Món ngon giải nhiệt cho ngày nóng

nhenden nhenden @nhenden

Món ngon giải nhiệt cho ngày nóng

Tào phớ caramen, chè nhãn lồng sen, chè bơ... là những món ngọt mát, quyến rũ của mùa hè này.

25/05/2015 03:29 PM
8,738

1. Chè nhãn lồng sen: Tuy màu sắc nhạt nhòa, thiếu bắt mắt, chè nhãn lồng sen thực sự là món giải nhiệt ngọt mát có sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa các loại hoa quả tươi: Nhãn cùi tươi tách hạt, nhồi hạt sen đã ninh nhừ bên trong, đổ ngập nước dừa non, thả thêm cùi dừa nạo mỏng vào.

Món ngon đậm chất truyền thống nhưng không nhiều nơi, bán bởi nguyên vật liệu đắt và chế biến cũng cầu kỳ. Giá một cốc chè nhãn lồng sen là 25.000-35.000 đồng/cốc. Muốn thưởng thức, bạn có thể tìm đến một vài địa chỉ ở phố cổ như số 1A Bát Đàn hoặc tại một quán nhỏ trong ngõ Trung Yên (thuộc phố Đinh Liệt).

2. Tào phớ caramen: Cả caramen với tào phớ đều là món giải nhiệt lên ngôi vào mùa hè. Sự kết hợp của chúng còn tuyệt vời đến không ngờ khi một món thanh mát, một món ngọt ngậy nhưng đều có chung ưu điểm là mềm - mượt - mịn. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên khúc biến tấu đầy lôi cuốn. Các bạn trẻ Hà thành càng thích mê hơn nữa khi tào phớ caramen được điểm thêm trân châu dừa, thạch sương sáo, dừa khô, cốt dừa.

Món ăn được biết đến nhiều nhất ở quán tào phớ Nghĩa Tân - nơi nổi tiếng siêu rẻ. Tuy nhiên, riêng dòng tào phớ caramen tại đây bán khá đắt - 18.000 đồng một bát. Quán tào phớ ở 259 Bạch Mai bán 15.000 đồng một bát, chất lượng tương đương.

3. Thạch kem dừa: Món ăn có nguồn gốc từ vùng Bến Tre, được làm từ dừa tươi, bột rau câu và nước cốt dừa, tạo nên một món ăn rất thơm ngọt mát, làm mê mẩn thực khách mọi lứa tuổi. Quả dừa phải có cùi non vừa tới, dễ nạo, thạch dừa cũng ngọt, đông cứng vừa phải, đủ để tạo cảm giác mát lạnh, tan nhanh trong miệng.

Thạch kem dừa cũng đã rất quen thuộc với người Hà Nội. Nhiều nơi bán món này, nhưng nổi danh nhất là quán Dũng ở 54 Hàng Cót. Những ngày trời nóng, quán này đông khách tới khuya. Giá thạch kem dừa tại đây khoảng 30.000 đồng một quả.

4. Chè bơ, chè sầu riêng: Khoảng một năm trở lại đây, trên tuyến phố Xã Đàn Mới (Hà Nội) rộ lên phong trào thưởng thức chè bát phố cổ với món chủ đạo là chè bơ, chè sầu riêng. Buổi tối, thanh niên nam nữ đến đây rất đông, thường ngồi kín vỉa hè.

Món ăn đơn giản là loại thạch dậy vị bơ tươi, hoặc sầu riêng béo ngậy và mềm ,dễ thưởng thức.Thêm nước cốt dừa thơm ngọt cùng ít trân châu dẻo, món ăn này thực sự chinh phục khách hàng nhiều lứa tuổi. Giá một bát chè là 14.000-16.000 đồng.

5. Kem xôi: kem vani ngọt lịm kết hợp cùng xôi dẻo, dừa tươi, dừa khô nhưng đã cho ra một món giải nhiệt tuyệt vời, ăn được cả trong mùa đông hay mùa hè.

Ở Hà Nội, nhắc tới kem xôi, người ta nghĩ ngay đến một quán bình dân ở ngã tư phố Hai Bà Trưng giao với Phan Chu Trinh. Quán bán đã nhiều năm nay và rất đông khách.

6. Kem dừa Thái Lan: Khoảng một năm nay, các món quà vặt của xứ Chùa Vàng thực sự tạo thành trào lưu ẩm thực ở Hà Nội, trong đó không thể không kể tới món kem dừa. Món ăn ấn tượng - một nửa trái dừa nhỏ còn để nguyên lớp cùi mỏng nhưng rất non, bên trong là những viên kem có vị cốm, vani, sầu riêng… tùy khách chọn, cuối cùng phủ bên trên lạc giã nhỏ, dừa khô, dừa tươi, ngô, thạch. Nhờ vậy, giá thành khá đắt - khoảng 40.000 đồng - nhưng món vẫn thu hút được giới trẻ. Ảnh: Thế giới trẻ.

Để thưởng thức món giải nhiệt thú vị này, giới trẻ thường tìm đến các thương hiệu như Koh Samui ở phố Nhà Chung, Quang Trung hay Thai Siam ở phố Lò Đúc. Ảnh: Lozi.Hoàng Nhi (Zing)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý