Món ăn "siêu dị" cho bữa sáng hàng đầu thế giới

nhenden nhenden @nhenden

Món ăn "siêu dị" cho bữa sáng hàng đầu thế giới

(Làm Mẹ) Trứng thế kỷ là loại trứng được ngâm trong hỗn hợp đất sét, muối, tro, vôi và gạo. Sau một thời gian, lòng đỏ trứng sẽ chuyển sang màu xanh, lòng trắng trứng hóa màu đen...

23/08/2014 07:05 AM
27,451

Trứng vịt lộn 

Ẩm thực, món ngon, nấu ăn, làm mẹ, phụ nữ, Việt Nam, Hàn Quốc, Châu Âu, Châu Á, có thể bạn chưa biết

Trứng vịt lộn là món ăn kinh dị trong mắt người phương Tây.

Ở nhiều nước trên thế giới, trứng được lựa chọn là món ăn ngon chi bữa sáng với nhiều dưỡng chất thiết yếu. Nhưng ở Việt Nam, trứng vịt lộn là lựa chọn của nhiều người trong ăn sáng.

Món ăn này không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn ở Malaysia, Philippines, Lào, Campuchia. Có lẽ đối với các bạn phương Tây, nhìn một người ăn hình hài một chú vịt con đã đầy đủ các bộ phận hẳn phải giống như đang xem phim kinh dị hoặc chương trình Man vs Wild của kênh Discovery.

Sannakji - Bạch tuộc ăn sống

Sannakji phổ biến hàng đầu tại Hàn Quốc. Món ăn sử dụng các xúc tu còn ngoe nguẩy của bạch tuộc, trộn cùng vừng và một chút dầu rồi ăn trực tiếp. Món ăn có thể gây nguy hiểm do các xúc tu còn cử động có thể mắc vào cổ họng người ăn, gây nghẹt thở.

Trung Quốc - Trứng thế kỉ

Ẩm thực, món ngon, nấu ăn, làm mẹ, phụ nữ, Việt Nam, Hàn Quốc, Châu Âu, Châu Á, có thể bạn chưa biết

Trung Quốc, nhiều người lại lựa chọn loại trứng có mùi vị lạ lùng để bắt đầu ngày mới - trứng thế kỷ.

Trứng là lựa chọn cho bữa sáng phổ biến trên toàn thế giới. Nhưng ở Trung Quốc, nhiều người lại lựa chọn loại trứng có mùi vị lạ lùng để bắt đầu ngày mới - trứng thế kỷ. Trứng thế kỷ là loại trứng được ngâm trong hỗn hợp đất sét, muối, tro, vôi và gạo. Sau một thời gian nhất định, lòng đỏ trứng sẽ chuyển sang màu xanh, lòng trắng trứng hóa màu đen cùng mùi hăng khá "sốc".

Mexico - Huitlacoche

Huitlacoche là tên gọi một loại ngô rất phổ biến trong bữa sáng của người Mexico. Tuy nhiên, rất nhiều người ngoại quốc e dè trước món ăn này bởi chỉ nhìn hình dạng cũng có thể biết đây là những bắp ngô...mốc. Nhưng những người bản địa lại rất ưa thích món ăn này và trên thực tế, loại mốc này là một loại nấm không gây tổn hại tới sức khỏe và có hương vị độc đáo. Thậm chí Huitlacoche còn có giá đắt hơn ngô thông thường.

Hồng Kông - Cháo cua

Ẩm thực, món ngon, nấu ăn, làm mẹ, phụ nữ, Việt Nam, Hàn Quốc, Châu Âu, Châu Á, có thể bạn chưa biết

Người Hồng Kông rất ưa chuộng các món ăn với cua và dùng chúng cho cả bữa sáng. 

Người Hồng Kông rất ưa chuộng các món ăn với cua và dùng chúng cho cả bữa sáng. Cua được ăn kèm cháo ninh nhiều giờ, là món ăn sáng bổ dưỡng, ngon miệng bậc nhất thế giới.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý