Mô phỏng hành trình của tên lửa Tomahawk tấn công Syria

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Mô phỏng hành trình của tên lửa Tomahawk tấn công Syria

Đại tá thủy quân lục chiến Mỹ về hưu, cho rằng tên lửa Tomahawk được phóng từ đông Địa Trung Hải, và bay qua Lebanon trước khi tấn công các mục tiêu ở Syria.

07/04/2017 11:50 AM
167

Stephen Ganyard, Đại tá thủy quân lục chiến Mỹ về hưu, cho rằng tên lửa Tomahawk được phóng từ đông Địa Trung Hải, và bay qua Lebanon trước khi tấn công các mục tiêu ở Syria.

Hai tàu khu trục USS Ross và USS Porter của hải quân Mỹ tại Địa Trung Hải ngày 7/4 phóng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào một số mục tiêu ở căn cứ không quân Shayrat của quân đội chính phủ Syria, để thực hiện đòn trừng phạt sau khi Damascus bị tố sử dụng vũ khí hóa học tấn công phe nổi dậy khiến nhiều dân thường thiệt mạng, theo NBC News.

Theo Vnepxress, là những tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường thuộc lớp Arleigh Burke, USS Ross và USS Porter đều dài 154 m, rộng 20 m và có lượng giãn nước tối đa khoảng 8.886 tấn, được trang bị 4 động cơ tuabin khí GE LM2500-30, cho phép tàu di chuyển với tốc độ tối đa 56 km/h và tầm hoạt động khoảng 8.100 km. Thủy thủ đoàn trên tàu gồm 33 sĩ quan chỉ huy và 248 thủy thủ.

Mô phỏng hành trình của tên lửa Tomahawk tấn công Syria - Ảnh 1

Mỹ triển khai tên lửa tên công sân bay Syria - Ảnh: RT.

Các chiến hạm này thuộc lớp tàu có tính năng mạnh và cân bằng nhất cả về phòng thủ lẫn tấn công của hải quân Mỹ. Để tự vệ, các tàu này được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis, cho phép phát hiện và tiêu diệt nhiều mục tiêu cùng lúc.

Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc Jeff Davis cho hay "những dấu hiệu ban đầu cho thấy cuộc không kích đã gây thiệt hại nghiêm trọng hoặc phá hủy máy bay chiến đấu của Syria và các cơ sở hạ tầng, thiết bị ở căn cứ không quân Shayrat".

Trong thông báo mới nhất từ Bộ Quốc phòng, ông Davis cho biết cuộc tấn công của lực lượng Mỹ "làm hạn chế năng lực của chính phủ Syria trong việc vận chuyển vũ khí hóa học. Việc sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào người dân vô tội sẽ không được dung thứ", báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin.

Đài truyền hình quốc gia Syria nói rằng cuộc không kích của Mỹ nhằm vào căn cứ quân sự Shayrat của Syria "gây ra nhiều tổn thất".

Từ Mar-a-Lago, Tổng thống Trump phát biểu: "Đêm nay, tôi kêu gọi tất cả các quốc gia văn minh tìm cách chấm dứt những cuộc tàn sát và đổ máu tại Syria".

Tổng thống Mỹ cho biết ông đã ra lệnh tiến hành cuộc không kích này là nhằm vào căn cứ không quân nơi các máy bay tấn công hóa học tuần trước xuất kích.

Tổng thống Mỹ cũng cáo buộc Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã "bóp nghẹt sự sống của những người đàn ông, đàn bà và trẻ em tay không tấc sắt". Ông Trump tuyên bố chuyện chính phủ Syria sử dụng các loại vũ khí hóa học bị cấm là điều không phải bàn cãi.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý