MobiFone thử nghiệm thành công công nghệ tăng bán kính phủ sóng lên gấp 2,5 lần

xuanlinh xuanlinh @xuanlinh

MobiFone thử nghiệm thành công công nghệ tăng bán kính phủ sóng lên gấp 2,5 lần

Congly.vn Ngày 28/8, Công ty thông tin di động MobiFone cho biết đã thử nghiệm thành công dự án thử nghiệm công nghệ UMTS900 trên địa bàn vùng biển Vũng Tàu, Côn Đảo, giúp tăng bán kính phủ của trạm phát sóng lên gấp 2,5 lần trạm thông thường.

23/09/2014 12:34 PM
1,288

Dự án này đã được MobiFone và Nokia Solution and Networks (NSN) phối hợp triển khai từ đầu tháng 8/2014. Công nghệ UMTS900 đã giải quyết được bài toán vùng phủ sóng. Do sử dụng chung băng tần GSM900 nên vùng phủ của trạm thu, phát sóng được mở rộng, tăng bán kính phủ của trạm phát sóng lên gấp 2,5 lần. Theo tính toán, việc triển khai công nghệ này sẽ giúp nhà mạng giảm được 60% chi phí so với các trạm thông thường trên cùng một diện tích, phục vụ cùng một số lượng thuê bao. Bên cạnh đó, tốc độ tải dữ liệu lên và xuống tăng 10%, dung lượng sử dụng 3G tăng 25%. Chất lượng cuộc gọi 3G được cải thiện do vùng phủ lớn hơn; giảm tỉ lệ rớt cuộc gọi, tăng tỉ lệ thiết lập thành công khi thực hiện trên mạng 3G.

Ông Nguyễn Ngọc Trịnh, Trưởng phòng Công nghệ phát triển mạng của MobiFone chia sẻ: MobiFone luôn tiên phong trong việc áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm mang tới cho khách hàng dịch vụ chất lượng cao . Bên cạnh việc tiếp tục nâng cấp mạng lưới 3G lên tốc độ 42Mbps, MobiFone đã thử nghiệm thành công dự án tối ưu hóa mạng lưới bằng việc sử dụng công nghệ UMTS900 tại toàn bộ khu vực biển thuộc Vũng Tàu và Côn Đảo. Trong thời gian tới, MobiFone sẽ tiếp tục mở rộng địa bàn thử nghiệm công nghệ UMTS900 để đánh giá kết quả trước khi xin phép Bộ Thông tin và Truyền thông để triển khai chính thức trên diện rộng vào cuối năm 2015.

Trong đợt thử nghiệm ở Côn Đảo, với mức tăng chất lượng sóng lên khoảng 10-20db cho môi trường trong nhà, khách hàng được sử dụng dịch vụ thoại chất lượng tốt hơn và truy cập 3G tốc độ cao hơn. So sánh với công nghệ UMTS2100 hiện nay thì việc tái sử dụng tần số 900Mhz sẽ làm tăng vùng phủ của trạm phát sóng lên gần ba lần. Với công nghệ này, MobiFone có thể phủ sóng toàn quốc với số lượng trạm thu phát sóng ít hơn, tiết kiệm được chi phí đầu tư, chất lượng phủ sóng rộng, tốc độ truy cập cao và ổn định hơn.

 

PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý