Mời gọi chat sex để đòi quan hệ tình dục hoặc tống tiền

moclan05 moclan05 @moclan05

Mời gọi chat sex để đòi quan hệ tình dục hoặc tống tiền

Thiết lập các tài khoản giả, chat sex và lưu giữ những hình ảnh nhạy cảm của nạn nhân để đòi quan hệ tình dục hoặc tống tiền, đang được các nhóm tội phạm mạng sử dụng.

24/05/2015 10:01 AM
868

   - Ảnh 1

Tội phạm mạng đang thay đổi chiến thuật lừa đảo

Trend Micro, hãng bảo mật hàng đầu Nhật Bản vừa công bố kết quả nghiên cứu về tội phạm mạng cho hay, tội phạm mạng đang thay đổi chiến thuật lừa đảo và tống tiền.

Thông qua hình thức lừa đảo hoặc đánh cắp để có thông tin nhạy cảm của nạn nhân, các nhóm tội phạm mạng sau đó đã dùng chính thông tin này để ép buộc nạn nhân quan hệ tình dục hoặc tống tiền hàng ngàn USD.

Công cụ tội phạm mạng lợi dụng để thu thập thông tin thường là các phần mềm tán gẫu như skype, facebook... vì chúng khá phổ biến.

Cách thức thường là lập các tài khoản giả, giả dạng những cô gái sexy, ăn mặc hở hang, nói năng bỡn cợt để thu hút nam giới. Sau đó, mời gọi chat sex thông qua video rồi lưu lại những đoạn video khiêu dâm đó.

Những đoạn video này trở thành dữ liệu tuyệt vời để tội phạm thực hiện hành vi tống tiền. Đã có hàng trăm nạn nhân sập bẫy với số tiền hàng chục ngàn USD bị bóc lột.

Theo Trend Micro, gần đây tội phạm mạng còn giả vờ gặp các vấn đề âm thanh trong khi chat, hoặc nói chuyện skype, rồi thuyết phục nạn nhân tải về một ứng dụng Android để sửa lỗi này, buộc nạn nhân phải dùng smartphone Android hoặc thiết bị di động. Từ đó, chúng xâm nhập vào thiết bị di động, nơi lưu giữ những hình ảnh nhạy cảm của nạn nhân.

“Do tính chất nhạy cảm của các vụ bóc lột tình dục nên nhiều vụ việc không được báo cáo,” một đại diện Trend Micro nói.

Hãng Symantec mới đây cũng công bố báo cáo về hiện trạng các mối đe dọa bảo mật trên internet khẳng định, tội phạm mạng đang xâm nhập vào các hệ thống mạng và trốn tránh sự phát hiện của các biện pháp bảo mật bằng cách cướp quyền điều khiển bên trong hạ tầng mạng của các doanh nghiệp lớn.
Bên cạnh đó, cách thức lừa đảo cổ truyền như tung ra các đoạn mã gắn virut để các công ty tự bị lây nhiễm khi thực hiện cập nhật các phần mềm cũng vẫn được tội phạm mạng áp dụng thành công.
Tội phạm mạng thường giấu phần mềm độc hại bên trong các bản cập nhật phần mềm của ứng dụng mà các doanh nghiệp đang sử dụng. Chính điều này đã cho phép tội phạm máy tính có thể giành được toàn quyền truy cập vào các hệ thống mạng doanh nghiệp mà không cần tốn nhiều công sức.
Dữ liệu lấy cắp được từ việc thâm nhập máy chủ, sau đó sẽ trở thành tư liệu để tống tiền hoặc tấn công mạng.

L.Văn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý