Moscow: Đã thông qua quyết định giao S-300 cho Iran, nhưng cần thời gian

mesu mesu @mesu

Moscow: Đã thông qua quyết định giao S-300 cho Iran, nhưng cần thời gian

(Công lý) Phát biểu trước báo giới ngày hôm nay (26/5), Phó Thư ký Hội đồng An ninh Nga Evgeny Lukyanov: “Như tôi hiểu thì hiện tại chưa đến lúc chuyển giao”.

27/05/2015 07:42 AM
153

Moscow và Tehran đã kết thúc thành công các cuộc hội đàm liên quan đến việc cung cấp tên lửa S-300 của Nga cho Iran.

Hôm qua (25/5), Thứ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian cho biết, Moscow và Tehran đã kết thúc thành công các cuộc hội đàm liên quan đến việc cung cấp tên lửa S-300 của Nga cho Iran.

AFP dẫn lời ông Hossein Amir-Abdollahian phát biểu tại Moscow sau cuộc họp với người tương nhiệm phía Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Mikhail Bogdanov, cho biết: “Các cuộc thương lượng đã kết thúc thành công. Tôi dự đoán rằng việc giao S-300 sẽ diễn ra chỉ trong một thời gian ngắn nữa. Nó sẽ được thực hiện trong khả năng sớm nhất có thể”.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nga không khẳng định thông báo nói trên, mà chỉ nhấn mạnh rằng “tầm quan trọng trong việc duy trì đối thoại thường xuyên giữa Nga và Iran” trong một báo cáo đưa ra ngày hôm qua.

Còn hôm nay (26/5), theo thông báo của Phó Thư ký Hội đồng An ninh Nga Evgeny Lukyanov, quyết định cung cấp S-300 cho Iran đã được thông qua, “nhưng việc thực hiện dự án này đòi hỏi một khoảng thời gian nhất định”.

Phát biểu trước báo giới, ông Evgeny Lukyanov cho biết: “Như tôi hiểu thì hiện tại chưa đến lúc chuyển giao”

Trước đó, Tehran cho biết, tên lửa sẽ được giao vào cuối năm nay.

Việc bán tên lửa bị cựu Tổng thống Dmitry Medvedev phản đối vào năm 2014. Thế nhưng, vào tháng 4 vừa qua, Tổng thống Vladimir Putin đã khôi phục thương vụ này sau khi Tehran “gây ấn tượng” bằng một thỏa thuận mang tính bước ngoặt tại Lausanne với phương Tây về chương trình hạt nhân của mình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý