Mối tình lận đận của kẻ sát hại con người tình

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mối tình lận đận của kẻ sát hại con người tình

“Em xấu hổ với bố mẹ và gia đình. Em là thằng trai tân nhưng lại bỏ nhà, cãi lời bố mẹ để đi theo một người đàn bà đã có 2 con”, hung thủ giết bé 3 tuổi nói.

27/05/2015 08:12 PM
225

Linh tính của người mẹ

Nhận xét về gã tình nhân siết cổ, đốt xác con trai mình, Nguyễn Thị Lan (25 tuổi, ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên) nói, Lê Đại Nghĩa (27 tuổi, ở Đức Hợp, Hưng Yên) là người hiền lành. “Nghĩa yêu thương con em, nhưng không hiểu sao lại sát hại đứa trẻ” - bà mẹ mất con nói.

Kể về hạnh phúc gia đình ngày chưa cặp kè với Nghĩa, người phụ nữ sinh năm 1990 nói, cô lấy chồng năm 18 tuổi, sinh được 2 người con. Vốn tính ham vui, cô hay theo đám bạn nhà giàu đến các tụ điểm ăn chơi về nhà muộn, khiến 2 vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Khi còn ở Hưng Yên, cuộc tình vụng trộm của Lan và Nghĩa bị dư luận đồn đại, nhưng bất chấp tất cả, hai người vẫn lén lút qua lại. Thời điểm này, vợ chồng Lan liên tục lục đục, chờ ly hôn.

Để được ở cùng nhau, họ rời quê lên TP Hải Dương, thuê trọ tại phường Quang Trung và làm thuê kiếm sống. Hàng ngày, Nghĩa tới làm tại một xưởng cơ khí, còn Lan đi rán quẩy.

Lan quỳ gối xin chồng tha thứ vì không nuôi dưỡng được con. Ảnh: Việt Đức.

Lan quỳ gối xin chồng tha thứ vì không nuôi dưỡng được con khôn lớn. Ảnh: Việt Đức.

Nhớ lại ngày định mệnh của con, Lan bảo sáng 6/1, cô đi làm về sớm, nghe Nghĩa nói đã đưa Hiếu tới lớp. Cả trưa, người mẹ trẻ ăn, ngủ ngay trên chiếc giường quen thuộc mà không hay biết phía dưới là xác con mình. Đến chiều, không thấy Nghĩa đón bé Hiếu về, chị Lan hỏi tiếp thì người tình nói gửi bé ở nhà chủ cơ sở cơ - nơi anh ta làm thuê.

Đợi đến tối không thấy Hiếu đâu, Lan linh tính chuyện chẳng lành. Bất ngờ, Nghĩa xô Lan ngã ra giường, dùng dây trói chân tay cô lại rồi chích điện như một kẻ điên loạn. Lan bảo tới khi người cô tê cứng Nghĩa mới chịu dừng lại. Suốt cả đêm hôm ấy, người phụ nữ 2 con bảo lo lắng cho tính mạng đứa trẻ khi thời tiết giá lạnh.

Lúc mệt, Lan thiếp đi, đến khi tỉnh dậy cô vờ ôm ấp Nghĩa, nịnh anh ta đi đón đứa trẻ. Nghĩa bật dậy, giơ 2 bàn tay ra trước mặt thú nhận: "Chính đôi bàn tay này đã giết con em rồi. Anh có tội với em, cầm dao đâm chết anh đi".

Lan bảo nghe Nghĩa thú nhận mà trời đất như sụp đổ xuống chân. Cô cố gắng bình tĩnh để hỏi nơi hắn giấu xác con. Ban đầu, hung thủ nói ném xác đứa trẻ xuống sông, lúc sau lại bảo chôn ở đâu đê sông Thái Bình.

Đoán rằng con đã chết, Lan gọi điện cho người chồng đã ly thân, hẹn lên TP Hải Dương nói chuyện. Qua điện thoại, cô không dám nói với chồng việc Nghĩa sát hại Hiếu.

Gần cuối buổi chiều hôm 9/1, bố nạn nhân có mặt ở trụ sở Công an TP Hải Dương. Nghe tin dữ, anh nhoè nước mắt, ôm bụng đau đớn ngồi sụp xuống ghế. Người chồng nói với cô vợ đang nức nở: "Tôi tưởng nó yêu thương cô lắm cơ mà". Lan nghe thế gục xuống chân chồng khóc van xin, mong anh tha thứ.

Bi kịch tình yêu sét đánh

Vài ngày sau khi gây án, hung thủ cao chừng 1,6 m, gương mặt sáng nói ân hận với việc mình gây ra, xấu hổ với người thân. Nghĩa kể, quen Lan sau khi cô người yêu đầu của anh ta bất ngờ đi lấy chồng. "Chúng em gặp nhau như thể định mệnh. Lúc đầu chỉ tính chơi bời, nhưng sau đó tình cảm ngấm dần" - hung thủ kể. 

Biết Nghĩa đem lòng yêu người con gái đã có chồng và 2 con, bố mẹ anh ta liên tục phản đối nhưng thanh niên này vẫn bỏ ngoài tai.

Nhiều ngày sau khi vụ án xảy ra, cảnh sát mới tìm thấy thi thể bé trai 3 tuổi.

Nhiều giờ bị cảnh sát tra hỏi, Nghĩa chỉ khai siết cổ bé trai rồi ném
xác xuống sông,chứ không kể hành vi đốt xác.

Kể về ngày đầu lên Hải Dương cùng người tình, Nghĩa bảo trong túi 2 người chỉ có vài chục nghìn đồng để đi xe. Sau khi nhờ người quen đứng ra thuê phòng trọ giúp, anh ta vay thêm 500.000 đồng của bạn bè chi tiêu.

"Cuộc sống ban đầu của 2 đứa em khó khăn, nhưng có rau ăn rau, có cháo ăn cháo. Em biết Lan trước đây được người ta cưng chiều, ăn sung mặc sướng nhưng ở với em cô ấy cam chịu lắm, khổ nhiều”, Nghĩa chia sẻ. Cho rằng người tình có tính ăn chơi, hung thủ quê Hưng Yên bảo đã cố gắng khuyên nhủ Lan để người yêu thay đổi tính cách nhưng không được.

Sống chung với nhau vài tháng, hung thủ sát hại bé trai 3 tuổi nhận ra tính cách người tình với mình có nhiều điểm trái ngược. Mâu thuẫn giữa họ xảy ra thường xuyên hơn. 

Khi được hỏi suy nghĩ gì sau khi gây án, Nghĩa tránh nói về tội lỗi đã gây ra. “Em xấu hổ với bố mẹ, với gia đình. Em là một thằng trai tân nhưng lại bỏ nhà bỏ cửa, cãi lời bố mẹ để đi theo một người đàn bà đã có 2 con”, Nghĩa nói.

Trung tuần tháng 5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã chuyển hồ sơ vụ án sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Lê Đại Nghĩa tội Giết người.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý