Món ăn Trung Hoa

nhenden nhenden @nhenden

Món ăn Trung Hoa

Món ăn chế biến từ các nguyên liệu như yến, bào ngư, vi cá mập tuy hơi cầu kỳ trong cách chế biến nhưng rất tốt cho sức khỏe.

01/12/2009 02:14 PM
13,436

 

Bào ngư Trung Đông

Bào ngư là món ăn có độ dinh dưỡng cao, có tính bổ âm, tăng khí ăn rất tốt cho sức khoẻ và có tác dụng chữa nhiều bệnh, nhất là giúp tăng cường sinh lực cho nam giới. Từ nguyên liệu là bào ngư có thể chế nhiều các món ăn bổ dưỡng khác nhau như cơm bào ngư, súp bào ngư...

Nguyên liệu:

Bào ngư khô 100g, thịt gà ta 400g, sườn heo non 200g, đùi heo Vân Nam 50g, chân gà 200g, da heo 50g, bông cải , gia vị, muối, dầu hào. 

Thực hiện:

Bào ngư khô ngâm trong nước khoảng 2 ngày cho nở mềm sau đó vớt ra để ráo nước. 

Cách làm nước dùng: Gà ta, sườn non, thịt nạc, chân gà, da heo, đùi heo Vân Nam sơ chế sạch thái miếng và cho vào nồi hầm với 1 lít nước và hầm khoảng 2 tiếng lấy 1/2 lít nước dùng. Cho nước dùng và bào ngư vào nồi và nêm chút muối, dầu hào, tiếp tục hầm đến khi nước dùng sệt lại là được và bày ra trang trí với bông cải, hoa lan. 

Thưởng thức:

Khi ăn dùng dao cắt thành miếng vừa ăn và dùng khi nóng để đảm bảo độ dinh dưỡng. Tuỳ khẩu vị có thể ăn kèm thêm nước tương. 

Yến tiềm đu đủ

Yến tiềm đu đủ là món ăn khoái khẩu của chị em phụ nữ bởi ngoài yếu tố cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể món còn được coi là "thần dược" giúp mang lại làn da đẹp tràn đầy sức sống và rất mát. Món yến tiềm đu đủ được chế biến dựa trên công thức hấp cách thuỷ để giữ nguyên những tinh chất bổ dưỡng của yến. 

Nguyên liệu:

Yến 15g, đu đủ tía 1 trái nhỏ, đường phèn 10g, gia vị, muối, dầu hào. 

Thực hiện:

Yến khô ngâm trong nước khoảng 2 tiếng đồng hồ cho mềm sau đó vớt ra để ráo nước. Đu đủ tía rửa sạch sau đó cắt một góc ở bên trên làm nắp, phần còn lại tỉa răng cưa quanh miệng cho đẹp. Đường phèn cho vào nấu với 1/2 chén nước và để nguội. Bỏ yến vào trái đu đủ đã tỉa răng cưa, rưới nước đường phèn lên trên và đậy nắp trái đu đủ lại bỏ vào lò cách thủy hấp khoảng 10 phút là được (trước khi cho trái đu đủ vào lò cách thuỷ bạn phải chú ý để nước trong lò phải thật sôi). 

Thưởng thức:

Khi hấp xong bày ra đĩa, múc từng muỗng yến, kèm đu đủ thưởng thức. Vị ngọt tự nhiên của đu đủ kết hợp với các sợi yến mát mịn sẽ mang lại cảm giác lạ miệng. Món này thích hợp với các bữa ăn nhẹ. 

Vi cá Thượng Hải

Là món ăn được chế biến từ vi (vây) cá mập, một loại nguyên liệu rất qúy hiếm có nhiều công dụng hữu ích trong việc chữa bệnh như bệnh xương khớp, phòng và chữa các bệnh về mắt... và là món được liệt kê vào danh sách các món ăn "sơn hào hải vị" rất tốt cho sức khoẻ nhất là người già. 

Nguyên liệu:

Vi cá 20g, thịt gà ta 400g, sườn heo non 200g, thịt heo nạc 200g, đùi heo Vân Nam 50g, gia vị, muối, dầu hào. 

Thực hiện:

Vi cá mập nhập từ Thượng Hải Trung Quốc và trước khi dùng phải ngâm nước khoảng 2 ngày cho mềm sau đó vớt ra để ráo nước rồi mới chế biến. 

Cách làm nước dùng: Gà ta, sườn non, thịt nạc, đùi heo Vân Nam sơ chế sạch thái miếng và cho vào hầm với 1 lít nước và hầm khoảng 2 tiếng lấy 1/2 lít nước dùng. Khi hầm phải để lửa thật nhỏ và nêm chút muối, ít bột lân để nước dùng có độ sệt. 

Lấy 1/2 lít nước dùng cho vào nồi thổi sôi sau đó cho vi cá đã ngâm vào nước khoảng 2 phút vớt ra ngay. 

Thưởng thức:

Món vi cá Thượng Hải nên dùng nóng và ăn kèm cùng giá xào sơ (giá phải bỏ đầu và khi xào sơ vẫn phải giữ được độ giòn). Trước khi thưởng thức bạn rưới thêm chút dấm đỏ Trung Quốc lên trên và đảo đều. 

Dấm đỏ Trung Quốc là loại thực phẩm mua sẵn tại các chợ. Ngoài việc pha nước chấm, dấm đỏ Trung Quốc còn dùng để có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau giúp người ăn thêm ngon miệng. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý