Mối nguy hiểm của thuốc tránh thai khẩn cấp

lover lover @lover

Mối nguy hiểm của thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ không có tác dụng khi phụ nữ sử dụng sau thời gian rụng trứng. Đặc biệt, loại thuốc này còn khiến họ đối mặt với nhiều nguy hiểm.

28/03/2015 09:12 AM
1,687

Trước đây, thuốc tránh thai khẩn cấp được sử dụng rộng rãi ở các nước trên thế giới. Nhiều người đánh giá đây là biện pháp tránh thai tốt, an toàn, đáng tin cậy. Tuy nhiên, những năm gần đây, nhiều phụ nữ đã mang thai ngoài tử cung sau khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp.

Giáo sư Huang Hefeng và bệnh viện thuộc Đại học Thượng Hải đã tiến hành nghiên cứu, phân tích bệnh sử đối với hơn 7000 phụ nữ Trung Quốc, trong đó có 2411 phụ nữ mang thai ngoài tử cung, 2416 phụ nữ bình thường và 2419 phụ nữ có con ở các bệnh viện.

Kết quả, nếu việc tránh thai bằng thuốc thất bại, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ mang thai ngoài tử cung. Tỷ lệ người sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp và bị mang thai ngoài tử cung cao hơn 5,29 lần so với nhóm còn lại.

Bác sĩ Trương Kiến, chuyên gia trong nhóm nghiên cứu này, cho biết thêm phụ nữ dùng thuốc tránh thai khẩn cấp trước thời gian rụng trứng có thể ức chế khả năng phát triển của nang trứng.

Nếu sau thời kỳ này, thuốc không có tác dụng ngừa thai, thậm chí lượng progesterone trong đó còn có khả năng làm giảm hoạt động của ống dẫn trứng. Điều này làm chậm quá trình vận chuyển phôi thai, thậm chí là làm chúng dừng lại và làm tổ tại ống dẫn trứng. Khi đó theo kết luận chuyên môn, phụ nữ này đã bị mang thai ngoài tử cung.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý