Mối nguy hại kinh hoàng luôn rình rập trẻ ngay trong nhà

miss1 miss1 @miss1

Mối nguy hại kinh hoàng luôn rình rập trẻ ngay trong nhà

(Làm Mẹ) Không chỉ các chất tẩy rửa nguy hiểm cho bé mà mỹ phẩm của mẹ cũng là mối nguy cho sức khỏe của con bởi nó có thể gây ngộ độc nếu bé vô tình ăn phải.

29/09/2014 02:02 PM
3,850

Làm mẹ, chăm con, nuôi con, gia đình, trẻ thơ, mỹ phẩm, phụ nữ, thực phẩm

Mối nguy hại kinh hoàng luôn rình rập trẻ ngay trong nhà.

Đồ chơi, hoa quả, bánh kẹo

Theo thống kê, tại bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương, có đến 90% các ca dị vật đường thở mà bệnh nhân là trẻ nhỏ, đặc biệt là nhóm trẻ dưới 4 tuổi. Các dị vật mà bác sĩ thường thấy đó là đồ chơi, hoa quả và bánh kẹo. Những vật này nếu bị đưa vào sâu và không xử lý kịp thời có thể gây nguy hại tới tính mạng của trẻ.

Các thiết bị điện

Trẻ nhỏ thường rất thích nghịch các thiết bị điện và thậm chí chúng còn thò ngón tay vào trong ổ điện, điều này vô cùng nguy hiểm.

Nước

Nước chảy ra nhà có thể khiến trẻ trượt ngã gây chấn thương nguy hiểm thậm chí tử vong. Nước sôi có thể gây bỏng nặng ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe của trẻ.

Chai lọ hóa chất

Chất tẩy rửa, dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm, nước hoa…là những hóa chất thông dụng trong cuộc sống hàng ngày nhưng lại là mối nguy hiểm cho trẻ nếu như chúng có thể lấy được và nghịch.

Mỹ phẩm của mẹ

Không chỉ các chất tẩy rửa nguy hiểm cho bé mà mỹ phẩm của mẹ cũng là mối nguy cho sức khỏe của con bởi nó có thể gây ngộ độc nếu bé vô tình ăn phải.

Cần ghi nhớ nguyên tắc “5 Không” dưới đây:

- Không bao giờ để trẻ ở nhà một mình dù chỉ là trong giây lát nếu bạn không muốn phải hối hận.

- Không bao giờ cho rằng trẻ sẽ nghe lời bạn và không nghịch hoặc không làm điều gì đó nguy hiểm. Đây là lứa tuổi của sự tò mò và ưa thích khám phá, trẻ sẽ làm tất cả mọi thứ nhằm thỏa mãn những điều này.

- Không bao giờ phớt lờ hoặc bỏ qua bất kỳ điều gì trong ngôi nhà mà bạn nghĩ hoặc cảm thấy có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Hãy lắng nghe tiếng nói từ trái tim của bạn về những điều nguy hiểm có thể gây hại cho con.

- Không bao giờ cho phép sự chậm trễ nếu bạn có thể làm điều gì đó để ngăn ngừa tai nạn hoặc sự cố có thể xảy ra cho trẻ.

- Không bao giờ tin tưởng giao phó tính mạng và sự an toàn của trẻ cho người giúp việc trong gia đình hoặc người già, người cao tuổi. Sự tận tâm của người giúp việc cũng như sức khỏe, phản xạ ở người cao tuổi không là những thứ đáng tin cậy để đảm bảo an toàn cho con của bạn.

Làm mẹ, chăm con, nuôi con, gia đình, trẻ thơ, mỹ phẩm, phụ nữ, thực phẩm

4 điều mẹ bắt buộc phải biết khi cho con nằm điều hòa
Mẹ nên bổ sung cho bé thật nhiều nước khi con nằm điều hòa. Cho dù đó là nước lọc, sữa mẹ, sữa công thức, nước trái cây hay canh súp…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý