Món bánh canh cua khiến người Sài Gòn "sốt xình xịch"

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Món bánh canh cua khiến người Sài Gòn "sốt xình xịch"

Sài Gòn mùa mưa, thay vì ăn chè, gọi kem, nhiều người thích tìm đến bánh canh cua thơm ngon, ấm nóng.

15/07/2013 09:06 AM
37,775

 

Bánh canh Võ Văn Tần 

Không khó để tìm địa chỉ quán bánh canh cua tọa lạc trên con phố đông vui Võ Văn Tần, quận 3, TP.HCM. Chúng tôi đến quán vào một ngày  mưa nhẹ, ngoài trời hơi se lạnh chút gió và dạ dày ai nấy đều réo lên đòi ăn chút gì cho ấm bụng. Bánh canh cua là địa chỉ thích hợp nhất lúc này. 

Món bánh canh cua khiến người Sài Gòn "sốt xình xịch" 1
Ngày mưa đi ăn bánh canh cua ở Võ Văn Tần 

Quán bán từ 3h chiều đến 10h tối là vừa vặn hết hàng. Do ăn khá nhiều lần ở đây nên chúng tôi nhận thấy khách nên đi ăn sớm vào khoảng 3h30-5h chiều để được thưởng thức mẻ nước dùng ngon và đậm đà nhất. Vì nước lèo lúc này đậm và đặc sệt vị đỏ của gạch cua. Mỗi lần bán gần hết, chủ quán sẽ chế thêm nồi nước lèo khác nên càng về khuya sẽ phần nào mất đi vị đậm đà đặc trưng có trước.

 Món bánh canh cua khiến người Sài Gòn "sốt xình xịch" 2
Miếng chả cua to và đầy đặn 

Món bánh canh cua khiến người Sài Gòn "sốt xình xịch" 3
Thịt ghẹ tươi ngon

Gọi là bánh canh cua nhưng thường người ăn hay kêu 1 tô bánh canh đầy đủ gồm chả cua, thịt, tôm, ghẹ, huyết, nấm rơm... để ăn cho biết mùi vị. Còn lại, tùy vào sở thích của khách hàng, người chỉ gọi riêng bánh canh tôm hay độc một mình cua, ghẹ... Tuy hương vị khác nhau nhưng các tô bánh canh này đều có giá chung là 50.000 đồng/bát. 

Món bánh canh cua khiến người Sài Gòn "sốt xình xịch" 4
Tôm và nấm rơm trong bát bánh canh 

Chị Thu, 27 tuổi, nhân viên văn phòng ở gần đó cho biết: "Giá bánh canh so với mặt bằng chung thì hơi mắc, nhưng tô lớn và đầy đặn các loại tôm, cua, thịt, huyết... nên giá thế này chấp nhận được". Vì to như thế, nên thường 2 người gọi 1 tô mới ăn được hết. 

Ăn kèm với bánh canh là quẩy mềm vàng ruộm. Dù quẩy ở đây cũng không có gì đặc biệt nhưng ăn kèm với bánh canh lại rất thú vị, bởi thứ nước sền sệt, đỏ đậm rất quyện bột quẩy. Quẩy gọi thêm có giá là 4.000 đồng/chiếc. 

Món bánh canh cua khiến người Sài Gòn "sốt xình xịch" 5
Thịt chân giò nạc rất ngon

Quán có bán thêm nước mía và trà tắc... giá dao động từ 5.000 - 10.000 đồng/ly cũng rất đáng để thưởng thức. Tuy nhiên quán phục vụ hơi lâu và chỗ để xe nhỏ nên nếu đến vào lúc giờ cao điểm buổi tối từ 6h30-7h, khách ăn sẽ phải chờ lâu.

Nhưng với quan niệm của nhiều người, ăn uống là thưởng thức và nhấm nháp mới cảm được đầy đủ sự ngon của đồ ăn thì có thể bỏ qua một vài điểm trừ nhỏ, quán bánh canh cua Võ Văn Tần vẫn thực sự khiến người ta muốn đến. Và ban nên ghé qua đây vào ngày mát mẻ cho thú vị và đúng chuẩn nhé vì ngày nắng quán rất nóng. 

Bánh canh cua 14

Ngoài bánh canh cua Võ Văn Tần đậm đà từ nước lèo đến thịt, chả cua..., nhiều người tỏ ra thích thú với quán bánh canh 14 tọa lạc trên đường Trần Bình Trọng, quận 5, TP.HCM đông người qua lại. 

Một tô bánh canh cua ở đây có giá 35.000 đồng và tô đặc biệt là 45.000 đồng bao gồm bánh canh, cua, tôm, giò, chả cua... So với bánh canh cua Võ Văn Tần, món ăn ở đây có giá dễ chịu hơn. Vì thế nếu hầu bao không rủng rỉnh vào những ngày cuối tháng thì bạn có thể chọn quán là điểm đến vào những ngày mưa mát mẻ.

Món bánh canh cua khiến người Sài Gòn "sốt xình xịch" 6
Bánh canh cua 14 Trần Bình Trọng.

Điểm đặc biệt trong tô bánh canh cua ở đây là nước dùng khá trong, bánh canh mềm, dai và tôm, thịt cũng được lựa chọn khá kỹ. Chả cua ở đây to, dầy, cắn đã miệng. Tô đặc biệt thường có thêm thịt chân giò và ăn kèm bánh canh cua là đĩa quẩy hoặc bánh tôm suông đồng giá 3.000 đồng/đĩa. 

Quán mở từ 6h30 sáng đến 22h đêm mới hết hàng. Tô bánh canh cua này khá no và vừa cho một người ăn. Tuy nhiên, tầm 7h tối quán sẽ nhanh hết chả cua và thịt, giò. Vì thế các bạn nên chọn thời điểm ăn sớm hơn để được thưởng thức 1 tô đủ vị.

Bánh canh cua Tô Hiến Thành

Quán bánh canh cua nằm trên đường Tô Hiến Thành (Quận 10, TP.HCM) cũng hấp dẫn không kém. Bánh canh ở đây có giá bán thấp hơn 2 quán kể trên. Cụ thể, một tô bánh canh cua đầy đủ tôm, thịt, chả, giò chỉ có giá 28.000 đồng. 

Món bánh canh cua khiến người Sài Gòn "sốt xình xịch" 7
Bánh canh cua Tô Hiến Thành 

Món bánh canh cua khiến người Sài Gòn "sốt xình xịch" 8
Xí quách ăn kèm 

Tuy nhiên nước lèo ở đây hơi ngọt và bán đến tầm 6-7h tối thì khách cực đông. Thêm nữa, quán còn bán thêm xí quách ăn kèm với bánh canh cua khá ngon. Xí quách là tên gọi khác của món xương hầm có giá 10.000 đồng/tô, gồm 3 cục xương vừa và còn nhiều thịt, thích hợp cho các bạn nam ăn thêm. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý