Miura tiếp tục gia hạn hợp đồng ở tuổi 47

beck beck @beck

Miura tiếp tục gia hạn hợp đồng ở tuổi 47

Vâng, có lẽ bạn không đọc nhầm đâu! HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Toshiya Miura, đã 51 tuổi chứ không phải 47. Người chúng tôi muốn nhắc đến ở đây là Kazuyoshi Miura, cầu thủ già nhất thế giới còn đang thi đấu.

20/12/2014 12:01 PM
800

Kazuyoshi Miura thường được gọi là Kazu hay King Kazu. Anh hiện thi đấu cho CLB Yokohama FC ở giải hạng 2 Nhật Bản. Cầu thủ này vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn với CLB này thêm một năm nữa thay cho bản hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối tháng này. Mùa này, anh đã có 4 lần ra sân.

Miura bắt đầu sự nghiệp thi đấu quốc tế từ năm 1986 trong màu áo CLB Santos của Brazil. Tiền đạo này là cầu thủ người Nhật Bản đầu tiên thi đấu ở Serie A khi anh khoác áo Genoa theo một bản hợp đồng cho mượn ở mùa giải 1994/95. Miura cũng đã ra sân 89 trận, ghi được 55 bàn thắng trong màu áo ĐTQG trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế năm 2000.

 - Ảnh 1

Kazu Miura sẽ bước sang tuổi 48 vào tháng 2 tới.

Năm 2005, Miura thử việc không thành công ở Bournemouth, một CLB hiện đang chơi ở giải Hạng nhất Anh. Sau đó, anh thi đấu cho Sydney FC (Úc) và trở thành đồng đội của cựu tiền đạo M.U, Dwight Yorke. Như vậy, trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình, Miura đã thi đấu cho 5 CLB ở 4 châu lục khác nhau.

Trong đời cầu thủ của mình, Miura đã giành 1 Cúp vô địch Asian Cup và 1 Cúp vô địch Dynasty Cup năm 1992 cùng ĐT Nhật Bản. Cùng với đó là 9 chức vô địch trong màu áo 5 CLB khác nhau là Coritiba (Brazil), Yomiuri, Verdy Kawasaki, Yokohama (Nhật Bản) và Croatia Zagreb (Croatia). Anh cũng đã giành tới 15 danh hiệu cá nhân kể từ khi bắt đầu chơi bóng.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý