Mời sao tại tiệc cưới: Cách khoe mẽ của giới nhà giàu Việt?

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Mời sao tại tiệc cưới: Cách khoe mẽ của giới nhà giàu Việt?

Chi tiền tỉ để tổ chức đám cưới hoành tráng, bố trí cả dàn siêu xe rước dâu đã không còn là chuyện lạ của giới nhà giàu. Họ đã thể hiện sự “độc” và đẳng cấp...

21/04/2016 02:46 PM
4

(ĐSPL) - Chi tiền tỉ để tổ chức đám cưới hoành tráng, bố trí cả dàn siêu xe rước dâu đã không còn là chuyện lạ của giới nhà giàu. Họ đã thể hiện sự “độc” và đẳng cấp, hơn - kém chính là trong bữa tiệc phải có sự xuất hiện của những ngôi sao, nghệ sỹ nổi tiếng. Họ không tiếc chi ra nhiều tiền để mời bằng được các “sao” và coi đó là một cách khoe sự giàu có của mình.

Phải có “sao” mới oai?

Có lẽ, nhiều người phải choáng váng khi nghe số tiền thù lao mà các đại gia chi cho “ngôi sao” xuất hiện trong ngày cưới của con mình. Đám cưới, sinh nhật... là cái cớ để họ oai với đời. Đại gia thực thụ thì mời sao “hạng A” còn những đại gia thường, nhưng vì một chữ sang cũng sẵn sàng dốc két, vay tiền để mời được ngôi sao tầm tầm đến tiệc cưới cho thiên hạ phải “ngước nhìn”.

Cách đây không lâu, dân tình được một phen choáng váng về mức độ chịu chơi của một đại gia ở Lào Cai. Ngay sau khi những hình ảnh về “siêu” đám cưới của con vị này được tung lên các trang mạng xã hội cũng là lúc đại gia nổi tiếng như cồn. Trong đám cưới đó có sự xuất hiện của dàn sao “khủng” như P. N., Q.L.... Hai ca sỹ hải ngoại này được mời đến để biểu diễn, hát phục vụ đám cưới.

Có lẽ, những người dân tại phố núi cũng không ngờ được rằng, một ngày nào đó, ngay tại đám cưới ở quê nhà, họ lại được gặp thần tượng của mình. Thậm chí, đại gia này còn “thẳng thắn” chia sẻ rằng đã phải chi ra 6 tỉ đồng mới có thể mời được hai “sao”.

Một đám cưới khủng khác tại Hương Sơn, Hà Tĩnh cũng khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục. Đám cưới này gây chú ý không chỉ bởi số tiền làm sân khấu, những lẵng hoa “khủng” mà còn có cả sự góp mặt của các ngôi sao giải trí hàng đầu showbiz Việt và hải ngoại như Đ.V.H., P. N., M. Q., Q. L., MC L.A.... Nhiều người rỉ tai nhau rằng, ước tính tổng chi phí cho tiệc cưới, theo đồn đoán, không dưới 50 tỉ đồng.

Xưa nay, những đám cưới hoành tráng gây “choáng” trong công chúng tưởng như chỉ có trong các bộ phim, giờ đã xuất hiện ngoài đời thực. Khi các “ngôi sao” xuất hiện, đám đông ngưỡng mộ trước sự chịu chơi của các đại gia Việt.

Mới đây nhất, một đại gia Cà Mau khiến nhiều người phải nhắc đến tên mình khi chi ra 2 tỉ đồng để mời dàn nghệ sỹ nổi tiếng đến biểu diễn hai ngày trong đám cưới của con gái. Thấy thiên hạ đua nhau đăng ảnh “siêu” đám cưới, ông chủ doanh nghiệp nhỏ tên H.Q. ở một huyện thuộc Hải Phòng đứng ngồi không yên. Gọi là doanh nghiệp cho oai chứ công ty của ông cũng chỉ hơn hai chục công nhân. Vốn chỉ kinh doanh, sản xuất bình thường nhưng ông chủ H.Q. lại thích khoe mẽ, thích được người khác tung hô. Vì thế, đám cưới cậu con trai duy nhất cũng chính là thời cơ để ông thể hiện.

Tất cả đã được lên kế hoạch một cách tỉ mỉ, chi tiết. Không gian tiệc cưới được trang trí bằng hoa tươi, chủ yếu là những loại hoa đắt tiền. Theo thiết kế, hoa được ông đặt từ Đà Lạt, ước tính khoảng gần 400 triệu đồng. Khách mời dự tiệc cưới cũng khoảng 2.000 người gồm bạn bè, người thân và các đối tác làm ăn. “Lên kế hoạch là thế nhưng tôi vẫn thấy nó chỉ như một đám cưới thường thường. Nó chưa thể hiện được đẳng cấp của mình tại đất Cảng. Nghe bạn bè làm ăn nói phải mời được sao đến hát mới oai nên tôi liền liên hệ với một người chuyên tổ chức ca nhạc cho đám cưới của các con đại gia. Sau đó, tôi đã không ngần ngại tuyên bố, cậu ta chỉ việc lo đưa sao đến, còn tiền nong không thành vấn đề”, ông H.Q. kể.

Mời sao tại tiệc cưới, sinh nhật: Cách khoe mẽ mới của giới nhà giàu Việt? - Ảnh 1Phóng to

Đẹp mặt với dàn sao “khủng”

Khi có được lời hứa chắc chắn của “bầu”, ông Q. liền đi khắp nơi khoe rằng, tại quê nghèo này sắp có một “siêu” đám cưới có một không hai. “Gần đến ngày cưới, người kia điện thoại cho tôi nói dàn sao này đòi trả cát – xê cao gấp nhiều lần so với những đám cưới khác. Vì hát tại quê, việc đi lại rất mệt. Họ yêu cầu phải có vệ sỹ đảm bảo an ninh, không hát vào những thời điểm khách mời ăn uống, tránh những lời chúc tụng nhau to hơn cả tiếng hát. “Sao” chỉ đến hát xong rồi về chứ không uống rượu, giao lưu... hay dành những lời chúc đặc biệt cho cô dâu chú rể. Họ đưa ra yêu cầu quá cao so với một chủ doanh nghiệp nhỏ như tôi. Nhưng vì lỡ khoe với thiên hạ về mức độ chơi sang của mình nên tôi đánh liều gật đầu.

Nhưng, đến ngày cưới, dàn sao “khủng” mà họ đưa đến không phải M.Đ., Q. L., Q.H.... mà chỉ là vài ca sỹ hát nghiệp dư, không có tên tuổi. Trong khi đó, tôi phải chi gần một tỉ đồng cho “mớ” “sao xẹt” này. Sau đám cưới, không những mất tiền mà tôi còn bị thiên hạ cười chê vì khoác lác”, ông H.Q. ngậm ngùi cho biết.

Trước vấn đề đại gia Việt vung tiền tổ chức đám cưới để thể hiện sự giàu có, trao đổi với PV báo ĐS&PL, PGS.TS Phạm Ngọc Trung (nguyên Trưởng khoa Văn hóa và Phát triển, Học viện Báo ch�� và Tuyên truyền) cho rằng: “Trên thực tế, khi người dân có tiền thì những việc tổ chức đám cưới, sinh nhật... đình đám là điều không ai cấm được. Họ giàu sang, nhiều tiền nên cũng muốn để thiên hạ thấy. Nhưng, việc tổ chức, mời dàn sao “khủng” như vậy nhằm mục đích khoe khoang sự giàu có đồng nghĩa với việc họ đã lãng phí lớn. Cách phô trương này đi ngược lại lối sống, văn hóa của người Việt. Ngày xưa, các làng quê có hương ước, quy định những điều mà người dân không được làm trái với thuần phong mỹ tục. Những đám cưới “khủng” chỉ là một cách tự vuốt ve bản thân của một bộ phận nhà giàu. Đối với họ, chỉ cần được nhiều người chú ý đến là đã thành công với số tiền mình “vung” ra. Họ chọn “con đường” đó để được nổi tiếng, gây chú ý”.

Cũng theo PGS.TS Phạm Ngọc Trung, điều đáng bàn ở đây, không ít người lợi dụng đám cưới của con để đánh bóng tên tuổi bản thân. Cuộc sống quá đầy đủ khiến cho họ nghĩ ra nhiều “trò” để tiêu tiền. Trong khi họ vung tiền như rác thì còn không biết bao nhiêu người nghèo đói khổ phải chạy ăn từng bữa. Qua đây cũng cho thấy sự chênh lệch giàu nghèo hiện nay trong xã hội là quá lớn.

Mời 50 “sao” đến dự sinh nhật

Vài tháng trước đây, người dân quê lúa Thái Bình choáng váng chứng kiến một đại gia chi hàng tỉ đồng để tổ chức sinh nhật cho vợ tại một khách sạn sang trọng. Đại gia này khiến nhiều người giật mình khi trong bữa tiệc sinh nhật có sự góp mặt của 50 nghệ sỹ gồm danh hài, diễn viên, ca sỹ, người mẫu cả trong nước lẫn hải ngoại. Cũng theo thông tin mà vị đại gia này tiết lộ, mức cát – xê cao nhất cho một ca sỹ là 450 triệu đồng.

MAI HẰNG

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý