Mỗi năm chỉ được thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp 1 lần

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mỗi năm chỉ được thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp 1 lần

“Quan điểm của chỉ thị lần này là một năm chỉ được thanh tra, kiểm tra 1 lần hoặc kiểm toán 1 lần, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết.

18/05/2017 01:20 AM
65

“Quan điểm của chỉ thị lần này là một năm chỉ được thanh tra, kiểm tra 1 lần hoặc kiểm toán 1 lần", Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết.

Vào chiều ngày 17/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp báo để thông báo về những quyết định quan trọng của Chính phủ sau Hội nghị giữa Thủ tướng với doanh nghiệp.

Báo Tiền Phong đưa tin, trên cơ sở phản ánh cụ thể của doanh nghiệp, hiệp hội, kết luận của Thủ tướng, tới đây Chính phủ sẽ ban hành Chỉ thi tiếp tục thực hiện Nghị quyết 35 trên tinh thần đi thẳng vào vấn đề DN, cộng đồng doanh nhân quan tâm.

Quan điểm của chỉ thị lần này là một năm chỉ được thanh tra, kiểm tra 1 lần hoặc kiểm toán 1 lần. UBND các tỉnh, thành phố hàng năm có trách nhiệm phê duyệt kế hoạch thanh tra từ các đơn vị gửi lên, để tránh chồng chéo. Như vậy cũng có nghĩa là, hàng năm Chủ tịch tỉnh phê duyệt kế hoạch thanh tra DN trên địa bàn”, Bộ trưởng Dũng nói.

Mỗi năm chỉ được thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp 1 lần - Ảnh 1

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng. Ảnh: Báo Dân Trí

Báo Tin Tức đưa tin, Bộ trưởng Dũng cho hay, nếu phát hiện có sự thanh tra chồng chéo, chủ tịch UBND cấp tỉnh, thành phố phải giải quyết. Nếu lãnh đạo địa phương không giải quyết được, doanh nghiệp kiến nghị lên Thủ tướng thì lãnh đạo địa phương sẽ bị phê bình, nhắc nhở, xử lý theo quy định. Riêng việc thanh tra đột suất thì chỉ thực hiện khi có dấu hiệu vi phạm nhưng dấu hiệu đấy phãi rõ ràng, phải có chứng cứ, quả tang.

Bộ trưởng Dũng cho biết, Thủ tướng và các Phó Thủ tướng cũng đang xây dựng chỉ thị để tiếp tục thực hiện NQ 35 của Chính phủ. Chỉ thị sẽ cụ thể, dựa trên ý kiến của doanh nghiệp, qua đó tổng hợp trên 60 nhiệm vụ giao cho các bộ, nghành thực hiện.

"Nhiệm vụ sẽ là giảm các chi phí về: thuế, hải quan, giảm thời gian thực hiện... Có các biện pháp mạnh như: cách chức, buộc thôi việc, luân chuyên đối với những cán bộ không làm tròn trách nhiệm. Cùng với giám sát của người dân, doanh nghiệp thì các cơ quan thực thi công vụ buộc phải chấp hành. Ngoài ra, sẽ thành lập các trung tâm dịch vụ công, tập trung tháo gỡ các thủ tục, giấy phép con, giảm chi phí chính thức và không chính thức", ông Mai Tiến Dũng cho biết thêm.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý