Môi giới “quăng bom”, bất chấp tất cả để câu khách

daikieu daikieu @daikieu

Môi giới “quăng bom”, bất chấp tất cả để câu khách

Để bán được hàng, nhiều môi giới phải chịu khó lăn lộn, nhưng cũng có không ít người lừa đảo khách hàng bằng những thông tin không có thật, cốt để bán lấy được.

25/08/2016 08:15 AM
496

Môi giới “quăng bom”, bất chấp tất cả để câu khách

“Nổ” tiêu chuẩn, tiện ích

Để dễ dàng chốt khách, nhiều môi giới sẵn sàng “vẽ rắn thêm chân”. Nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án The Easter City, sau khi nhận nhà, mới phát hiện những tiện ích như hồ bơi, phòng GYM… bỗng dưng biến mất. Sau khi có nhiều thông tin phản ánh, đại diện chủ đầu tư mới thanh minh, đây là lỗi của môi giới trước đây đã tư vấn không chính xác, những hạng mục này không có trong thiết kế.

Ngoài chuyện vẽ thêm tiện ích thì chuyện “bịa” ra tiêu chuẩn cũng khá phổ biến. Không khó để tìm thấy những thông tin quảng cáo kiểu như: Căn hộ tiêu chuẩn Nhật Bản, căn hộ tiêu chuẩn Đức, căn hộ tiêu chuẩn Singapore, căn hộ tiêu chuẩn Hàn Quốc, căn hộ tiêu chuẩn châu Âu, căn hộ tiêu chuẩn Úc…

Tìm hiểu 1 dự án tại quận 7, có nhiều môi giới chào bán trên Facebook với nhiều thông tin khá mâu thuẫn. Có môi giới quảng cáo căn hộ tiêu chuẩn Úc, nhưng cũng dự án này, môi giới khác quảng cáo tiêu chuẩn Singapore?! Thậm chí môi giới còn bịa đặt thông tin dự án ngay cầu Tân Thuận, cạnh Vinhomes Bến Nhà Rồng, giá 3.000 USD/m2. Hiện tại, chưa có thông tin nào khẳng định có dự án tên Vinhomes Bến Nhà Rồng, chứ chưa nói đến mức giá.

Khi được hỏi tiêu chuẩn Úc, Singapore là như thế nào thì môi giới ú ớ không biết trả lời ra sao. Có môi giới thì nhanh nhảu như học thuộc bài, dự án do công ty Singapore thiết kế. Thực tế, rất ít dự án thuê công ty nước ngoài thiết kế trọn gói. Đa phần chỉ thuê thiết kế 1 phần nhỏ về cảnh quan hoặc nhà mẫu…sau đó lấy mác ngoại để quảng cáo. Điều này không có nghĩa rằng tiêu chuẩn thiết kế của dự án được lấy theo tiêu chuẩn nước ngoài.

Mập mờ chiết khấu

“Bên em chỉ có 50 khách hàng đầu tiên được chiết khấu 5%. Hiện tại đã có 45 khách cọc rồi. Nếu hôm nay chị không ra quyết định thì em rất khó đảm bảo sẽ còn chính sách này cho chị. Chị chỉ cần mua hôm nay, sang tuần hết chương trình là đã có lời 5% rồi”. Nghe môi giới nói có vẻ rất hấp dẫn. Nhưng, những lời “ong bướm” này đã được dùng để dụ bao nhiêu khách?

Theo phân tích của giới chuyên gia, việc đưa ra chương trình chiết khấu nhiều trường hợp chỉ là vấn đề kỹ thuật để chốt khách. Giá trong tay chủ đầu tư đưa ra, họ có toàn quyền nâng giá lên rồi chiết khấu xuống. Để tạo sự khan hiếm, môi giới thường nói chỉ còn vài suất để tạo áp lực cho khách xuống tiền nhanh. Nhưng thực chất, họ có thể chốt khách kiểu này với hàng trăm khách hàng, ai cũng được chiết khấu, làm gì có chuyện mua xong là lời ngay 5%.

Cũng chơi chiêu chiết khấu, nhưng cá biệt, có dự án quận 8, môi giới còn “quăng bom” lợi nhuận lên đến 32% sau 8 tháng. Bài toán được đưa ra để dụ khách đầu tư như sau:

“Dự án cách tuyến Metro cách chỉ vài bước chân, di chuyển đến cả thành phố trong tích tắc.

Giá chỉ từ 1,5 tỷ/căn 2 phòng ngủ.

Căn hộ đang được chủ đầu tư chiết khấu từ 5 - 7% cho 300 khách hàng đầu tiên.

Tuy nhiên chiết khấu chỉ từ nay đến hết 31/08 và giá căn hộ sẽ tăng 5% - 10%.

Chọn mua căn hộ trong tháng này, khách sẽ ký hợp đồng mua bán sau 3 đợt thanh toán:

Đợt 1: 10%

Đợt 2: 5%

Đợt 3: 10%

* Tương đương với 375 triệu

- Vậy sau 6 tháng bạn có:

7% chiết khấu + 10% tăng giá = 17% sinh lời tương đương 255 triệu/ căn

Theo cuộc điều tra và thống kê của báo mua bán nhà đất những dự án gần các tuyến metro sẽ có giá cao hơn các vị trí khác từ 10% - 15%. Vậy theo cách tính phía trên khi mua căn hộ tại thời điểm này bạn đã tiết kiệm được:

7% chiết khấu + 10% tăng giá (trong 6 tháng) + 15% (tăng do metro và các tiện ích).

Tổng cộng: 32% tương đương 480 triệu/căn (trong 6 tháng thanh toán)”.

Tất cả những con số đều do môi giới tự tô vẽ, chẳng lấy gì làm cơ sở. Với mức lợi nhuận 32% trong 6 tháng, thì liệu chủ đầu tư có bán cho khách hàng hay giữ lại chờ tăng giá mới bán?

Theo các chuyên gia, công nghệ bán hàng của môi giới luôn luôn thay đổi. Do vậy, cần thận trọng với những chiêu trò, thông tin quá hấp dẫn mà quên mất việc kiểm chứng. Điều quan trọng là chủ đầu tư có uy tín không. Phải tìm hiểu những dự án họ đã bàn giao chứ không phải qua lời môi giới.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý