Mới 19 tuổi đã bị u xơ tuyến vú

lover lover @lover

Mới 19 tuổi đã bị u xơ tuyến vú

Nếu là u xơ tuyến vú thì khả năng chuyển thành ung thư thấp hơn nhiều so với u nang.

25/06/2012 07:52 AM
1,770

Em năm nay 19 tuổi. Năm ngoái em có phát hiện bên ngực trái của mình có 1 cục nhỏ, sau khoảng 2 tuần theo dõi thấy cục nhỏ trên ngực phát trển to hơn. Em đã lên bệnh viện K khám và chữa trị. Bác sĩ kết luận em bị u xơ tuyến vú, sau đó được mổ tiểu phẫu để lấy khối u ra. Nhưng về nhà 1 thời gian ngắn sau em lại phát hiện bên mổ lần trước có xuất hiện 1 cục nhỏ giống hệt lần đầu.
 
Sau 6 tháng em tới bệnh viện khám lại, các bác sĩ ở đây có nói 2 bên ngực có rất nhiều u nhỏ (có cục to như đầu ngón tay trỏ, cũng có nhiều cục chỉ bằng hạt đậu). Sau đó em có lấy thuốc của bệnh viện để uống nhưng tới giờ vẫn không thấy đỡ hơn mà luôn cảm thấy 2 bên ngực rất đau khi chạm vào hay di chuyển, còn các khối u thì vẫn thế. Em thấy ngực lúc nào cũng có cục rắn chứ không mềm.
 
Em rất lo lắng, không biết sau này các khối u có to lên và chuyển sang ung thư hay không, có ảnh hưởng nhiều đến sự sinh sản hay không.
 
Mong các anh chị giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Nga Nguyen)
 
Trả lời:
 
Nguyễn Nga thân mến,
 
 
Rất chia sẻ với những lo lắng của em khi em mới 19 tuổi đã gặp phải những biểu hiện không tốt về sức khỏe. Tuy nhiên em đã đi khám tại viện K là một cơ sở ý tế chuyên khoa và được bác sỹ cho dùng thuốc điều trị thì em nên cứ tiếp tục sử dụng và cứ 3 tháng kiểm tra 1 lần để phát hiện bất thường. Em nên tham khảo thêm từ bác sỹ việc chụp nhũ ảnh cả hai bên vú mỗi lần đi khám lại.
 
Với câu hỏi các khối u của em liệu có chuyển thành ung thư khó một bác sỹ nào có thể khẳng định được. Tuy nhiên nếu là u xơ thì khả năng chuyển thành ung thư thấp hơn nhiều so với u nang.
 
Việc sinh sản của em sau này sẽ không bị ảnh hưởng nếu như bộ máy sinh sản của em bình thường. Tất nhiên mọi dấu hiệu bất thường của em phải đảm bảo luôn được kiểm soát tốt và bác sỹ sẽ có những tư vấn kịp thời cho em. Nếu như sức khỏe sinh sản của em tốt thì chỉ có một điều có thể ảnh hưởng đó là em sẽ vất vả hơn trong việc tiết sữa nuôi con nhưng cũng vẫn hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách cho trẻ ăn sữa ngoài.
 
Em còn rất trẻ vì vậy em nên duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ, nghỉ ngơi thật tốt, có kế hoạch tập thể thao khoa học đặc biệt là giữ tinh thần luôn lạc quan chinh là những “bí quyết vàng” để đầy lùi mọi bệnh tật em nhé.
 
Chúc em vui khỏe!
 
Tư vấn bởi:
Công ty Tư vấn Đầu tư & Phát triển Con người Nhật Minh
Tổng đài tư vấn Ánh Dương 24/7: 19006802 và 1900599918
 

Nếu bạn đọc có những thắc mắc về sức khỏe tâm sinh lý giới tính cần được tư vấn xin gửi về email: suckhoe@afamily.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý