Mối quan hệ bất ngờ giữa sức khỏe tim và tình trạng hôn nhân

lover lover @lover

Mối quan hệ bất ngờ giữa sức khỏe tim và tình trạng hôn nhân

Theo các nghiên cứu mới nhất, tình trạng hôn nhân của mỗi người có mối quan hệ với sức khỏe tim. Hãy chú ý đến sức khỏe tim mỗi ngày để bảo vệ bản thân.

22/05/2015 05:31 PM
681

Nếu bạn đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc

sức khỏe tim 0

Sức khỏe tim và tình trạng hôn nhân có những mối quan hệ rất bất ngờ

Mỗi cuộc hôn nhân có những thăng trầm riêng nhưng nếu bạn đang có một gia đình hạnh phúc thì đó là điều tuyệt vời. Các chuyên gia cho rằng sự hạnh phúc trong hôn nhân giúp tăng chất hóa học trong cơ thể để có thể làm giảm huyết áp.

Lời khuyên: Mỗi ngày bạn nên dành ít nhất 10 giây để ôm vợ hoặc chồng của mình. Theo các nhà khoa học điều này sẽ giúp quá trình tái tạo tế bào cơ tim trở nên hiệu quả hơn và sẽ khiến sức khỏe tim của bạn tốt hơn.

Nếu hôn nhân của bạn đang có xung đột

sức khỏe tim 1

Nếu cuộc hôn nhân đang có những xung đột và cãi vã thì rất có thể tỷ lệ mắc bệnh tim của bạn sẽ tăng lên. Theo các nghiên cứu tại đại học bang Michigan (Mỹ), căng thẳng trong cảm xúc của các cặp vợ chồng lớn tuổi rất dễ dẫn tới việc cao huyết áp và nguy cơ tim bị tấn công sẽ cao hơn, đặc biệt là ở phụ nữ.

Lời khuyên: Hãy dành những cử chỉ yêu thương cho vợ hoặc chồng của mình hàng ngày và tránh xa những cuộc xung đột trong gia đình.

Nếu bạn đã ly dị

sức khỏe tim 2

Một nghiên cứu từ Đại học Texas cho rằng tỷ lệ mắc bệnh tim ở phụ nữ trung niên và đã ly dị cao hơn 60% so với những người vẫn còn trong tình trạng hôn nhân hạnh phúc.

Lời khuyên: Hãy suy nghĩ thật chín chắn và cẩn thận khi quyết định ly hôn. Nếu đã ly hôn, hãy sử dụng một quyển nhật ký để ghi những điều bạn biết ơn trong cuộc sống. Cuốn nhật ký này sẽ làm giảm sự căng thẳng ở não.

Nếu bạn mới mất đi người yêu thương

sức khỏe tim 3

Theo các nghiên cứu, nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ tăng lên gấp đôi trong vòng 30 ngày sau khi một người nào đó mất đi vợ hoặc chồng của mình. Đây là nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine.

Lời khuyên: Trong thời gian đầu sau sự ra đi của người yêu thương, bạn hãy chú ý tới những dấu hiệu bất thường của bệnh tim (có thể là đau ngực, khó thở, mệt mỏi cùng cực). Đồng thời, bạn cũng nên ăn các đồ ăn bổ dưỡng và đi bộ hàng ngày.

Xem thêm

  • Những căn bệnh nguy hiểm do viêm họng gây raNhững căn bệnh nguy hiểm do viêm họng gây ra
  • Ngã ngửa với thủ phạm không ngờ gây bệnh tim mạchNgã ngửa với thủ phạm không ngờ gây bệnh tim mạch
  • Trẻ phơi nhiễm khói thuốc lá dễ bị đau timTrẻ phơi nhiễm khói thuốc lá dễ bị đau tim
  • Chữa nhiều bệnh hiệu nghiệm với 4 loại quả thân quenChữa nhiều bệnh hiệu nghiệm với 4 loại quả thân quen

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý