Một băng nhóm tội phạm sát hại 43 sinh viên rồi thiêu xác phi tang

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Một băng nhóm tội phạm sát hại 43 sinh viên rồi thiêu xác phi tang

“Các bằng chứng cho thấy, nhóm sinh viên bị bắt cóc, giết hại, đốt xác rồi ném xuống sông”, ông Jesus nói.

28/01/2015 10:08 PM
607

Theo tin tức trên báo Tiền Phong lược dịch ngày 28/1, Tổng chưởng lý Mexico khẳng định, 43 sinh viên mất tích hồi tháng 9 đã bị một băng nhóm tội phạm sát hại, thiêu xác rồi ném xuống sông phi tang.

BBC dẫn lời ông Jesus Murillo Karam vào ngày 28/1 cho biết, ông có thể chứng minh những gì đã xảy ra với 43 sinh viên mất tích tại bang Guerrero (Mexico) hồi tháng 9 vừa qua. Nhóm điều tra của ông đã tiến hành phỏng vấn 99 người, trong đó có cả thành viên của nhóm tội phạm bị cáo buộc tham gia bắt cóc, sát hại các sinh viên.

 - Ảnh 1

Hình ảnh các sinh viên bị mất tích. Ảnh: Skynews

Ông khẳng định, một băng đảng tội phạm đã giết hại các sinh viên, đốt thi thể họ tại một bãi rác rồi ném xuống sông.

Ông cũng bác bỏ những cáo buộc rằng quân đội tham gia vào vụ sát hại hàng loạt sinh viên này.

Đây là lần đầu tiên ông Jesus tuyên bố tất cả các sinh viên đã chết.

Tuy nhiên, tuyên bố của ông Jesus vấp phải sự phản đối của người thân các sinh viên. Họ cho rằng các nhà chức trách đưa ra kết luận mà không có bằng chứng thuyết phục.

“Chúng tôi không tin bất cứ điều gì họ nói. Chúng tôi không cho phép cuộc điều tra khép lại như vậy”, một thân nhân nói.

 - Ảnh 2

3 hung thủ bị bắt 1 tuần truớc đây đã thừa nhận việc đốt một nhóm xác chết trong bãi chứa gần Iguala de la Independencia . Ảnh: Reuters

Theo VOV, trước đó, ngày 4/10, người dân đã phát hiện ra hố chôn người tập thể này ở thành phố Iguala, nơi 43 sinh viên xuất hiện lần cuối cùng trong đêm 26/9.

Đây có thể là vụ giết hại người nghiêm trọng nhất tại Mexico kể từ năm 2006, thời điểm diễn ra cuộc chiến tranh ma túy tại đây khiến 80.000 người thiệt mạng.

Nhà chức trách Mexico đã bắt giữ thị trưởng Iguala, ông Jose Luis Abarca - người được coi là kẻ chủ mưu trong vụ bắt cóc hàng loạt ở thành phố này. Ngày 26/9, các sinh viên này đi xe bus và xe tải đến thành phố Iguala gần đó để tham gia biểu tình và đã biến mất kể từ đó.

TP. HCM: Nghi án giết người đốt xác

Kim Thành (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý