Miu Lê - Tôi quá may mắn!

mesuhao mesuhao @mesuhao

Miu Lê - Tôi quá may mắn!

Được nhiều người giúp đỡ, Miu Lê bước trên con đường trải đầy hoa hồng đến với thành công.

16/05/2012 09:10 AM
21,373

Miu Lê xuất hiện trước mắt tôi cực kỳ giản dị: mái tóc buông tự nhiên, gương mặt không trang điểm. Miu Lê không có thói quen phấn son, trừ khi lên sân khấu. Khi diễn xong, có hẹn ai, Miu Lê sẽ tẩy trang ngay trong xe. Cô nàng không tự tin đến cuộc hẹn nếu khuôn mặt make-up cẩn thận và mang giày cao gót.

“Chiến tích” giữ dáng


Nặng 69 kg, cao 154 cm, đó là chân dung của cô nàng Miu Lê ngày học lớp 10. Vì thân hình quá khổ nên Miu Lê vô cùng sợ mặc áo dài, dị ứng với giày cao gót. Mẹ thấy con gái mặc trang phục truyền thống mà mang dép kẹp, tướng đi hai hàng nên quyết định cải tạo. Miu Lê được đăng ký vào lớp học người mẫu của Công ty PL. Ai đến đây cũng với mục đích trở thành người mẫu, riêng cô bé có thân hình mũm mĩm ấy chỉ muốn luyện để có dáng đi đẹp.

Tuy nhiên, chỉ sau hai tuần học, tên của Miu Lê đã nằm trong danh sách học viên được đi trình diễn, bởi cô nắm bắt các kĩ năng catwalk rất nhanh. Một ngày, mối duyên điện ảnh đã đến với Miu Lê khi đạo diễn Lê Hoàng casting diễn viên cho phim Thủ tướng. Cả lớp Miu Lê được mời đi casting và thật thú vị khi chỉ một mình cô được chọn.

Miu Lê: Tôi quá may mắn! - 1

Lần đầu làm diễn viên không phải là thử thách khắc nghiệt với Miu. Cô tự nhận: “Tôi thấy mình cảm nghệ thuật rất nhanh. Dường như tôi làm diễn viên dễ hơn học các môn học nhiều”.

Ít ai biết, để có thể tự tin hóa thân vào các vai diễn làm ca sĩ, Miu Lê đã ép mình thực hiện chế độ giảm cân nghiêm khắc vì thể trạng của cô thuộc tuýp rất dễ tăng cân, chỉ lỡ ăn cho đã thèm một ngày là sang hôm sau có thể tăng 1 kg. Vì vậy, thực đơn hàng ngày của cô nàng tập trung chủ yếu vào rau xanh, trái cây, thịt và cá.

Miu Lê chia sẻ: “Nhiều lúc chép miệng: cứ ăn đi, sống được bao lâu mà không ăn. Những lúc đấu tranh tư tưởng đó, để lý trí thắng, tôi phải lấy hình ca sĩ khác ra nhìn và tự nhủ: “Mình ăn sẽ mập, sẽ xấu hơn người ta”. Thà không thèm ăn thì nhịn bao nhiêu cũng được, còn cơ thể tôi đã quen với việc ăn nhiều rồi nên phải kiêng khem thật là ác mộng”.

Tuy thèm ăn nhưng trong suốt quá trình giảm cân, chưa bao giờ Miu Lê phạm luật, phá lệ. Cô chú trọng thực đơn khỏe mạnh và tập thể dục để giữ vóc dáng. Miu trầm ngâm: “Để giữ hình ảnh đẹp trong mỗi góc máy, không còn cách nào khác là phải giữ cơ thể đẹp”.

Miu Lê: Tôi quá may mắn! - 2

Đây cũng là một trong những điều kiện mà đạo diễn Lê Hoàng đặt ra với cô diễn viên ruột của mình: không béo, không chơi bời, thác loạn hay bầu bí… Dù người thầy không đặt ra những ràng buộc đó, bản thân cô gái 21 tuổi cũng ý thức rất rõ điều này.

- Được đạo diễn Lê Hoàng nâng đỡ từ những ngày đầu tham gia điện ảnh, Miu Lê có bị áp lực vì tên mình luôn đặt bên cạnh người đạo diễn nổi tiếng?

Đó là niềm vinh dự, không phải ai muốn cũng được nên tôi hoàn toàn thoải mái, không một chút áp lực. Thực tế, không thể phủ nhận, “name” Lê Hoàng bự quá, tên Miu Lê “ăn ké” nên bài báo nào viết về tôi hình như cũng có tên bác ấy.

- Vì được ưu ái nên trong các bộ phim của Lê Hoàng, bạn nghiễm nhiên đóng vai chính. Bạn có nghĩ rằng nếu không có mối quan hệ thì bạn khó có được vị trí đó không?

Tất nhiên tôi được bác Hoàng ưu ái nhưng bác ấy không thể đặt tên tuổi, danh tiếng của mình vào người không biết diễn, làm hỏng bộ phim của bác. Trong nghệ thuật cũng như bất cứ môi trường nào, mối quan hệ tốt đẹp sẽ đem lại cho bản thân nhiều cơ hội.

Miu Lê: Tôi quá may mắn! - 3

- Ngoài điện ảnh, con đường ca hát của Miu Lê cũng rất thuận lợi. Mới làm ca sĩ một năm nhưng cái tên Miu Lê đã có chỗ đứng trong lòng khán giả…

Vâng. Đến thời điểm này, tôi thấy con đường nghệ thuật của mình thật bằng phẳng, chưa gặp bất cứ khó khăn gì. Về ca hát, tôi thấy nhiều anh chị phải mất rất nhiều thời gian, công sức mới có được chỗ đứng.

Có lẽ tôi may mắn quá chăng? Khi làm ca sĩ, tôi được nhiều bạn bè giúp đỡ, không phải kiểu làm cho tôi nổi tiếng mà mỗi người giúp một chút, một khâu.

- Vậy Miu Lê thích khán giả nhớ mình với danh xưng ca sĩ hay là diễn viên?

Tôi thích được gọi là Miu Lê nhất bởi nếu khán giả yêu mến Miu Lê sẽ biết tôi làm gì và làm như thế nào. Cái tên Miu Lê đem lại cho tôi rất nhiều may mắn.

- Được biết trong dòng họ của bạn có nhiều đạo diễn nổi tiếng như Vinh Sơn, Minh Cao, Trinh Hoan… vậy mà bạn chỉ gắn với Lê Hoàng. “Bụt chùa nhà không thiêng” sao?

Thời điểm này, có lẽ phong cách và tuổi đời của tôi chưa phù hợp với gu của các ông (Miu Lê gọi các đạo diễn là ông - PV). Còn với các bộ phim của bác Lê Hoàng, tôi thấy mình luôn phù hợp.

- Nhiều ca sĩ trẻ thường dựa vào scandal để nổi tiếng. Còn Miu Lê, hình như bạn cẩn thận quá mức?

Tôi rất ghét scandal. Những scandal do mình tạo ra thì chắc chắn không bao giờ có. Có những chuyện ngoài ý muốn, tôi sẽ hạn chế để không xảy ra. Ví dụ, tôi rất kỹ trong cách ăn mặc khi lên sân khấu.

Miu Lê: Tôi quá may mắn! - 4

Lúc diện đầm, bao giờ tôi cũng mặc quần đùi ở bên trong. Cách đây ít ngày, tôi mặc váy xòe và bị xỉu trên sân khấu. Nếu lúc ấy không có quần đùi thì sẽ ra sao?

- Chuyện tình yêu của bạn vì thế vẫn luôn là ẩn số?

Chuyện tiêng tư, tôi không muốn nói trên báo chí vì sợ bị bàn tán. Những MV, single, bộ phim của tôi, khán giả có thể bàn luận, tốt hay xấu tôi cũng vui nhưng chuyện tình cảm nếu bị bàn tán thì áp lực vô cùng.

- Nhìn vẻ ngoài thấy Miu Lê rất năng động, nhanh nhẹn, chắc trong tình yêu bạn mạnh mẽ và quyết đoán lắm!

Tôi không mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực, không riêng gì tình yêu. Tôi yếu đuối và dễ khóc, hay khóc linh tinh. Một câu nói, không có vấn đề gì, vậy mà tôi có thể tự suy diễn rồi khóc. Vì nhược điểm này nên tôi hạn chế để mình có thời gian rảnh.

Miu Lê và dự án phim, nhạc


Thời gian tới, Miu Lê sẽ ra mắt 2 single, 2 album. Cô tiếp tục đồng hành với những người bạn: nhạc sĩ Only C, đạo diễn Trần Việt Anh.

Miu Lê đang tham gia một tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Lê Hoàng. Đây là bộ phim tái hiện cảnh sống những năm 1980. Miu Lê rất thích thú và cô hy vọng sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn từ vai diễn này.

Cảm ơn và chúc bạn luôn vui vẻ, may mắn!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý