'Mối tình' bầu Đức-Thụy Hải: Cặp đôi hoàn hảo?

beck beck @beck

'Mối tình' bầu Đức-Thụy Hải: Cặp đôi hoàn hảo?

Với sự khác nhau trong tính cách, quan điểm làm việc, khả năng về một sự kết hợp giữa bầu Đức và HLV Lê Thụy Hải là không dễ nhưng chẳng phải bất khả khi bởi họ thực sự cần nhau.

02/07/2015 09:41 PM
522

Việc HAGL trải qua mạch trận bết bát tại V.League 2015 khiến nguy cơ rớt hạng thực sự hiển hiện. Chuỗi 8 trận liên tiếp toàn thua đang ám ảnh và nỗi sợ hãi vô hình với đội bóng trẻ phố núi trong giai đoạn lượt về. Những thất bại gần đây cùng màn trình diễn đáng quên của cả đội cho thấy HAGL đang gặp hàng loạt vấn đề từ lực lượng, phong độ đến chiến thuật và niềm tin.

   - Ảnh 1

Bầu Đức và HLV Thụy Hải có thể kết hợp cùng nhau?

Trong khi lực lượng non trẻ, thiếu kinh nghiệm thi đấu và không thực sự tài năng như những gì được miêu tả thì khả năng cầm quân hạn chế của HLV Guillaume Graechen cũng là lý do khiến đội chủ sân Pleiku sống trong nỗi sợ hãi. Lúc này Công Phượng và các đồng đội rõ ràng đang rơi vào cảnh mất phương hướng, thậm chí có phần hoảng loạn. Ngay cả khi ông thầy người Pháp cũng không thể biết trước đội bóng của mình có cải thiện được thành tích trong thời gian tới hay không. Khả năng dẫn dắt đội bóng vượt qua nghịch cảnh, cùng sự sắc sảo trong việc vận dụng chiến thuật trong trận đấu hay từng thời điểm của thầy Giôm là điểm yếu lớn mà nhiều người nhìn ra ở vị HLV sinh năm 1977.

Trong bối cảnh HLV này gần như hết bài và đang phó thác số phận HAGL cho may mắn, bầu Đức cần phải những bước đi táo bạo nhằm cứu lứa cầu thủ trẻ, đưa đội bóng con cưng ra khỏi nguy vực nguy hiểm. Nhân vật được nhắc đến để thay thế là HLV Lê Thụy Hải, người đã chia tay B.Bình Dương cách đây vài tháng và hiện đang không vướng bận gì.

Dù cao tuổi nhưng không thể phủ nhận tài năng và kinh nghiệm cầm quân của HLV Lê Thụy Hải. Ông từng có 11 mùa dẫn dắt các đội bóng ở sân chơi V.League với 7 đội bóng khác nhau. Trong quãng thời gian đó nhà cầm quân người Hà Đông cũng là vị HLV gặt hái được nhiều thành công nhất League, với 3 lần vô địch cùng B.Bình Dương và vài lần giành ngôi á quân khác (cùng Đà Nẵng và B.Bình Dương). Đó là những thứ mà người đồng nghiệp Graechen đang rất thiếu.

Còn nữa ở thời điểm dẫn dắt B.Bình Dương, cụ thể là hồi đầu mùa giải này nhà cầm quân cá tính họ Lê từng hơn một lần khẳng định rằng không một gương mặt thuộc lứa U19 HAGL đủ khả năng khoác áo đội bóng đất Thủ. Điều đó chứng tỏ ông rất hiểu “căn bệnh” mà HAGL đang phải đối mặt lúc này và ắt hẳn sẽ có cách khắc phục, ít nhất là hướng tới việc giúp đội bóng trụ hạng vào cuối mùa.

Đã tuyên bố rửa tay gác kiếm nhưng tâm huyết dành cho bóng đá của HLV Thụy Hải vẫn còn đó. Cách đây chưa lâu ông từng nói về lời hứa dẫn dắt HAGL với bầu Đức cách đây 10 năm. Với một nhà cầm quân tài năng mà nhiệt huyết dành cho công việc vẫn còn, chuyện ông ta quay trở lại là điều không quá bất ngờ và vẫn có thể lý giải.

Trong quá khứ chính HLV Lê Thụy Hải cũng đã năm lần bảy lượt chia tay rồi lại “tái hôn” với B.Bình Dương dù trước đó, tưởng như họ sẽ không bao giờ thèm… nhìn mặt nhau nữa.

Tất nhiên khi đã ở tuổi xưa nay hiếm, HLV người Hà Đông sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng nếu nhận được lời mời từ bầu Đức chứ chẳng thể dễ dàng gật đầu. Nhìn lại những đội bóng mà HLV này từng kinh qua có thể nhận thấy ông không phải là người ưa thích việc gây dựng hay đóng vai “gã thợ hàn”. Nhà cầm quân này thường dẫn dắt các đội bóng có điều kiện, điều mà nếu đến HAGL lúc này, ông khó lòng được đáp ứng.

Nói thế để thấy khả năng bầu Đức và HLV Thụy Hải “kết duyên” là không dễ nhưng như đã phân tích ở trên, nếu nó xảy ra cũng chẳng phải là quá ngỡ ngàng và có thể lý giải.

Kha Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý