Mối tình 'CHÚ-CHÁU' hạnh phúc của cặp vợ chồng hơn nhau 14 tuổi

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Mối tình 'CHÚ-CHÁU' hạnh phúc của cặp vợ chồng hơn nhau 14 tuổi

Thế mới thấy, cuộc sống ở đâu cũng vậy, khi mình mở lòng đón nhận, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

30/04/2016 07:19 PM
600

Lấy chồng xa nhà hàng nghìn cây số với chị Kim Oanh là một quyết tâm không nhỏ. Nhiều khi nghĩ tới bố mẹ, gia đình, chị Kim Oanh lại thấy tủi thân, nhớ nhung.

Nhưng thời gian qua đi, chị dần quen với cuộc sống mới nơi nhà chồng. Chị càng cảm thấy hạnh phúc hơn khi có được người chồng, người mẹ chồng thấu hiểu yêu thương mình vô bờ bến.

Chị Oanh và ông xã- Quang Hưng (1971) đến với nhau như một định mệnh. Ngày đó, anh là chàng trai Bắc vào Sài Gòn làm việc. Lần đầu gặp chị, anh khá bất ngờ bởi cô gái 18 tuổi theo như bạn anh giới thiệu lại xinh xắn, phổng phao như thế.

Còn chị, ấn tượng với vẻ mặt nghiêm nghị, điềm tĩnh của anh. Tuy nhiên, chị khá bất ngờ vì anh rất trẻ so với tuổi thực của mình.

Chị nhớ lần đầu gặp anh, chị gọi anh bằng chú, xưng cháu rất dễ thương. Chẳng ngờ, sau hôm đó, chú mời cháu đi chơi, uống cà phê. Chị khá bất ngờ nhưng vẫn nhận lời.

Chị kể: “Với một cô gái vừa bước sang tuổi 18, nói tới việc hẹn hò lúc này là quá sớm. Tuy nhiên, mình cũng không hiểu ngày đó sao mình lại đồng ý nữa”.

Sau hôm đó, cả hai cũng có những buổi đi chơi, nói chuyện và rồi một ngày đẹp trời anh ngỏ ý xưng anh em và cầu hôn.

Chị Oanh khi đó vô cùng bỡ ngỡ, thậm chí khá lúng túng vì quá bất ngờ. Bố mẹ chị không ngăn cản chuyện con gái kết hôn, nhưng điều mọi người e ngại đó chính là con gái còn quá trẻ, và lấy chồng xa nhà.

  Mối tình 'CHÚ-CHÁU' hạnh phúc của cặp vợ chồng hơn nhau 14 tuổi - Ảnh 1

Chị Oanh hạnh phúc bên người chồng hơn mình 14 tuổi.

Mẹ chị cũng khuyên chị nên nghĩ kỹ bởi lẽ, việc làm dâu xa quê không những vất vả mà còn đi biền biệt, có khi vài năm mới về thăm bố mẹ một lần. Với chị, ngoài sự ngăn cản của bố mẹ, chị còn một nỗi trăn trở đó là, chị chưa ra Hà Nội, cũng không biết gia đình anh mọi người có ưng thuận hay chỉ riêng mình anh ngộ nhận tình yêu?

Dù thế, cuộc gặp gỡ giữa gia đình hai bên sau đó đã giúp chị yên tâm phần nào, bởi gia đình anh ai cũng hiền lành, điềm đạm.

Cách nói chuyện, cách quan tâm của bố mẹ anh khiến chị thêm vững tin vào cuộc hôn nhân này. Trước khi cưới, bố mẹ chồng cũng ngỏ ý khuyên con trai, con dâu về Hà Nội lập nghiệp, tuy nhiên anh nói chị cứ từ từ rồi tính tiếp.

Sau đám cưới, anh chị sống ở Sài Gòn. Những ngày chị bầu bí, chồng chị hết mực thương yêu chăm sóc vợ. Nhiều khi chị nhận thấy sự khác biệt tuổi tác đâu có nghĩa gì, bởi chồng chị rất thấy hiểu và tâm lý cho vợ. Đi làm về, anh lại hỗ trợ chị làm việc nhà, nấu cơm rửa bát với anh nào có khó khăn gì.

Còn mẹ chồng, ngày chị sinh bà từ Hà Nội đã vào tận Sài Gòn để chăm con dâu. Tuy là người thành phố nhưng bà rất thân thiện, gần gũi. Hiểu được con trai, con dâu vất vả bà luôn miệng động viên, với bà "mẹ ở ngày nào mẹ sẽ chăm sóc các con chu đáo ngày đó. Mẹ mong sao các con sớm sắp xếp về bắc đoàn tụ cho vui".

“Mẹ chồng mình hiền lắm bà thương con dâu lắm. Biết là mẹ chồng nàng dâu hai miền, văn hóa, phong tục có những cái khác hẳn nhau, nhưng bà luôn dung hòa tất cả, khiến mình cảm thấy dễ chịu vô cùng”- chị Oanh chia sẻ.

  Mối tình 'CHÚ-CHÁU' hạnh phúc của cặp vợ chồng hơn nhau 14 tuổi - Ảnh 2

Con gái lớn của chị Oanh tạo dáng cùng ông nội và cô em gái (Ảnh NVCC)

Hơn 7 năm sau đó, gia đình chị Oanh chính thức về Hà Nội sinh sống. Dù đã làm dâu được 7 năm, nhưng chị vẫn chưa hình dung được khi về Hà Nội cuộc sống sẽ thế nào. Chị cảm thấy bỡ ngỡ vô cùng. Chị nói, chồng chị cứ động viên “Em yên tâm, gia đình mọi người dễ tính cởi mở lắm”.

“Làm dâu đã lâu, nhưng mình vẫn ngại vì trước đây mình chưa một lần sống chung dưới một mái nhà với cả gia đình chồng. Chưa kể ăn uống, sinh hoạt…mọi thứ với mình đều rất mới mẻ. Dù chồng động viên nhưng mình vẫn lo lắng sợ không hoàn thành trách nhiệm”- chị Oanh chia sẻ.

Dù thế, những lo lắng của chị Oanh đều tan biến khi mẹ chồng chị đã thấu hiểu. Ngoài việc hướng dẫn con dâu trong nấu ăn, sinh hoạt mẹ chồng chị còn thường xuyên hỗ trợ chị trong quá trình chăm con. Nhiều lúc bà nhẹ nhàng chia sẻ để con dâu hiểu hơn về phong tục tập quán, cũng như những thói quen của người miền Bắc.

Chị Oanh kể: “Cũng có khi có những va chạm nhỏ, những khi đó mẹ chồng mình rất thẳng thắn với con dâu. Bà không bao giờ nóng giận, bà chỉ cho con dâu đúng sai, xong rồi hai mẹ con lại bình thường. Về điểm này mình rất hài lòng nên chẳng bao giờ dám cãi mẹ chồng”.

Riêng quan điểm chăm con, chăm cháu, bố mẹ chồng chị Oanh cũng không can thiệp quá nhiều. Những khi cháu sai, ông bà thẳng thắn chỉ ra lỗi. Và cũng yêu cầu anh chị nghiêm khắc hơn trong quan điểm dạy con. Anh chị hiểu sự lo lắng của bố mẹ nên luôn nhận lỗi và sửa chữa khuyết điểm.

  Mối tình 'CHÚ-CHÁU' hạnh phúc của cặp vợ chồng hơn nhau 14 tuổi - Ảnh 3

Chị Oanh kể: “Cũng có khi có những va chạm nhỏ, những khi đó mẹ chồng mình rất thẳng thắn với con dâu (Ảnh NVCC)

Không chỉ với mẹ chồng, chị Oanh được cả gia đình chồng yêu mến. Với chị, họ thân thiện, thấu hiểu khác xa với những câu chuyện làm dâu trên mạng mà chị thường đọc. Thế mới thấy, cuộc sống ở đâu cũng vậy, khi mình mở lòng đón nhận, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Hiện tại, chị Oanh đang chung sống với bố mẹ chồng, anh trai chị dâu và em chồng. Nhưng tất cả đều rất thấu hiểu, hòa hợp. Trong nhà lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười. Chồng chị ngày càng trẻ ra, anh rất chiều chuộng và thương vợ như ngày mới cưới.

“Từ ngày về Bắc sống, mình thấy yêu quê hương chồng biết bao. Với mình làm dâu Hà Nội nào có khó như mình tưởng, chỉ cần một chút chịu khó, nhẫn nại mình tin các nàng dâu sẽ được lòng gia đình chồng thôi. Mình cũng đã học nấu nướng, làm những món ăn truyền thống ở đây”- Chị Oanh kể.

  Mối tình 'CHÚ-CHÁU' hạnh phúc của cặp vợ chồng hơn nhau 14 tuổi - Ảnh 4

Công việc của vợ chồng chị Oanh là kinh doanh, dù thế cả hai vợ chồng vẫn dành một khoảng thời gian chăm sóc con. Những khi bận, bố mẹ chồng chị sẵn sàng hỗ trợ con dâu chăm cháu.

Với chị Oanh, việc nỗ lực cố gắng trong cuộc sống luôn mang lại những thành quả tốt đẹp. Hiện tại, chị rất hạnh phúc vì có một người chồng thương yêu, gia đình chồng thấu hiểu. Với chị đó là một quá trình nỗ lực lâu dài, không ngừng nghỉ.

Thanh Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý