Mồng tơi – món ngon giải nhiệt mùa hè

doremon1 doremon1 @doremon1

Mồng tơi – món ngon giải nhiệt mùa hè

(ĐSPL) Rau mồng tơi là thực phẩm bổ dưỡng có tác dụng giải nhiệt thường xuyên có mặt trên bữa ăn của các gia đình trong mùa hè. Mồng tơi có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và đơn giản.

01/04/2015 11:19 AM
964

Theo BS. Nguyễn Kỳ Xuân Nhị chia sẻ trên tờ Sức khỏe và Đời sống, rau mồng tơi khá dồi dào vitamin và khoáng chất. Nổi bật nhất là hàm lượng sắt, canxi, vitamin A, C và các vitamin nhóm B. Đây đều là những yếu tố vi lượng cần thiết cho cơ thể giúp nâng cao sức đề kháng cũng như có giá trị trong một số vấn đề về sức khỏe.

 - Ảnh 1

Rau mồng tơi có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Dưới đây là một số cách chế biến món ngon với rau mồng tơi cho mùa hè này các mẹ có thể tham khảo.

Canh cua mồng tơi

Nguyên liệu: 100g cua đồng, 1 mớ rau mồng tơi, gia vị: hạt nêm, đường.

 - Ảnh 2

Canh cua mồng tơi giải nhiệt.

Cách làm: Làm sạch, xay nhuyễn cua đồng, thêm nước và tí muối, lược lại bỏ xác lấy nước cốt.Cho vào nấu sôi trên lửa nhỏ để cua đông lại. Nêm hạt nêm cho vừa ăn.Cho rau mồng tơi thái nhỏ vào nấu chín là được. Dùng nóng, có thể kèm với cơm trắng.

Canh rau mồng tơi nấu với tôm

Nguyên liệu: 50g tôm khô, 1 mớ rau mồng tơi, gia vị: hạt nêm, muối.

Cách làm: Chỉ dùng phần lá và đọt thân còn non của cây, sau đó rửa sạch dưới vòi nước. Dùng tôm đã lột vỏ, giã nát rồi ướp với gia vị, sau đó cho vào với dầu ăn xào xơ rồi đổ nước vào đun sôi. Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn với khẩu vị rồi cho rau mồng tơi vào đun sôi trong thời gian ngắn rồi tắt bếp, tránh trường hợp để lửa quá lâu dẫn đến rau quá chín sẽ mất ngon. Như vậy, bạn và gia đình đã có một món canh ngon lại bổ dưỡng nhưng vô cùng đơn giản.

Cách chế biến "canh mồng tơi bắp nụ" ngon lành.

Mồng tơi xào tỏi

 Nguyên liêu: 1 mớ rau mồng tơi, 1 củ tỏi, gia vị: muối, hạt nêm.

 - Ảnh 3

Mồng tơi xào tỏi - món ăn quen thuộc của các gia đình.

Cách làm: Nhặt sạch rau, rửa dưới vòi nước và để cho rau ráo nước. Dùng tỏi củ bóc vỏ, đập dập. Làm nóng chảo trên bếp cùng với dầu ăn, rồi cho tỏi vào phi thơm, sau đó cho rau mồng tơi đã chuẩn bị vào, nêm nếm gia vị cho phù hợp rồi xào rau tới chín mềm thì tắt bếp. Vậy là bạn đã có thêm một món ăn ngon nữa.

Bò xay xào rau mồng tơi

Nguyên liệu: Bò xay xốt cà: 1 lon 180g, Rau mồng tơi sạch: 1 mớ, tỏi: 1 củ, hành khô: 1 củ.

 - Ảnh 4

Bò xay xào rau mồng tơi - món ngon trong mùa hè.

 Cách làm: Tỏi, hành khô bóc vỏ, đập dập. Cho chút dầu ăn của bé vào chảo, phi thơm hành và tỏi. Sau đó cho lon bò xay xốt cà vào đảo cho săn lại một chút. Cho tiếp rau mồng tơi vào xào tới chín. Không cần nêm thêm gia vị vì bò xay đã khá đậm rồi.

Bạn cũng có thể tăng lượng rau lên thành 3-4 mớ để đổi món cho cả gia đình.

Ngoài ra, còn có một số cách chế biến món ăn ngon khác với mồng tơi có phần kỳ công hơn như: canh rau đay mồng tơi nấu với cá rô đồng hay cháo ếch rau mồng tơi cũng khá ngon và nhiều dinh dưỡng không kém.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý