Mỗi người đàn ông là một kẻ nói dối siêu hạng

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Mỗi người đàn ông là một kẻ nói dối siêu hạng

Cá Tháng Tư là ngày của đàn ông.

01/04/2015 02:10 PM
1,825

Không lâu sau khi về “góp gạo thổi cơm chung”, tôi chợt nhận ra anh là một kẻ nói dối siêu hạng, từ những việc nhỏ như về nhà muộn, trực đêm, đi đá bóng, bị trừ lương…Ban đầu tôi thấy thương anh, vì lo cho gia đình này mà phải cầy ngày, cầy đêm, nên tôi chủ động làm tất cả việc nhà, ngồi chờ cơm anh đến tận khuya. Khi mọi việc xảy ra thường xuyên, liên tục…tôi mới lo lắng nên gọi điện đến cơ quan thì không ai nhấc máy, tôi giả vờ hỏi sao anh về muộn thì được nghe chồng bảo là vì ngồi ở cơ quan…trực điện thoại. Hóa ra, những giờ đi làm về muộn là do anh đi chơi game, tụ tập cùng bạn bè nhậu nhẹt, thậm chí là đi “công tác xa”.

Tôi cảm thấy chán chường, muốn “ba mặt một lời” thì mẹ tôi khuyên can và nói rằng bà cũng là người…đồng cảnh ngộ. Bởi vì chính bố tôi cũng là người như thế, họ muốn thoát ra khỏi sự kiểm soát của gia đình để được tự do bay nhảy, chơi bời, nhưng điều quan trọng nhất là nếu họ là đàn ông biết lo nghĩ thì sẽ sớm chấm dứt tình trạng ấy. Điều đó làm tôi vơi đi phần nào sự tức giận, nhưng tôi cũng sợ, nếu chồng nói dối một ít, thành quen sẽ nói dối nhiều. Đáng lý ra anh có thể nói với tôi rằng anh đi chơi vơi bạn, tôi sẽ vui vẻ ngay, nhưng anh lại không thể làm được những điều tưởng chừng rất bình thường ấy. Đâm ra tôi lại nghĩ, nhiều khi anh không muốn nói thật, chỉ vì anh thích nói dối thì phải.

Mô tả ảnh.

Bao nhiêu gia đình tan nát chỉ vì người đàn ông dối trá, thời gian dành cho vợ lại dành cho tình nhân. Tôi biết một cô hàng xóm gần nhà, cô ấy tin tưởng và yêu thương chồng con hết mức, rồi đến một ngày phát hiện ra chồng đi công tác tận…Đồ Sơn mà nói dối là đi Đà Nẵng, rồi quen thân với một cô gái làng chơi, dần dà những chuyến đi công tác đều đặn và dày đặc hơn trước. Đến một ngày cô hàng xóm mất chồng, chỉ vì quá tin vào những gì mà người đàn ông ấy đã nói. Đàn ông vẫn bảo họ không có ngày kỉ niệm nào trong năm, mà suốt ngày chỉ 8/3. 20/10…còn tôi thì nghĩ là ngày 1/4 là ngày của họ.

Ngay tối nay khi chồng tôi bước về nhà, tôi sẽ tặng anh ấy 1 bó hoa, kèm theo lời chúc. Để anh ấy biết rằng những ngày còn lại phải sống “thật” hơn, nếu không đến một ngày, chính tôi mới là người thường xuyên nói dối.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý