Monaco nuôi tham vọng 'giải cứu' Rooney

ronandinho ronandinho @ronandinho

Monaco nuôi tham vọng 'giải cứu' Rooney

Phó chủ tịch Vadim Vasilyev của AS Monaco hé lộ, đội bóng xứ Công quốc vẫn chưa từ bỏ tham vọng chiêu mộ Wayne Rooney. Ngay khi kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới mở cửa, họ sẽ trở lại thương vụ.

08/10/2014 05:34 PM
969

Khi HLV Louis van Gaal dẫn dắt M.U, ông đã trao chiếc băng đội trưởng cho Wayne Rooney. Nhưng thực tế, tiền đạo người Anh lại gây ra những thất vọng hơn là sự ấn tượng. Bằng chứng là ở trận thắng West Ham cách đây không lâu, “số 10” đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì một tình huống phạm lỗi lộ liễu, đồng thời bị FA treo giò 3 trận.

Ngoài tình huống phạm lỗi ở trên, vai trò của Rooney tại M.U thời gian qua cũng đi xuống thấy rõ, đặc biệt là tại hàng công. Điều này là dễ hiểu khi HLV Van Gaal thích sử dụng Radamel Falcao và Robin van Persie ở vai trò đá cặp trên hàng công hơn. Nguồn tin từ The Telegraph cho hay, Rooney đã bày tỏ những sự không vui nhất định tại Old Trafford.

 - Ảnh 1

Monaco vẫn chưa từ bỏ thương vụ Rooney.

Động thái từ Rooney khiến AS Monaco thực sự quan tâm. Trước khi tiền đạo người Anh đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn thêm 5,5 năm với M.U và nhận mức lương 300.000 bảng/tuần, đội bóng xứ Công quốc đã đặc biệt quan tâm tới “R10”. Giờ khi đã lần lượt mất James Rodriguez và Radamel Falcao, trong khi Dimitar Berbatov có dấu hiệu về tuổi tác, họ lại cần Rooney hơn bao giờ hết.

Trong một chia sẻ mới đây với Le 10 Sport, Phó chủ tịch Vadim Vasilyev và đồng thời là cánh tay phải của tỷ phú Dmitry Rybolovlev khẳng định, AS Monaco vẫn chưa từ bỏ thương vụ Rooney và sẽ trở lại vào tháng 1 tới: “1 năm trước, chúng tôi đã thảo luận về một vài ngôi sao của Premier League, trong đó có Rooney. Rất tiếc là không có gì xảy ra cả. Nhưng Monaco không thất vọng. Chúng tôi tin rằng anh ấy sẽ tới đây trong một ngày không xa”.

Theo như Vasilyev, để có Rooney, Monaco cũng sẵn sàng chi ra số tiền chuyển nhượng vào khoảng 30 triệu bảng, hợp đồng 5 năm và mức lương tương đương với những gì tiền đạo 28 tuổi này đang nhận tại M.U, tức khoảng 300.000 bảng/tuần.

Ngoài kế hoạch với Rooney, Vasilyev cũng giải thích vì sao Monaco lại bán James Rodriguez và để Falcao tới M.U theo dạng cho mượn 1 năm. Không có sự chán nản đối với bóng đá từ Chủ tịch Rybolovlev hay sức ép về tài chính, mà nó đến từ chính hai ngôi sao kể trên. Cả James Rodriguez và Falcao đều muốn ra đi. Monaco chỉ giữ kẻ ở lại, chứ không mặn mà với những ngôi sao chỉ coi nơi đây là bến đỗ tạm thời.

Lâm Anh

Xem thêm video clip : Video trận đấu giữa Chelsea và Arsenal

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý