Mở rộng khu vực tìm kiếm cháu bé bị rơi xuống cống

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mở rộng khu vực tìm kiếm cháu bé bị rơi xuống cống

Sau nhiều giờ tìm kiếm tại ống cống nơi cháu bé bị nước cuốn nhưng không có kết quả, lực lượng chức năng tạm ngưng và mở rộng hướng tìm kiếm do đường cống thông nhau.

07/09/2014 03:33 PM
1,363

Tới trưa 7/9, lực lượng tìm kiếm thuộc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Bình Dương đã tạm ngưng tìm kiếm tại khu vực đường 22-12, thuộc P.Thuận Giao, thị xã Thuận An, là nơi nghi em La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) bị nước mưa cuốn xuống ống cống.

Lực lượng chức năng cho biết do hệ thống cống nối thông nhau nên tới chiều sẽ phối hợp mở rộng tìm kiếm thêm các khu vực khác.

 - Ảnh 1

Lực lượng chức năng dỡ nắp cống để tìm kiếm - Ảnh: Bá Sơn

Trao đổi với báo chí, mẹ cháu bé là chị Nguyễn Thị Hằng (32 tuổi, công nhân may) cho biết chị không trực tiếp nhìn thấy con bị nước cuốn mà chỉ được nghe kể lại.

Theo chị Hằng, chiều 6/9, khoảng 17g chị đi làm trở về phòng trọ nhưng không thấy con đâu nên đã đi kiếm.

Khi ra tới ngoài đường thì chị gặp một cháu bé trạc tuổi con mình nên hỏi thăm thì được cháu bé này nói con chị bị nước cuốn rồi, chính cháu bé này lúc đó chơi cùng con chị Hằng. Bàng hoàng, chị Hằng lao đi kiếm con và báo cho lực lượng chức năng.

 - Ảnh 2

Mẹ cháu Tỷ (trái) cùng lực lượng chức năng tại hiện trường tìm kiếm - Ảnh: Bá Sơn

Tại hiện trường tìm kiếm, một nhân chứng là anh Đoàn Thạch Lập (quê An Giang) khẳng định với lực lượng tìm kiếm anh đã nhìn thấy cháu Tỷ bị nước cuốn xuống cống nhưng anh không cứu kịp.

Một người dân khác tại hiện trường cho biết trận mưa chiều 6/9 rất lớn, nước ngập ngang bắp chân và nước chảy xối xả, các cống thoát nước tại đây đều có nắp đậy bằng bê-tông nhưng do nước siết quá lớn đã làm bật tung một số nắp cống.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Trung - Chủ tịch UBND phường Thuận Giao cho biết lực lượng chức năng sẽ mở rộng tìm kiếm các khu vực khác do hệ thống cống nối thông nhau, nên nếu cháu Tỷ bị nước mưa cuốn xuống cống rất có thể thi thể đã bị cuốn tới khu vực khác.

Ông Trung cũng cho biết hệ thống cống trên đường 22-12 thuộc dự án do Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Bình Dương đang đầu tư xây dựng. Dự án này chưa hoàn thành do khó khăn về bố trí vốn nên chưa bàn giao cho địa phương quản lý.

Ngay trong ngày 7/9, một số cán bộ của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã xuống hiện trường cùng chính quyền địa phương khảo sát.

Tại buổi khảo sát, chính quyền địa phương đã đề nghị ban quản lý dự án tính toán điều chỉnh lại hệ thống nắp cống có tính chịu lực và bền vững hơn, để tránh trường hợp khi mưa lớn nắp cống lại bị bật tung gây nguy hiểm cho người dân, đặc biệt là các cháu nhỏ.

 - Ảnh 3

Người nhái xuống cống để tìm kiếm nạn nhân - Ảnh: Bá Sơn

 - Ảnh 4

Do dưới cống thiếu ô xy nên người nhái phải đeo bình ôxy khi làm việc - Ảnh: Bá Sơn

 - Ảnh 5

Công việc tìm kiếm nạn nhân dưới ống cống rất khó khăn - Ảnh: Bá Sơn

 - Ảnh 6

Người nhái lặn ngụp dưới cống nỗ lực tìm cháu bé - Ảnh: Bá Sơn

 - Ảnh 7

Người nhái xuống cống để tìm kiếm cháu bé - Ảnh: Bá Sơn

 - Ảnh 8

Đậy nắp cống lại khi tạm ngừng tìm kiếm để đảm bảo an toàn - Ảnh: Bá Sơn

*Một cháu bé khác bị chết đuối khi đi học về

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương cho biết cũng trong chiều 6-9 đã tìm thấy thi thể cháu Lê Văn Mạnh (7 tuổi, ngụ thị xã Tân Uyên) bị nước mưa cuốn trôi khi đi học về.

Theo Tuổi trẻ

Xem thêm video clip : TP.HCM: Rực rỡ pháo hoa ngày lễ Độc lập 2/9

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý