Món ăn truyền thống đêm giáng sinh của các nước trên thế giới

sakura1 sakura1 @sakura1

Món ăn truyền thống đêm giáng sinh của các nước trên thế giới

Ở Anh người ta thường ăn gà tây và bánh pudinh trong khi ở Đức thì những con ngỗng quay vàng và bắp cải tím lại là vua của buổi tiệc…

25/12/2016 03:17 PM
129

(ĐSPL) – Ở Anh người ta thường ăn gà tây và bánh pudinh trong khi ở Đức thì những con ngỗng quay vàng và bắp cải tím lại là vua cuat buổi tiệc…

Ở nhiều nước Châu Âu, bữa ăn tối Giáng sinh được tổ chức tối 24/12 và không hề ăn món gà tây.

1. Anh Quốc

Tiệc Giáng Sinh của người Anh hầu như không có sự thay đổi từ bao lâu nay. Gà tây nướng với rau thơm cùng với hàng núi bánh pudding. Theo truyền thống mọi người trong gia đình sẽ cùng nhau chờ đợi bài diễn văn của Nữ hoàng vào đêm Giáng sinh.

2. Ba Lan

Ở Ba Lan, người ta ăn một bữa tiệc khổng lồ được gọi là Wigilia, hoặc Supper Star, các món ăn gồm những món như súp củ cải đường và bánh hấp.

3. Italy

Món ăn truyền thống đêm giáng sinh của các nước trên thế giới - Ảnh 1

Bữa tiệc hải sản truyền thống của người Italy.

Ở Italy, hầu hết các gia đình tránh ăn thịt vào đêm Giáng sinh mà thay vào đó toàn là hải sản với món chính như lươn chiên, mì ốngvà thay vào trong lợi của The Feast của Cá Bảy, nơi các món ngon như lươn chiên là những ngôi sao của chương trình (món mì ống và các món ăn từ thịt như xúc xích cotechino sẽ được phục vụ vào ngày hôm sau).

4. Đức

Món ăn truyền thống đêm giáng sinh của các nước trên thế giới - Ảnh 2

Bánh stollen truyền thống của Đức.

Ở Đức, ngỗng quay và bắp cải tím là những vị vua của bữa tiệc. Truyền thuyết kể rằng những người không được ăn bữa tối đầy đủ vào đêm Giáng sinh sẽ bị ma quỷ ám ảnh do đó không có ai bóp mồm để không ăn thêm vài lát bánh stolen (bánh mì ngọt hoa quả khô hay còn gọi là bánh mì Noel kiểu Đức)

5. Iceland

Một số những món ăn gây kinh ngạc nhất đến từ bữa tiệc đêm Giáng Sinh ở Iceland, nơi họ dọn món chim hải âu cổ rụt, tuần lộc bỏ lò – tóm lại là những món phải gợi đến câu chuyện về chú tuần lộc mũi đỏ Rudolph của ông già Noel.

Tuy nhiên, đó đã là bữa ăn tuyệt vời hơn rất nhiều so với hôm 23/12. Ngày cuối cùng trước lễ Giáng Sinh, các món thịt bị cấm và người ta phải ăn các món như khoai tây luộc và cá lên men. Mùi vị khó tả của nó khiến hầu hết mọi người thích ra nhà hàng dùng bữa hơn là ở nhà và mạo hiểm cho “mùi hương” của nó ám vào đồ đạc.

6. Slovakia

Slovakia cũng có một số món ăn ưa thích trong mùa lễ hội này như kapustnica (món súp bắp cải muối) và cá chép chiên. Vì vậy, từ trước Giáng sinh, nhà nhà ở nước Đông Âu này đều mua cá chép dự trữ nuôi trong nhà để chờ đến Noel.

6. Pháp

Ngon miệng nhất có lẽ phải kể đến các bữa tiệc ở vùng Provence nơi người ta phục vụ tới 13 món tráng miệng để kỉ niệm chú Kitô cùng 12 vị tông đồ và kéo dài tới 3 ngày để mọi người tha hồ nhấm nháp.

7. Ai Cập

Tại Ai Cập, các Kitô hữu muốn ăn bữa tiệc đêm Giáng sinh thì thường phải đợi tới sau lễ mét (hay còn gọi là lễ Misa). Bởi vì Ai Cập vẫn còn dùng Lịch Coptic, thế cho nên nó sẽ rơi vào ngày 6/1. Người ta nấu nhiều món ăn đặc biệt như fata (thịt cừu hầm với gạo), bánh mì và tỏi, những món được coi là phù hợp vưới không khí lễ hội.

8. Australia

Mặc dù thời tiết nắng nóng hơn nhưng người Australia vẫn thích dùng bữa theo kiểu Anh truyền thống. Nhưng bữa tiệc thịt nướng thường hay được tổ chức ngoài trời và đôi khi người ta vẫn thêm vài con tôm vào thực đơn. Món tráng miệng phổ biến là bánh Pavlova được phục vụ song song với bánh pudding. Và thay vì nhét đồng xu thì người ta nhét thỏi vàng.

9. Châu Mỹ

Món ăn truyền thống đêm giáng sinh của các nước trên thế giới - Ảnh 3

Bánh ngô tamales rất nhiều gia vị của người Mexico.

Tại châu Mỹ, Giáng sinh được coi là dịp phát đạt cho ngành kinh doanh gia vị. Vào đêm Giáng sinh, người Mexico cho nhiều gia vị vào các món hầm và món cá truyền thống, với bánh tamales cay (bánh ngọt bột ngô) và bánh rán ngọt gọi là buñuelos. Người Peru dùng nhiều gia vị cho món gà tây của họ uống kèm với rất nhiều sô cô la nóng. Họ tổ chức những lễ hội gọi là chocolatadas, nơi người dân nghèo tại địa phương được đến đó để tha hồ ăn uống bánh kẹo và vui chơi.

10. Mỹ

Ở Mỹ, do nguyên nhân đa chủng tộc, người ta có đủ các loại món ăn - tuy nhiên, do thực tế là Lễ Tạ Ơn rất gần với Giáng sinh, nên món gà tây nhồi có xu hướng chuyển đổi thành loại thịt khác. Món tráng miệng Mỹ điển hình như bí ngô hay bánh táo được dùng thay cho thịt chân giò hoặc bánh nướng nhân thịt băm.

Theo telegraph

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý