Mơ vé dự World Cup, VFF 'lách luật' FIFA

ronandinho ronandinho @ronandinho

Mơ vé dự World Cup, VFF 'lách luật' FIFA

Để tạo thuận lợi cho ĐT Việt Nam dự vòng loại World Cup, VFF đang bàn bạc với Liên đoàn bóng đá Thái Lan và chờ quyết định của AFC để thay đổi lịch thi đấu.

21/04/2015 10:01 PM
398

VFF từng đề nghị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) dời lịch thi đấu sang thời điểm khác bởi nó trùng với thời điểm SEA Games 28 diễn ra. Tuy nhiên yêu cầu trên đã bị từ chối.

   - Ảnh 1 HLV Miura không muốn buông giải đấu nào.

Theo lịch thi trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2018, Văn Quyết và các đồng đội sẽ chạm trán chủ Thái Lan vào ngày 11/6 tức trùng với thời điểm ĐT U23 tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 28 tổ chức ở Singapore. Điều đó khiến HLV Miura rơi vào cảnh một nách hai con khi vừa phải dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23.

Thực tế này khiến nhiều người cho rằng chiến lược gia người Nhật Bản sẽ buộc phải lựa chọn để “buông”, hoặc World Cup, hoặc SEA Games. Tuy nhiên, HLV Miura khẳng định rất muốn tham dự một kỳ World Cup dù đó là nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Để tạo điều kiện cho thầy Nhật, VFF đã quyết định “lách luật” FIFA bằng cách đàm phán riêng với Liên đoàn bóng đá Thái Lan và chờ tin vui từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) khi đồng ý thay đổi lịch thi đấu trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2018.

“VFF đã làm việc cùng Liên đoàn bóng đá Thái Lan để thay đổi lịch thi đấu trận đấu đó. Trên thực tế ai đội đều bị ảnh hưởng bởi tham dự SEA Games thời điểm đó, cũng như đều chỉ có một HLV dẫn dắt 2 đội tuyển U23 và ĐTQG khiến công việc đàm phán thuận lợi hơn rất nhiều. Tất nhiên, quyết định cuối cùng vẫn phải chờ AFC nhưng đây là phương án khả thi mà VFF đang tiến hành”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Trong trường hợp được AFC chấp thuận thay đổi lịch nhằm “lách luật” của FIFA, HLV Miura có thể thở phào bởi kế hoạch tập luyện thi đấu cho cả hai đội tuyển sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Thế nhưng ngay cả khi được AFC chấp thuận thì cơ hội để ĐT Việt Nam giành vé dự World Cup 2018 là vô cùng nhỏ. Ở vòng loại thứ hai, chúng ta phải đương đầu với những đối thủ mạnh như Iraq và Thái Lan, Indonesia cùng Đài Loan (Trung Quốc).

Kha Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý