Mối quan hệ bí ẩn giữa Đàm Vĩnh Hưng và anh chàng hát rong

msstit msstit @msstit

Mối quan hệ bí ẩn giữa Đàm Vĩnh Hưng và anh chàng hát rong

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, và gu âm nhạc ngày càng đòi hỏi sự mới mẻ, con đường trở thành ca sĩ chuyên nghiệp của một số người ngày càng dễ dàng hơn. Chính vì thế, mới đây, người

13/06/2015 05:40 AM
7,995

Từ anh chàng bán kẹo kéo lên sân khấu lớn

Tối ngày 6/6 trời đổ mưa bất chợt, nhưng hàng ngàn khán giả vẫn “chịu trận”, để thưởng thức liveshow Đối mặt 2, với chủ đề Chuyến tàu hoàng hôn của Đàm Vĩnh Hưng. Ngoài những ca sĩ khách mời đình đám như Lệ Quyên, Cẩm Ly, Hồng Ngọc, Thái Châu… xuất hiện trên sân khấu còn có một gương mặt “mới toanh” Trọng Nghĩa. Chỉ những cư dân mạng yêu âm nhạc, mới biết Trọng Nghĩa chính là anh chàng hát rong, bán kẹo kéo tại khu vực Đồng Nai khá nổi tiếng. Với giọng hát nhạc bolero khá mượt mà, Trọng Nghĩa thường được những khán giả tại quán nhậu quay clip đưa lên mạng.

Ngay lập tức, người ta thắc mắc về mối quan hệ của Mr Đàm và Trọng Nghĩa. Và cũng bởi theo chia sẻ ban đầu của ban tổ chức, Đối mặt 2 của Mr Đàm chỉ có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng và một số học trò của “Ông hoàng nhạc Việt”. Bật mí về gương mặt “lạ” trong liveshow của mình, Mr Đàm tiết lộ ngắn gọn, anh vô tình nghe được giọng hát của Trọng Nghĩa trong một lần xuống huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) và quyết định tạo điều kiện để chàng trai bán kẹo kéo được hát trong liveshow của mình.

   - Ảnh 1

Trọng Nghĩa và Đàm Vĩnh Hưng sẽ song ca chung trên sân khấu.

Trọng Nghĩa thì cho biết: “Tôi tên thật là Nguyễn Trọng Nghĩa, quê ở tỉnh Đồng Nai. Công việc chính hằng ngày của tôi là đi hát rong và bán kẹo kéo. Tôi ít khi lên Sài Gòn lắm, thỉnh thoảng có việc thì mới lên và cũng kết hợp đi bán kẹo luôn. Trước đây, tôi chưa bao giờ gặp anh Đàm Vĩnh Hưng ở ngoài đời. Nhưng nhờ anh Tâm – một Việt kiều ở Mỹ, biết rõ hoàn cảnh, giới thiệu nên tôi và anh Hưng đã có dịp gặp gỡ và biểu diễn chung với nhau. Thú thật hiện tại tôi chưa biết gì nhiều về anh Đàm Vĩnh Hưng, hát show này được cát sê bao nhiêu tôi cũng không rõ nữa”. Với chàng trai trẻ này, có cơ hội đứng trên sân khấu lớn là một niềm hạnh phúc vì Nghĩa dự định đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp.

Tiết lộ về lý do “giấu kín” Trọng Nghĩa trước khi liveshow diễn ra, Mr Đàm chia sẻ: “Tôi đi diễn ở rất nhiều nơi và gặp gỡ không ít những trường hợp đặc biệt. Nếu ai có khả năng ca hát thực sự và muốn thể hiện bản thân thì tôi đều tạo điều kiện để họ có cơ hội được tham gia vào chương trình của chính tôi. Về Trọng Nghĩa, sau khi nghe hát và biết được hoàn cảnh, đam mê thực sự của em ấy tôi khá thoải mái để Trọng Nghĩa tham gia show Đối mặt 2 với tư cách khách mời. Tuy nhiên, tôi muốn chàng trai trẻ này tự chinh phục khán giả bằng giọng hát nên bản thân tôi cũng không chia sẻ thông tin quá nhiều”.

Hiện tại, ngoài lần kết hợp trong liveshow Đối mặt 2, Trọng Nghĩa và Đàm Vĩnh Hưng vẫn chưa có kế hoạch làm việc chung trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, đây cũng được xem như một cơ hội cho Trọng Nghĩa chạm tay vào ước mơ của mình. Đằng sau sự hợp tác này, người ta còn thấy được sự biến chuyển khá lớn trong showbiz Việt. Nếu ở giai đoạn trước, các ca sĩ trẻ trầy trật đi thi, hoặc đầu tư nhiều tiền cho các lớp học nhạc, cho ông bầu, mới có thể được dẫn dắt vào showbiz thì ngày nay, trước hết phải nổi tiếng trên mạng cái đã, dù cho sự nổi tiếng này rất “trời ơi” kiểu như Lệ Rơi, Thánh bàn chải, Hotboy kẹo kéo hay “cô gái vừa ăn vừa hát”…

   - Ảnh 2

Bộ ba Lệ Rơi, Thánh bàn chải, Hotboy kẹo kéo cùng những kế hoạch tiến vào showbiz không giống ai.

Khán giả đang “đói” sự mới mẻ

Phải thừa nhận Trọng Nghĩa có giọng hát khá mượt nhưng chưa trau chuốt và chuyên nghiệp cũng không quá đình đám trên các trang mạng. Riêng Lệ Rơi, Thánh bàn chải, Hotboy kẹo kéo sau một thời gian “làm mưa làm gió” trên khắp các trang mạng, ba anh chàng này quyết định hợp tác làm ăn chung. Sau khi cho ra đời quán ăn Ba thằng khùng, sắp tới sẽ là Công ty giải trí Ba thằng điên. Dù không nói ra, nhưng ai cũng biết đằng sau ba anh chàng này là một lực lượng hậu thuẫn rất lớn, đổ vốn, công sức để thu lợi nhuận từ cái sự khùng, điên không giống ai của ba người này.

Thành công với màn trình diễn của mình từ thế giới ảo, thí sinh Vũ Thị Phượng (nổi tiếng trong clip cô gái vừa ăn vừa hát) quyết định tham gia chương trình The Voice 2015 (Giọng hát Việt). Cái tên Vũ Thị Phượng được nhiều người biết đến qua đoạn clip hát chay cũng với ca khúc Nếu em được chọn lựa chọn, xuất hiện trên mạng đầu tháng 4. Không chỉ khoe giọng hát hay, cô còn gây thích thú với biểu cảm hài hước, cùng hành động thản nhiên bóc bánh kẹo trên bàn để ăn. Chỉ trong thời gian ngắn, clip thu hút gần 100.000 lượt xem và hơn 2.500 chia sẻ.

Sau khi gây chú ý, Vũ Thị Phượng được nhà tổ chức The Voice đặc cách gặp thẳng giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh, khi vòng loại của The Voice 2015 đã khép lại từ vài tháng trước. Từ đó, cô mới có cơ hội xuất hiện ở vòng Giấu mặt. Trước đây, Vũ Thị Phượng từng có nhiều kinh nghiệm tham gia những cuộc thi lớn như Vietnam Idol, The Voice các mùa trước... Tuy nhiên, may mắn chưa mỉm cười với cô gái quê Hải Phòng khi cô phải dừng cuộc chơi từ khá sớm. Sau màn vừa ăn kẹo vừa hát trên youtube, không khó khăn để cô gái 27 tuổi này nhận được 3 sự lựa chọn của Thu Phương và 2 nam huấn luyện viên trong The Voice 2015.

Điều này cho thấy, sự hỗ trợ của việc được “biết mặt, biết tên” trên cộng đồng mạng sẽ tạo ra ảnh hưởng tích cực đến hình ảnh của một người khi bước lên sân khấu lớn. Sự chỉn chu, nghiêm túc trong giọng hát đôi khi không thu hút khán giả bằng sự “khùng, điên” hoặc những hành động đặc biệt, đáng yêu nào đó. Nắm bắt được tâm lý này của khán giả, Mr Đàm chính là người tiên phong, khi mời một anh chàng lạ hoắc lên sân khấu hát chung với mình. Trọng Nghĩa có được cơ hội ra biển lớn còn Mr Đàm mang lại được cho fan hâm mộ cảm giác thích thú, mới mẻ.

Nhưng những cơ hội này chưa đủ để bám trụ nếu nhân tố mới không có sự bứt phá của bản thân. Đã có một số người cảm thấy sắp… phát khùng, với cái quán ăn Ba thằng khùng của bộ ba Lệ Rơi, Thánh bàn chải và Hotboy kẹo kéo vì những câu châm ngôn hình ảnh rối mắt, độc, lạ treo đầy trong quán. Lạ thì có lạ đấy, nhưng thức ăn mà không ngon, thì về lâu dài sẽ thưa vắng người lui tới. Bởi về cơ bản, ngoài cái “sự khác người”, ba nhân vật này chưa có gì để so tài với thiên hạ. Liệu rằng, ba anh chàng cùng ê kíp của mình có thể nghĩ ra được những ý tưởng độc, lạ mãi hay lại như một món ăn, ăn mãi thì cũng đến phát ngán trong khi anh chẳng có gì hay ho hơn?

Sự kết hợp hoàn hảo

Nhà nghiên cứu văn hóa nghệ thuật Nguyễn Đình Nghiêm nhận định, showbiz Việt hiện có rất nhiều nghệ sĩ, nhiều tài năng đa dạng, phong phú, nhưng vẫn khá cũ. Chính vì vậy, khán giả ‘đói” những nhân tố mới. Nhân tố ấy, càng có một đặc điểm nào đó lạ lùng, được cộng đồng mạng chấp nhận, thì càng dễ nổi tiếng. Thời nay, để nổi tiếng trên các trang mạng, đến trở thành một phần của showbiz, cũng không cách nhau bao xa. Nhiều nghệ sĩ đã có tên tuổi cũng mong muốn tìm kiếm những nhân tố này, biến họ thành học trò của mình, bù khuyết cho những thứ cũ kỹ. Đây là một kế hoạch khá tốt nhưng chỉ tốt khi nghệ sĩ này biết chọn lựa những nhân tố vừa mới mẻ, vừa có tài năng thực sự, ngược lại, sẽ chỉ là những công cụ PR không hơn, không kém.

Mỹ Nhân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý