Mổ nhầm chân, BV Việt Đức thu 2 lần tiền phẫu thuật

daikieu daikieu @daikieu

Mổ nhầm chân, BV Việt Đức thu 2 lần tiền phẫu thuật

Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện Việt Đức để phẫu thuật chân trái, tuy nhiên bác sĩ lại phẫu thuật nhầm sang chân phải.

28/07/2016 09:51 AM
420

Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện Việt Đức để phẫu thuật chân trái, tuy nhiên bác sĩ lại phẫu thuật nhầm sang chân phải. Điều đáng nói, dù mổ nhầm nhưng bệnh viện Việt Đức vẫn thu 2 lần tiền cho 2 lần phẫu thuật.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Chiều 19/7, tại khoa Chấn thương 3 - Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), một bệnh nhân nam được phẫu thuật điều trị liệt chân trái, tuy nhiên trong quá trình mổ bác sĩ lại mổ nhầm sang chân bên phải.

Bệnh nhân là anh Trần Văn Thảo (37 tuổi, trú tại xã Ứng Hòa, Hà Nội) được chẩn đoán liệt thần kinh mácchung chân trái. Chiều 19/7, anh thảo được đưa vào phòng mổ với chỉ định mổ chuyển gân chầy sau chân trái.

Trong quá trình mổ, saukhi tách và chuyển vạt cơ, đưa một phần cơ chày sau lên trên để nối cơ chày trước ở chân phải, các bác sĩ mới phát hiện đã mổ nhầm chân và sau đó vẫn tiến hành mổ chân trái theo đúng chỉ định.

Tuy nhiên trước khi mổ chân trái, phía bệnh viện đã yêu cầu người nhà bệnh nhân đóng thêm tiền để tiếp tục thực hiện ca mổ khiến người nhà bệnh nhân vô cùng bức xúc.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Thanh (chị dâu bệnh nhân, trú tại xã, Ứng Hòa, Hà Nội) vô cùng bức xúc: “Trước ca mổ, gia đình tôi đã đóng viện phí là 5 triệu 500 ngàn đồng, thế nhưng khi đang mổ thì cán bộ bệnh viện có xuống và yêu cầu chúng tôi đóng thêm 5 triệu nữa nữa mới tiếp tục phẫu thuật với lý giảido phải mổ 2 chân, chi phí đội lên nhiều hơn nên phải nộp thêm viện phí.”

“Sau ca phẫu thuật, chúng tôi có tới gặp bác sĩ Phan Văn Hậu (Bác sĩ khoa xương, bệnh viện Việt Đức) để hỏi lý do mổ nhầm thì bác sĩ Hậu mới lý giải là do không nhìn bệnh án mà chỉ hỏi bệnh nhân là mổ chân phải nên mới tiến hành mổ chân phải. Bác sĩ Hậu cũng mới xin lỗi nhưng chưa hề nói cam kết sẽ bồi thường như thế nào.” – chị Thanh bức xúc.

Qua trao đổi với PV, chị Thanh cho biết, hiện nay bệnh nhân Thảo đang nằm hồi sức trong bệnh viện Việt Đức, sức khỏe đang dần hồi phục nhưng chân phải bị mổ nhầm hiện tại vẫn đang rất đau đớn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý