Mối liên quan giữa bệnh vẩy nến và cân nặng

remember1 remember1 @remember1

Mối liên quan giữa bệnh vẩy nến và cân nặng

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đan Mạch kết luận rằng, có yếu tố di truyền tham gia vào mối liên quan giữa bệnh vẩy nến và chỉ số khối cơ thể.

26/07/2016 11:20 AM
543

Các điều tra viên đã sử dụng dữ liệu và hồ sơ y tế của 33.588 cặp song sinh để kiểm tra mối tương quan giữa chỉ số khối cơ thể (BMI) và bệnh vẩy nến.

Trong đó có 46% là nam giới, với tuổi trung bình là 44,5 ± 7,6 tuổi. Nghiên cứu cho thấy, tỉ lệ mắc bệnh vẩy nến ở người béo phì cao gần gấp đôi so với người bình thường.

  Mối liên quan giữa bệnh vẩy nến và cân nặng - Ảnh 1

Vẩy nến và béo phì có liên quan về mặt di truyền. Ảnh minh họa.


Sau khi hiệu chỉnh nhiều yếu tố gây nhiễu tiềm năng, các nhà điều tra tìm thấy một liên kết quan trọng giữa bệnh vẩy nến và chỉ số BMI.

Nhìn chung, bệnh nhân bị bệnh vẩy nến có chỉ số BMI lớn hơn so với các bệnh nhân khác (ở người bình thường BMI trong khoảng 20-24, còn ở những người bị vẩy nến, con số này là 25). Đặc biệt, trong những cặp sinh đôi bị vẩy nến, tình trạng béo phì là phổ biến hơn so với các cặp sinh đôi không bị bệnh này (11,6% so với 8,1%).

"Nghiên cứu xác định sự đóng góp của các yếu tố di truyền cũng như môi trường trong mối liên quan giữa béo phì và bệnh vẩy nến. Kết quả của nghiên cứu đã chỉ ra, có thể tồn tại một yếu tố di truyền nào đó khiến cơ thể phát sinh cả 2 bệnh này" – Các tác giả cho biết.

Tại Việt Nam: Điều trị vẩy nến bằng thảo dược

Cùng với các nhà khoa học Đan Mạch, những nhà nghiên cứu Việt Nam cũng nỗ lực không ngừng trong việc tìm kiếm giải pháp điều trị vẩy nến. Từ những thảo dược quý theo kinh nghiệm dân gian, phối hợp cùng với công nghệ hiện đại, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế ra một loại kem bôi ngoài da giúp điều trị vẩy nến một cách hiệu quả, an toàn.

  Mối liên quan giữa bệnh vẩy nến và cân nặng - Ảnh 2

Chất Chitosan trong vỏ tôm rất tốt cho điều trị vẩy nến. Ảnh minh họa.


Sản phẩm kem bôi này có sự kết hợp của nhiều thảo dược như lá sòi, ba chạc, phá cố chỉ, cùng với thành phần chính là chitosan (chiết xuất từ vỏ tôm, cua...) giúp tác động trực tiếp đến vùng da bị vẩy nến, làm bong sừng, bạt vẩy, dưỡng da, giảm tình trạng ngứa, sưng đỏ do vẩy nến, ngăn chặn bệnh tái phát.

Đặc biệt, nhờ nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên loại kem bôi này không gây tác dụng phụ, người bệnh sẽ hạn chế được các biến chứng do vẩy nến gây ra.

Trong tương lai, có thể các nhà khoa học sẽ tìm ra được giải pháp điều trị triệt để căn bệnh vẩy nến. Còn hiện nay, việc sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên với nhiều ưu điểm vượt trội vẫn là giải pháp an toàn cho bệnh nhân vẩy nến tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần kiểm soát cân nặng của mình, tránh béo phì để phần nào hạn chế được nguy cơ mắc vẩy nến.

Bị vẩy nến, đừng quên kem thảo dược Explaq

Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp.

Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy nến mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq.

Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.

Để làn da mịn màng, sạch vẩy nến, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.

  Mối liên quan giữa bệnh vẩy nến và cân nặng - Ảnh 3

Điện thoại tư vấn: 04.3775 7240/08.62647169

Truy cập trang web: http://dieutrivaynen.vn để biết thêm thông tin.

Văn Linh

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý