức không trao cho cô bất cứ phần thưởng đi kèm nào như đã hứa hẹn”, trang web chuyên về các cuộc thi sắc đẹp viết.

Phần thưởng dành cho ngôi Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương gồm 30.000 USD tiền mặt và các phần quà tặng trị giá 170.000 USD. Không chỉ có Hoa hậu, tất cả thí sinh đoạt giải đều không nhận được bất cứ phần thưởng nào sau khi Chủ tịch Miss Asia Pacific (tên đầy đủ là Miss Asia Pacific World) Lawrence Choi tuyên bố cuộc thi là “một sự thất bại”.

Bảng kết quả được cập nhật mới trên trang web của cuộc thi.

Bảng kết quả được cập nhật mới trên trang web của cuộc thi.

Trong một bảng kết quả vừa cập nhật trên trang web missasiapacific, mà không kèm theo bất cứ giải thích nào, Á hậu 1 người Pháp được tuyên bố là Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương. Thông báo mới này cũng có những điểm khác xa với những gì được công bố trong đêm chung kết. Theo kết quả mới, 6 Á hậu (không công bố vị trí rõ ràng) bao gồm: Canada, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Nga, Ukraine. Trong khi đó, theo Elite, 4 Á hậu của cuộc thi là đại diện các nước: Pháp, Nga, Indonesia, Ấn Độ.

Trong cuộc trả lời VnExpress.net ngày 20/10, bà Thúy Hằng - đại diện Elite cho biết - ban đầu cuộc thi định chọn ra top 7 từ top 15. Và Tùng Lan có tên trong top 7. Nhưng do đêm chung kết diễn ra trong mưa gió nên Ban tổ chức đã rút gọn thành top 5 để sớm kết thúc cuộc thi. Kết quả mới được công bố cho thấy, ngoài Hoa hậu, cuộc thi còn có 6 Á hậu. Nhưng thông báo mới này không có tên Tùng Lan trong top 7.

Trong top 19 (do 5 thí sinh cùng điểm), Ban tổ chức cũng nhầm tên thí sinh người Anh. Tên đúng của cô là Amy Willerton chứ không phải Laura Louise Keetley.

Trao đổi với VnExpress.net hôm nay (22/10), bà Thúy Hằng - cho biết - Ban tổ chức Miss Asia Pacific chưa có thông báo gì với các đơn vị dự thi về sự từ bỏ vương miện của Hoa hậu. Vì vậy, bà không bình luận gì trước thông tin này. Tuy nhiên, bà Hằng chia sẻ: “Lễ trao giải diễn ra rất nhanh và hoàn toàn bằng tiếng Hàn nên có thể xảy ra nhầm lẫn. Ngay cả các thí sinh khi lên nhận giải cũng không biết mình được giải gì”.

Hiện tại, Ban tổ chức cuộc thi đang đối mặt với khả năng bị một số tổ chức khởi kiện. Một trong số đó là những nhà sáng lập cuộc thi “Miss Asia Pacific International”. Họ cho rằng, Lawrence Choi đã trục lợi bằng cách sử dụng thương hiệu “Miss Asia Pacific”.

Miss Asia Pacific International, tiền thân là Miss Asia Quest ra đời từ năm 1985. Còn Miss Asia Pacific World của Choi được tổ chức năm nay là năm đầu tiên. Tuy nhiên, Lawrence Choi bị nghi ngờ đã lợi dụng trang Từ điển Bách khoa mở Wikipedia để “đánh lừa” các đơn vị cử thí sinh dự thi. Trước ngày diễn ra cuộc thi, một trang Wikipedia viết: “Miss Asia Pacific World 2011 là cuộc thi Miss Asia Pacific lần thứ 37, được tổ chức tại Hàn Quốc…” (Hiện nội dung này không còn tồn tại trên Wikipedia).

Hành vi lập lờ này được Rafa Delfin, chủ một trang web về các cuộc thi nhan sắc, phát hiện. Khi Delfin thắc mắc, trong thư điện tử trao đổi giữa hai người, rằng: “Ông nói cuộc thi của ông mới và khác với Miss Asia Pacific International, thế tại sao trên Wikipedia lại nói năm nay là năm thứ 37?”, Lawrence Choi đã trả lời: “Tôi viết là năm thứ nhất, còn cô biết đấy, Wiki là từ điển mở, mọi người đều có thể tham gia viết”.

Nội dung thư từ trao đổi giữa ông

Nội dung thư từ trao đổi giữa ông Lawrence Choi và bà Rafa Delfin.

Câu trả lời này đã không thuyết phục được Rafa Delfin. Cô cảnh báo rằng, Lawrence Choi từng lừa đảo nhiều vị chủ tịch các cuộc thi lớn.

Ngày 21/10, sau khi VnExpress.net đưa tin, Hoa hậu Anh Amy Willerton đã từ bỏ cuộc thi, trở về Anh trước đêm chung kết, công ty Elite đã ra thông cáo báo chí khẳng định “Hoa hậu Anh lọt vào top 15 chung kết vì vậy không thể có chuyện cô bỏ về nước trước ngày 15/10”. Tuy nhiên, đến nay, Elite vẫn không có bằng chứng nào thuyết phục chứng minh sự xuất hiện của Hoa hậu Anh trong đêm chung kết.

Nội dung Facebook của Hoa hậu Anh.

Nội dung Facebook của Hoa hậu Anh.

Trong khi đó, theo tìm hiểm của VnExpress.net, Amy Willerton viết trên Facebook của cô vào 12h02 ngày 14/10 rằng: “Tôi xác nhận rằng, tôi, Hoa hậu Guyana và Hoa hậu Costa Rica đã rời khỏi cuộc thi Miss Asia Pacific vì sự đối xử kinh khủng của họ với các thi sinh… Tôi đã nhận được bài học cho mình rồi. Còn các cô gái vẫn ở lại Hàn Quốc, hãy cẩn thận và nhớ phải đứng lên vì chính bản thân các bạn và đất nước các bạn. Đừng để các bạn bị lợi dụng”. Vì vậy, khả năng Hoa hậu Anh bỏ về trước đêm chung kết, theo VnExpress.net, là thông tin đáng tin cậy hơn.

Hà Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý