Mối tình “vượt rào” giữa hai người câm

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Mối tình “vượt rào” giữa hai người câm

Phiên tòa khá đặc biệt bởi bị cáo và bị hại trong vụ án đều là những người sinh ra đã phải chịu thiệt thòi, họ cùng bị câm điếc bẩm sinh. Mối tình giữa hai người câm cứ thế lớn dần rồi họ “vượt rào” khi Tr. còn ở tuổi trẻ em.

16/04/2011 08:00 AM
15,266

Ngày 15/4, TAND TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hồng (40 tuổi, TP.HCM) về tội “giao cấu với trẻ em”.

Theo bản án sơ thẩm, Hồng và L.T.Tr. (sinh ngày 4/12/1993) đều là người bị câm điếc bẩm sinh. Vào năm 2007, trong dịp qua chơi nhà một người bạn cũng bị câm điếc họ gặp nhau. Hồng có vợ và hai con nhưng đã ly thân từ lâu, người vợ đã bỏ nhà đi từ mấy năm trước.

Bị cáo tại phiên tòa


Đầu năm 2009, sau hai năm gặp gỡ, Hồng quyết định đưa Tr. về nhà chung sống như vợ chồng taị nhà riêng. Cuộc sống gia đình giữa hai người câm cứ thế diễn ra đến ngày 18/6/2009 thì mẹ Tr. mới phát hiện sự việc nên đưa Tr. đến công an phường trình báo.

Khi công an mời lên, nghe những câu hỏi của công an qua sự phiên dịch của giáo viên trường Huy Vọng quận 8, Hồng và Tr. thừa nhận giữa họ đã có nhiều lần ân ái như vợ chồng. Hồng bị khởi tố, truy tố về tội “giao cấu với trẻ em” bởi khi đó Tr. chưa đủ 16 tuổi.

Xét xử sơ thẩm, TAND quận 8 tuyên phạt Hồng mức án 2 năm tù về tội “giao cấu với trẻ em”.

Sau phiên tòa, Hồng nhờ người làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt bởi vợ bị cáo đã bỏ đi, bị cáo còn hai còn nhỏ bơ vơ không người nuôi dưỡng.

Sau khi xem xét, cấp phúc thẩm nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cần phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên, mức án 2 năm tù mà cấp sơ thẩm đã tuyên là có phần nghiêm khắc nên Tòa chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, sửa án sơ thẩm tuyên phạt Hồng mức án 1 năm 6 tháng tù.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý